Giáo xứ Tân Phú: Ngành Chiên Con mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Ngành Chiên Con mừng bổn mạng

WGPSG -- Được chính thức thành lập gần chín tháng, ngành Chiên Con là một thành viên mới toanh trong đại gia đình Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Tân Phú. Dựa trên nền tảng các em học giáo lý lớp Một và lớp Hai, thế nên chỉ mới ở ý nghĩa đoàn ngũ hóa chính thức còn TNTT thành lập được bao nhiêu năm, thì sự hiện diện của lớp "chuẩn bị ấu nhi" hay còn gọi là Chiên Con cũng chừng ấy năm.

Thế nên, lần đầu tiên mừng quan thầy, vì nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, ngành Chiên Con không thể tổ chức cho các em có một ngày lễ đầy đủ các bước như những ngành khác. Thế nhưng, với sự nỗ lực của toàn đoàn, từ Cha linh hướng GB Phạm Minh Đức đến các anh chị trong ngành, đã tạo cho các em một dịp mừng lễ bổn mạng đáng nhớ vào Chúa nhật lễ Chúa Chiên Lành 21/04/2013 vừa qua.

Các em Chiên Con rất đơn sơ, dễ thương, luôn vâng lời và yêu mến các anh chị huynh trưởng, đội trưởng. Tuy tập dợt cho các em nhỏ có vất vả hơn các anh chị Ấu, Thiếu, Nghĩa nhưng đổi lại, niềm vui khôn xiết khi thấy các em hoàn thành tốt mọi việc.

Bắt đầu là cuộc thi tô màu và đặt tên tranh về Chúa Giêsu và các bạn nhỏ, được các em hưởng ứng nhiệt liệt. Có thể nói đây là cuộc chơi phù hợp nhất với lứa tuổi các em nên kết quả thu được rất đáng khích lệ. Tỷ lệ bài thu lại trên 80%, có những bài tô màu rất đẹp, đặt những tên rất dễ thương thể hiện sự hiểu biết về Chúa qua tâm hồn trong sáng của trẻ thơ. Tuy số lượng quà có hạn nhưng phần thưởng lớn nhất mà mọi người có được chính là các anh chị có thể thông qua đó mà hiểu các em nhỏ của mình hơn.

Ngày chính lễ, rộn ràng các nghi thức, ngập tràn niềm vui trong những ánh mắt còn chưa ý thức được hết "quan thầy" là cái gì! Vậy mà cũng chộn rộn, cũng hồi hộp, cũng cố hát thật to bài ca Ngành. Đặc biệt, các em được mặc áo các linh mục, tu sĩ đọc lời nguyện để nhắc nhớ mọi người cần nuôi dưỡng Ơn Thiên Triệu ngay từ khi còn ấu thơ.
Buổi chiều, sau giờ chầu Thánh Thể, công sức tập dợt hơn một tháng trời của các anh chị đội trưởng là đây, đội múa thật dễ thương thật uyển chuyển làm cho bài hát "Những câu chuyện tình yêu" như một bài Tin Mừng về lòng yêu thương, sống động và xúc động đến không ngờ. Đến nỗi cha Linh hướng đã quyết định thưởng riêng cho đội múa. Bài múa đã lôi cuốn mọi người không chỉ vì ý nghĩa mà còn vì các em thật dễ thương, làm cho già trẻ lớn bé có mặt lúc đó đều phải múa theo những bước nhảy thiên thần ấy.

Tác dụng của dịp lễ mừng quan thầy mà tất cả những người đã lo lắng, góp công, góp sức cho các bạn nhỏ, là mong sao các bạn ngày một lớn lên như Chúa Hài Đồng: "Càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và nhân đức", để một thế hệ trẻ, tương lai xã hội và Giáo hội, được vun bón tốt tươi ngay từ khi là những mầu xanh non nớt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top