Giáo xứ Tân Phú: Năm mới bình an

Giáo xứ Tân Phú: Năm mới bình an

Giáo xứ Tân Phú: Năm mới bình an
WGPSG  --  “Xin Chúa tha thứ những lỗi phạm trong năm qua; xin Chúa ban ơn trong Năm mới luôn chu toàn bổn phận và có cuộc sống tốt đẹp, loan truyền lòng Chúa thương xót đến cho mọi người”. Đó là lời nguyện xin tha thiết trong phần mở đầu Thánh lễ Giao Thừa lúc 21g30 ngày 04.02.2019 do linh mục chánh xứ Tân Phú, Giuse Lê Hoàng, chủ sự.

Đồng tế có các linh mục phó xứ: Giuse Phạm Công Minh, Giuse Kiều Hoàng An và Pio X Phan Đình Tiến, cùng cha khách PX Hoàng Khắc Luận SJ.
Trước Thánh lễ, tiếng trống, chiêng rộn ràng cùng điệu nhảy vui nhộn của đội lân giáo xứ đã lôi cuốn không chỉ các em thiếu nhi mà cả những người lớn, làm rộn rã con tim. Sau đó, đội Lân đã dẫn đầu đoàn rước các linh mục từ nhà xứ tiến vào cung thánh.

Trong bài giảng, Cha Giuse Kiều Hoàng An chia sẻ:  Thời khắc linh thiêng của Giao Thừa hướng về một Năm mới, mọi người mong ước cho mình và những người thân có được nhiều niềm vui hạnh phúc… Muốn có được những sự tốt đẹp đó phải sống có giá trị, cha nói: “Thời gian có giá trị khi thời gian sống có giá trị, tận dụng thời gian có giá trị”. Đức Hồng y PX Nguyễn Văn Thuận đã nói: “Chấm này nối tiếp chấm kia, ngàn vạn chấm thành một đường dài. Phút này nối tiếp phút kia, muôn triệu phút thành một đời sống. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh. Đường hy vọng do mỗi chấm hy vọng. Đời hy vọng do mỗi phút hy vọng” (Đường hy vọng số 978). Đối với người Công Giáo, sống với niềm tin tưởng và hy vọng là được chết trong tay Chúa và được hưởng phúc thiên đàng. Phụng vụ Lời Chúa sáng nay nói về việc Chúa chữa lành một thanh niên bị quỷ ám và Ngài nói với anh ta: “Con hãy về nhà với thân quyến, và loan truyền cho họ biết những gì Thiên Chúa đã làm cho con và đã thương con". Người đó liền đi và bắt đầu tuyên xưng trong miền thập tỉnh, tất cả những gì Chúa Giêsu đã làm cho anh ta, và mọi người đều thán phục.

Trong cuộc đời, không thiếu những biến cố đau thương, nếu chúng ta vẫn trung thành, vẫn tin Chúa thương ta thì là hồng phúc cho cuộc đời chúng ta.
Để kết thúc bài giảng, cha đã xin mọi người cầu nguyện cho các linh mục trong giáo xứ sống đúng thiên chức Chúa ban và cảm nghiệm được tình thương của Chúa. Cha cũng cầu chúc cho mọi người luôn hướng về Thiên Chúa với lời nguyện xin“Nguyện Đức Chúa chúc lành và gìn giữ anh em! Nguyện Đức Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh em và dủ lòng thương anh em! Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em!” (Ds 6, 24-26). Mỗi người cũng hãy sống điều này đối với những người chung quanh trong tình anh em.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông GB Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch nội vụ, đại diện cảm ơn, chúc năm mới tốt đẹp đến cha chánh xứ, quý cha phó, quý tu sĩ, quý HĐMV GX, quý đoàn thể cùng toàn thể cộng đoàn. Xin Thiên Chúa chúc phúc cho tất cả những người đã đóng góp trong việc xây dựng giáo xứ trong thời gian qua, cũng như những việc thực hiện sắp tới, cho mọi người sống tinh thần hiệp nhất, yêu thương và phục vụ cộng đoàn với lòng nhiệt thành.

Đại diện cộng đoàn đã dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm với lòng yêu quý cùng với bài hát chúc mừng Xuân Mới.

Đáp từ, cha chánh xứ đã cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Cộng đoàn đã có tràng pháo tay để cảm ơn nhau và như lời hưởng ứng những kế hoạch sắp tới của giáo xứ. Cha cũng đã xin lỗi trong cộng đoàn giáo xứ nếu quý cha có những gì chưa làm hài lòng và xin tiếp tục cầu nguyện cho quý linh mục. Sau cùng, cha kính chúc toàn thể cộng đoàn giáo xứ một năm mới tràn đầy ân sủng và bình an, mọi sự tốt đẹp mỹ mãn.

Tiếp theo, cha chánh xứ đã làm phép Lộc Thánh và từng người đã nhận được Lộc Thánh: Câu Lời Chúa nhắc nhở sống trong năm mới.
Lộc Thánh trong tay, cộng đoàn cùng hát “Xuân yêu thương” và ra về với lời cầu chúc cho nhau “Một Năm Mới Bình An”.

Sau Thánh lễ, Ban Thường vụ HĐMV GX đã chúc tết quý cha tại phòng nhà xứ. Cha chánh xứ cũng đã mừng tuổi quý cha phó và tất cả quý chức cùng với bao lì xì như những ân lộc Chúa ban tặng với những hứa hẹn tích cực xây dựng cộng đoàn giáo xứ ngày một tốt đẹp trong tình hiệp nhất yêu thương.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top