Giáo xứ Tân Phú: Mừng quan thầy giáo lý viên

Giáo xứ Tân Phú: Mừng quan thầy giáo lý viên

WGPSG -- "Chúa Giêsu là lời, giáo lý viên là tiếng".

Đó là câu tâm niệm được đặt trang trọng trong hội trường giáo lý để nhắc nhở các giáo lý viên về bổn phận và trách nhiệm của mình.

Tại giáo xứ Tân Phú, hằng năm, cứ đến dịp lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, quan thầy giáo lý viên Tân Phú, là lúc mọi người quy tụ lại thánh đường trong một buổi lễ thật trang trọng để cầu nguyện cho các giáo lý viên nói riêng, và công cuộc rao giảng Tin Mừng tại xứ nhà nói chung.

Để cho ngày lễ quan thầy thêm phần ý nghĩa, chiều Chúa nhật 12/05/2013 trước đó, các giáo lý viên và đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đã đi thăm "nhà hưu dưỡng các cha Phát Diệm" và mái ấm "Tình Mẹ" Gò Vấp. Chuyến đi chia sẻ yêu thương này đã làm tăng thêm lòng yêu mến phục vụ khi các giáo lý viên cảm nhận được tinh thần phục vụ của các cha dù đã nghỉ hưu, và được nhìn xem những mảnh đời kém may mắn của các em nhỏ nơi mái ấm đơn sơ.

Sáng Chúa nhật 19/05/201, Thánh lễ được cử hành trọng thể vào giờ lễ thiếu nhi. Trong Thánh lễ, Cha tuyên úy GB Phạm Minh Đức đã thông qua ý lực bài Tin Mừng để khơi gọi cho mọi người thấy được ơn Chúa Thánh Thần đang hoạt động mãnh liệt trong đoàn Thiếu nhi cũng như động viên, nhắc nhở mọi thành viên trong đoàn về tinh thần hiệp nhất, yêu thương, để “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13,35).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top