Giáo xứ Tân Phú: Mừng Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng trần

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng trần

WGPSG -- “Khi chiêm ngắm Chúa Hài Đồng nơi hang đá, chúng ta vững tin rằng Thiên Chúa đang ở cùng chúng ta trong mọi hoàn cảnh”. Đó là lời giảng của cha Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú trong Thánh lễ long trọng mừng Chúa Giáng Sinh - bổn mạng giáo họ Giáng Sinh, vào chiều ngày 25.12.2017, tại giáo xứ Tân Phú.

Hiện diện có 3 linh mục phó xứ Tân Phú: Giuse Nguyễn Công Minh - chủ sự Thánh lễ; đồng tế có linh mục Giuse Kiều Hoàng An và Giuse  Maria Nguyễn Quốc Tuấn. Ngoài ra còn có linh mục Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú - Phó xứ Đức Mẹ Hằng Cứu giúp, giáo hạt Xóm Mới.

Rước kiệu

Vào lúc 17g15, mưa đã ngưng trước đó vài tiếng, mặc dù tiên lượng có bão nhưng có khoảng bốn ngàn người đã tham dự Lễ. Đoàn rước kiệu gồm hơn 20 thành phần dân Chúa. Các quý chức, và đoàn thể của giáo họ Giáng Sinh trong đồng phục trang trọng, đã cung nghinh kiệu hoa dâng Chúa và cung nghinh tượng Chúa Hài Đồng chung quanh thánh đường, trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng; hiệp với ca đoàn Giuse hát mừng Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng trần.

Sau cuộc rước kiệu, Thánh lễ được cử hành trong thánh đường.

Thánh lễ

Cha chủ sự đã mở đầu Thánh lễ: “Vinh Danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương”, là lời của các thiên sứ ca mừng trong đêm Giáng sinh. Biến cố Giáng Sinh tại Bêlem, xứ Giuđêa, đây là một mầu nhiệm, là ân sủng cho con người, mời gọi mọi người chiêm ngắm Tình Yêu Thiên Chúa, thể hiện nơi Chúa Giêsu – Ngôi Lời trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân phận con người nghèo khổ, ngoại trừ tội lỗi, kêu gọi mọi người quay trở về với Thiên Chúa. Thánh lễ này cũng cầu nguyện cho giáo họ Giáng Sinh nhân ngày bổn mạng.

Trong bài giàng, cha Batôlômêô đã nói về ý nghĩa ngày lễ trọng đại Giáng Sinh.

- Thánh lễ hôm nay là Thánh lễ thánh thiện, vì Con Thiên Chúa là Đấng Thánh Thiện. Ngài đã Giáng Sinh làm người đồng lao cộng khổ, để cứu độ con người, dạy con người sống thánh thiện. Thánh lễ trong đêm Giáng Sinh và trong suốt tuần Bát nhật Giáng Sinh, Kinh Vinh Danh được hát lên ca tụng Thiên Chúa.

- Là Thánh lễ niềm vui, sự xuất hiện của Con Thiên Chúa mang lại niềm vui cho toàn thế giới, Thiên Chúa đến ở với con người và ban bình an hạnh phúc.

- Thánh lễ của ánh sáng, vì Chúa Giêsu là Mặt trời công chính, xua tan bóng tối, tội lỗi, sự chết.

- Là Thánh lễ của tình thương Thiên Chúa, Ngài ban bình an cho con người. Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi khi ngắm nơi hang đá ta khám phá hành động yêu thương của Thiên Chúa – Con Thiên Chúa đã trở nên cùng khổ để thấu cảm với những con người thấp hèn, đau khổ; để cứu độ con người. Hãy cầu nguyện với Chúa vì Ngài là Đấng gánh lấy tất cả những đau khổ, tội lỗi của ta. Mỗi lần tham dự Thánh lễ là tham dự cuộc hy tế của Chúa Giêsu trên thập giá, đem lại ơn cứu độ cho chúng ta.

Sau cùng, cha mong ước trong Mùa Giáng Sinh này, khi chiêm ngắm Chúa Hài Đồng nơi hang đá, chúng ta vững tin rằng Thiên Chúa đang ở cùng chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Xin Chúa đổ tràn đầy hồng ân cho chúng ta, Ngài là niềm vui, ánh sáng và giàu lòng thương xót.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật do các vị đại diện giáo họ Giáng Sinh đảm nhiệm.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha chủ sự mời mọi người chúc mừng nhau trong ngày Giáng Sinh. Thay mặt cha chánh xứ, cộng đoàn giáo xứ, cha chúc mừng bổn mạng giáo họ Giáng Sinh, cộng đoàn đã chúc mừng bằng tràng pháo tay rất nồng nhiệt.

Sau Thánh lễ, trong bữa tiệc mừng, Ban Điều hành giáo họ đã mời cha Giuse Phạm Công Minh trao Bằng tri ơn cho quý ân nhân và xin Chúa ban ơn bội hậu cho các vị.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top