Giáo xứ Tân Phú: Mừng Lễ Truyền Tin

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Lễ Truyền Tin

WGPSG – “Mừng lễ Mẹ Truyền Tin, chúng ta hãy nói lời “Xin vâng’ với tâm tình siêng năng cầu nguyện, hy sinh đón nhận và chu toàn trách nhiệm người làm vợ, làm mẹ trong gia đình...”, là lời chia sẻ của cha Linh hướng Giuse Lê Đình Quế (Minh), trong Thánh lễ Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Tân Phú mừng lễ Truyền Tin, bổn mạng của Hội.

Rước kiệu

Trước Thánh lễ, lúc 17g15 ngày 05.4/2016, cùng với cha Linh hướng Giuse Lê Đình Quế (Minh), cha phó Giuse Nguyễn Văn Lãnh, cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc - chánh xứ Hưng Phú Q8, cha Giuse Nguyễn Minh Đức - phó xứ Bùi Môn, đông đảo hội viên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Tân Phú, cùng với đại diện Ban Chấp hành CBMCG TGP Sài Gòn và giáo hạt Tân Sơn Nhì, quý nữ tu, quý đoàn viên và cộng đoàn Dân Chúa đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Truyền Tin chung quanh thánh đường.

Thánh lễ

Sau đó, cộng đoàn đã sốt sắng tham dự Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế chủ tế.

Qua bài Tin Mừng theo Thánh Luca, cha chủ tế diễn giảng:

- Sau khi nghe sứ thần giải thích rõ ràng, Mẹ Maria đã đáp lời “Xin vâng”. Điều này thể hiện đời sống của Mẹ là một đời sống lắng nghe và thực thi Lời Chúa, luôn phục tùng theo Thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.

- Mẹ Maria luôn đồng hành với Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh, và cuộc “Xin vâng” trọn vẹn nhất là khi Mẹ đứng dưới chân Thánh giá, chứng kiến Con bị treo mà đau đớn khôn tả!

- Mừng lễ Mẹ Truyền Tin, chúng ta hãy nói lời “Xin vâng” với tâm tình siêng năng cầu nguyện, hy sinh đón nhận và chu toàn trách nhiệm người làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Chúng ta tin chắc rằng Chúa sẽ bù đắp lại cho tất cả chúng ta gấp bội. Hãy xin với Đức Mẹ là Mẹ của chúng ta tha thứ cho chúng ta những nguội lạnh, và xin cho các bà mẹ được ơn tha thứ, kết hợp với Chúa một cách mật thiết, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót này.

Tuyên hứa

Nối tiếp, chị Maria trưởng hội giới thiệu 12 tân hội viên và mời các chị bước lên cung thánh, trước sự chứng kiến của Cha Giuse Linh hướng chủ sự và cộng đoàn.  Sau khi các tân hội viên đáp các câu hỏi của cha chủ sự, cha đọc lời nguyện và tiếp nhận các tân hội viên gia nhập vào Hội Tiếp theo, cha làm phép phù hiệu và khăn quàng. 12 tân hội viên nhận phù hiệu và khăn quàng từ cha chủ sự, nhận nội quy của Hội từ chị Hội trưởng Maria. Cha chủ sự chúc mừng các tân hội viên và mời các chị em quay xuống để cộng đoàn chúc mừng. Kết thúc phần nghi thức, các tân hội viên về chỗ và tất cả hội cùng đứng lên đọc Mười Điều Tâm Niệm của Hội.

Cảm tạ

Sau khi lãnh phép lành Toàn xá, thay mặt Hội CBMCG giáo xứ Tân Phú, chị Hội trưởng ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, đại diện BCH CBMCG các cấp, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý ân nhân, đoàn viên và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú đã đến hiệp dâng Thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sắng.

Kết lễ, ca đoàn hát bài “Xin Vâng” trong tâm tình sốt sắng, hiệp thông của toàn thể cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top