Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Thánh Gia Thất

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Thánh Gia Thất

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Thánh Gia Thất

WGPSG-- “Chiêm ngắm hang đá, chiêm ngắm một Gia Đình Thánh, mẫu gương tuyệt vời cho tất cả các gia đình trên thế giới”. 

Đó là lời của linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Gia; Thánh lễ tạ ơn dành cho 38 đôi hôn phối kỷ niệm từ 20 – 65 năm (Tính mốc điểm cách nhau 5 năm), vào lúc 17g45 ngày 28/12/2019 tại Thánh đường giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Không chỉ có 38 đôi kỷ niệm tham dự mà còn có cả đại gia đình: con cháu cùng với sự hiệp thông của cộng đoàn dân Chúa gần 2000 người đến nguyện xin Thiên Chúa gia ân thêm mãi luôn để các đôi hôn phối giữ lòng chung thủy trong suốt đời sống noi theo gương Thánh Gia.

Đặc biệt trước gian Cung Thánh có đặt bàn quỳ trang trọng dành cho cặp đôi sống đời hôn phối lâu nhất. Đôi hôn phối: cụ ông Luca Hứa Kinh và cụ bà Mattha Dương Thị Tuyết kỷ niệm 65 hôn phối (1954-2019). Cụ ông Trần Văn Mão và cụ bà Maria Lê Thị Chanh kỷ niệm 60 năm hôn phối (1959-2019). Hai hàng ghế giữa theo thứ tự từ trên xuống dưới là cặp đôi hôn phối nhiều năm hơn.

Trong bài giảng, Lm chủ tế đã tôn vinh Gia Đình Thánh: Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria và Thánh cả Giuse. Các Ngài đã luôn sống và làm theo thánh ý Thiên Chúa. Lm chủ tế cũng đã diễn giảng về sứ vụ và đời sống của Gia Đình Thánh Gia là một gia đình tuyệt vời cho mọi gia đình trên thế giới noi theo.

Lm chánh xứ đã hỏi một số đôi hôn phối thâm niên nhất về những khó khăn phải vượt qua để có thể sống chung thủy cho đến ngày nay. Hầu hết đều trả lời là phải nhường nhịn, chịu đựng và phải có tình yêu thương, tha thứ cho nhau như Chúa đã dạy.

Các câu trả lời đó đều đúng với điều Chúa dạy qua các Bài đọc trong Thánh lễ hôm nay: Chu toàn vai trò là con, vợ hay chồng. Trong sách Huấn ca nói “Ai kính sợ Chúa thì thảo kính cha mẹ”. Lời Chúa dạy: “Hỡi kẻ làm con, hãy gánh lấy tuổi già cha ngươi, chớ làm phiền lòng người khi người còn sống. Nếu tinh thần người sa sút, thì hãy rộng lượng, ngươi là kẻ trai tráng, chớ đành khinh dể người”.

Trong sách Côlôsê 3,13-16, nói đến đời sống gia đình trong Chúa thì phải “mặc lấy những tâm tình từ bi, nhân hậu, khiêm cung, ôn hoà, nhẫn nại, chịu đựng lẫn nhau, và hãy tha thứ cho nhau”. “Và tất cả những gì anh em làm, trong lời nói cũng như trong hành động, tất cả mọi chuyện, anh em hãy làm vì danh Chúa Giêsu Kitô, nhờ Người mà tạ ơn Thiên Chúa Cha”.

Để gìn giữ một gia đình hạnh phúc cần sự hy sinh, nỗ lực xây dựng của tất cả mọi người trong gia đình; như những ngọn nến khi thắp sáng thì bị tiêu hao đi. Lm chủ tế cũng nhấn mạnh đến cần có giờ cầu nguyện, đọc kinh chung với nhau trong gia đình, để có sự ngự trị của Chúa và ơn của Ngài ban cho.

Sau cùng, Lm chủ tế nói với các đôi hôn phối đã sống được nhiều chục năm với nhau trong ơn của Chúa, xin Chúa ban cho tất cả tiếp tục sống theo gương Gia Đình Thánh Gia để có thể sống một gia đình Thánh, có được niềm vui, hạnh phúc không chỉ đời sau mà ngay từ đời này.

Trước khi dâng lời nguyện tín hữu, Lm chủ tế đã đọc lời nguyện chúc lành cho các đôi hôn phối.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông GBt. Trần Quốc Hùng – Chủ tịch HĐMV Giáo Xứ - đã đại diện cảm ơn Lm chánh xứ và chúc mừng 38 đôi hôn phối trong ngày mừng kỷ niệm hôm nay. Ông xin Chúa ban ơn chúc phúc, nâng đỡ cho mọi người tiếp tục sống đời hạnh phúc bền vững. Cộng đoàn đã nồng nhiệt vỗ tay chúc mừng.

Sau Thánh lễ, Lm chánh xứ và Quý HĐMV GX đã trao Thư chúc mừng Kỷ niệm đến 38 đôi hôn phối và quà lưu niệm. Sau đó ngài cùng chụp hình chung với các đôi hôn phối và các gia đình đã hân hoan chụp hình với nhau, ghi dấu trong lòng thời gian ân sủng Thiên Chúa ban.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top