Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên

“Chúa Giêsu về trời mở ra cho con người niềm tin và hy vọng cũng được hưởng thiên đàng là nơi hạnh phúc viên mãn mà Chúa muốn cho con người cũng được vui hưởng cùng Ngài” - Đó là lời Lm Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú trong bài giảng Thánh lễ mừng Lễ Chúa Thăng Thiên vào chiều ngày 01.6.2019, tại Gx Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP sài Gòn.

Lm Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú, đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có: Hai Lm phó xứ Tân Phú, Lm Giuse Phạm Công Minh và Giuse Kiều Hoàng An. Các cha khách: Lm Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, nguyên Hạt Trưởng Tân Sơn Nhì; Lm Maximô Ngô Vĩnh Hy, chánh xứ Vườn Chuối; Lm Giuse Nguyễn Văn Lãnh, chánh xứ Tân Quy và Lm An tôn Nguyễn Thanh Danh, chánh xứ Tân Mỹ. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông nữ tu và cộng đoàn dân Chúa.

Rước kiệu

Trước Thánh lễ, lúc 17g15 cuộc rước kiệu được bắt đầu. Tại sân nhà thờ, đội kèn tây Tân Phú đã trổi lên những giai điệu tươi vui; cộng đoàn trong ánh mắt và nụ cười hoan hỷ; các đoàn hội mang trang phục nhiều sắc màu rực rỡ. Tất cả đã tạo nên bầu khí tươi vui, hân hoan mừng lễ Chúa Thăng Thiên.

Đoàn rước kiệu gồm có hơn hai mươi thành phần trong giáo xứ: Quý cha đồng tế, quý nữ tu, quý chức trong Hội đồng Mục vụ Gx, các đoàn hội Công Giáo Tiến Hành, các đội hoa thiếu nhi… Kiệu tượng Chúa Thăng Thiên và kiệu hoa dâng Chúa được nhân sự giáo họ Thăng Thiên trang trọng cung nghinh.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ đã nói lên niềm vui mừng Chúa lên trời đem đến cho những người tin niềm hy vọng cũng được hưởng phúc thiên đàng. Đức Giêsu Kitô đã chết, sống lại và lên trời trong vinh quang. Cầu xin cho tất cả mọi người luôn sống với những điều Chúa dạy và khao khát hưởng hạnh phúc thiên đàng. Thánh lễ hôm nay cũng cầu cho giáo họ Thăng Thiên trong Lễ mừng bổn mạng.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ những điều chính yếu về hạnh phúc viên mãn của Chúa ban cho con người: Đức Giêsu về trời là ý định của Chúa Cha muốn tôn vinh Chúa Giêsu vượt trên mọi quyền lực không những trong thế giới hiện tại, mà cả trong thế giới tương lai. Đức Kitô làm đầu Hội Thánh, mà Hội Thánh là Thân thể của Đức Kitô, Đấng làm cho mọi sự được viên mãn.

Chúa Giêsu về trời mở ra cho con người niềm tin và hy vọng cũng được hưởng thiên đàng là nơi hạnh phúc viên mãn mà Chúa muốn cho con người cũng được vui hưởng cùng Ngài.

Chúa Giêsu về trời và hứa ban Thánh Thần cho các tông đồ để các ngài trở nên những nhân chứng của Chúa, rao giảng Tin Mừng, kêu gọi mọi người hãy ăn năn sám hối vì nước trời đã gần bên.

Sau cùng, cha nhắn nhủ mọi người hãy sống theo đường lối của Chúa, biết hy sinh, chịu đựng những đau khổ mà tâm hồn luôn hướng về Thiên Chúa để Chúa Thánh Thần biến đổi cuộc sống, lắng nghe và thực hành Lời Chúa; sống chứng nhân Tin Mừng qua lời nói và việc làm. Có như thế, sự bình an và hạnh phúc viên mãn của Chúa sẽ ở với chúng ta.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phần dâng lễ vật trang trọng.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha chánh xứ đã chúc mừng bổn mạng của giáo họ Thăng Thiên. Cha đã cảm ơn quý giáo họ đã rất tích cực trong việc phục vụ cho giáo xứ. Xin Chúa ban nhiều sức khỏe và tuôn đổ hồng ân xuống trên mọi người trong giáo họ. Cha cũng cảm ơn ca đoàn và tất cả mọi người đã góp phần cho Thánh lễ thêm sốt sắng.

Sau Thánh lễ, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với giáo họ Thăng Thiên và ca đoàn Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top