Giáo xứ Tân Phú: Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên

WGPSG – “Chúa đã về, còn chúng ta vẫn đang đi trên con đường trần với biết bao thử thách, gian nan. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành để chúng ta được vững vàng bước trên đường về nhà Cha”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Lê Đình Quế Minh trong Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên, bổn mạng giáo họ Thăng Thiên thuộc giáo xứ Tân Phú, được cử hành lúc17g00 Chúa nhật 08.5.2016 tại thánh đường giáo xứ Tân Phú.

Nhờ thời tiết khô ráo nên buổi lễ đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Chưa đến 17g, sân nhà thờ đã quy tụ những đoàn thể Công giáo Tiến hành và các cháu thiếu nhi đến dự lễ. Đồng phục màu sắc đa dạng làm khung cảnh thêm rực rỡ và trang trọng. Bên cạnh đó, việc trang trí cung thánh với tòa Chúa Thăng Thiên lung linh nến đèn, câu đối và băng rôn cuối nhà thờ cũng bày tỏ sự vui mừng của giáo xứ và giáo họ Thăng Thiên trong buổi lễ này.

Cung nghinh tượng Chúa Thăng Thiên

Khi ban Tây nhạc giáo xứ Tân Phú rộn vang lên là lúc tất cả các thành phần tham dự rước kiệu tập trung tại đài Đức Mẹ để xếp hàng, tham dự cuộc rước theo thứ tự: Lễ sinh cầm bình hương, cờ ngũ sắc, Thiếu nhi Thánh Thể, Thánh giá nến cao, ban Tây nhạc, các đoàn thể, 5 đội hoa, quý HĐMV, quý ông bà, kiệu hoa do Các Bà Mẹ Công Giáo họ Thăng Thiên phụ trách, kiệu tượng Chúa Thăng Thiên do các anh giáo họ Thăng Thiên phụ trách, quý tu sĩ, Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự Thánh lễ, cùng đoàn đồng tế là Cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, chánh xứ Gò Mây, và ba Cha phó giáo xứ Tân Phú.

Cuộc cung nghinh vòng quanh thánh đường một cách sốt sắng trong tiếng hòa tấu kèn Tây cùng tiếng hát của ca đoàn Giuse. Cách đoạn, kiệu tượng Chúa Thăng Thiên được dừng lại để đội hoa họ Thăng Thiên tung hoa. Bên ngoài đoàn rước là cộng đoàn Dân Chúa tập trung rất đông đảo để hiệp thông.

Thánh lễ

Đúng 17g45, Thánh lễ được cử hành, ca đoàn xướng bài “Giêsu vinh quang, Giêsu chiến thắng, Giêsu còn thống trị, Haleluia”. Đội hoa họ Thăng Thiên với y phục đẹp đẽ rước đoàn đồng tế trong lễ phục vàng lên bàn thánh.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế Giuse chia sẻ: “Hôm nay chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa Giêsu về Trời. Chúa đã lên Trời rồi, còn chúng ta vẫn đang đi trên con đường trần với biết bao thử thách, gian nan trước khi được về với Chúa. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành để chúng ta được vững vàng bước về nhà Cha”.

Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Luca (24,44-53), cha chủ tế Giuse diễn giảng:

- Tin Mừng hôm nay kết thúc Tin Mừng theo Thánh Luca kể lại sự việc Chúa Giêsu dạy bảo các môn đệ lần cuối, để rồi Người lên Trời như đã ghi chép lại là “Đức Kitô phải chịu khổ hình và ngày thứ 3 từ cõi chết sống lại” (Lc 24,46). Chúa Giêsu muốn nhắc lại lời Kinh Thánh đó cho các Tông đồ để làm chứng về Người, rồi Người bảo các ông: “Các con là nhân chứng của những điều này” (Lc 24,48). Người lại phán: “Phần Thầy, Thầy sẽ gửi cho anh em Đấng mà Cha Thầy đã hứa” (Lc 24,49). Nghe lời nói này, của Chúa Giêsu, chúng ta tin vào hoạt động của Chúa Thánh Thần để ta dấn thân, can đảm và vui sống cuộc đời trần gian.

- Tôi muốn dùng hình ảnh bài Tin Mừng hôm nay để nhắc nhở quý ông bà trong họ Thăng Thiên và tất cả chúng ta những lời của Chúa Giêsu đã dạy: “Các con hãy làm chứng những điều Thầy đã dặn” (Lc 24,48), nhờ đó chúng ta luôn xác tín sự hiện diện của Chúa Giêsu sau phục sinh, hôm nay và mãi mãi: “Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế “ (Mt 28,20). Như thế, chúng ta mới thực hiện được lời dạy bảo của Chúa, chúng ta mới làm chứng cho Chúa với những người mà chúng ta tiếp xúc qua lời nói, việc làm và đời sống của mình theo Thánh ý Chúa.

- Xin Chúa nghe lời chúng con cầu nguyện cho tất cả những người hiện diện hôm nay mừng Chúa về Trời để chúng con vượt qua được thử thách cam go, để cuối cùng chúng con mới được về trời với Chúa. Amen.

Sau cùng, ngài cảm ơn quý cha đồng tế, quý sơ, quý HĐMV, quý đoàn thể và cộng đoàn đã đáp lại lời mời gọi hôm nay đến cung nghinh tượng Chúa Thăng Thiên và hiệp dâng Thánh lễ. Xin Chúa chúc lành cho tất cả.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g15 cùng ngày trong niềm hy vọng được về Trời với Chúa của mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top