Giáo xứ Tân Phú: Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên

WGPSG -- Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Tân Phú đã long trọng mừng lễ Chúa Giêsu Thăng Thiên, bổn mạng giáo họ Thăng Thiên, vào chiều Chúa nhật 17/5/2015.

Rước kiệu Chúa Thăng Thiên

Lúc 17g, đội kèn Tây trổi nhạc tưng bừng mừng Chúa Giêsu Thăng Thiên để khởi sự cuộc rước. Toàn thể cộng đoàn giáo xứ Tân Phú gồm 28 thành phần, theo hàng đôi thứ tự, trang nghiêm, cung nghinh tượng Chúa Thăng Thiên quanh nhà thờ. Mỗi thành phần trong cộng đoàn theo sắc mầu lễ phục của mình. Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày kính bổn mạng giáo họ Thăng Thiên; kiệu Chúa Thăng Thiên, kiệu hoa của giáo họ, đã kết nên nhiều màu sắc rực rỡ, giúp buổi Lễ thêm long trọng.
Thánh lễ

Lúc 17g30, Thánh lễ được cha Giuse Lê Đình Quế Minh – chánh xứ Tân Phú - chủ sự, đồng tế có ba cha phó: Giuse Phạm Văn lãnh; Giuse Phạm Công Minh và Bathôlômêô  Nguyễn Hoàng Tú.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ đã tôn vinh cảm tạ Thiên Chúa; mời cộng đoàn giáo xứ cùng mừng lễ bổn mạng với giáo họ Thăng Thiên. Cha mời gọi mọi người hướng về Trời, nơi Thiên Chúa ngự, là quê hương đích thực, sung mãn, vĩnh cửu. Muốn hưởng được, phải thực thi Lời Chúa, thực thi bác ái, chu toàn bổn phận, chu toàn sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã đề cập đến những điều chính yếu: Chúa Giêsu về Trời là về cùng Chúa Cha, nơi Ngài đã từ đó xuống trần, mặc khải và ban Ơn Cứu độ. Chúa Giêsu về Trời muốn mọi người xác tín về sự sống đời sau, về quê hương đích thực trên Trời.

Các tông đồ khi xưa đã diễm phúc trải nghiệm: Ngây ngất khi diện kiến Chúa Giêsu biến hình (Mt17,1-8); Thánh Phaolô đã biết về một người môn đệ Đức Kitô được nhấc lên Trời (2Cr 2-4). Trải nghiệm này, Thánh Phaolô khuyến khích: “Những đau khổ chúng ta chịu bây giờ sao sánh được vinh quang Thiên Chúa mạc khải nơi chúng ta” (Rm 8,18).

Trước khi về Trời Chúa Giêsu trao quyền, trao sứ mạng truyền giáo cho các tông đồ. Ngài động viên: “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. Cùng với Thánh Thần, Ngài vẫn hoạt động nơi các tông đồ, nơi Giáo hội.

Để được hưởng phúc quê Trời, các tín hữu thi hành sứ mạng là xây dựng trần thế theo tinh thần Chúa Kitô và Giáo hội: sống bác ái, yêu thương và loan báo Tin Mừng.
Kết thúc bài giảng, cha xin Chúa ban phúc lành cho mọi người.

Dâng lễ vật: Các quý chức cùng đội dâng lễ vật thuộc giáo họ Thăng Thiên đã có nghi thức dâng lễ vật rất ấn tượng, trang trọng: Từ những lễ vật đến trang phục. Ba mươi em tuổi ấu nhi, trong trang phục trắng, đã múa nhẹ nhàng theo nền nhạc bài hát dâng lễ vật cách êm dịu, tha thiết, đã tạo cảm xúc, thêm sốt sắng nơi mọi người trước khi vào phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, cha chánh xứ cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là giáo họ Thăng Thiên đã góp nhiều công sức trang trí cho buổi lễ, nhất là phần dâng lễ vật rất ấn tượng, trang trọng. Cảm ơn ca đoàn Giuse hát hay, sốt sắng, và cộng đoàn đã nổ những tràng pháo tay giòn giã để cảm ơn nhau. Cha cũng đã tạ ơn Chúa đã cho thời tiết tốt đẹp trong suốt buổi lễ. Cuối cùng, cha đã dâng giáo họ, giáo xứ lên Thiên Chúa.

Cộng đoàn cất tiếng  hát: “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa…” để kết thúc Thánh lễ lúc 18g30.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top