Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Chúa Giáng Sinh 2015

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Chúa Giáng Sinh 2015

WGPSG -- “Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng ta”

Trên đây là Lời Chúa trong Ga 1,14, được cha chủ tế Giuse Lê Đình Quế Minh quảng diễn trong bài giảng của Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh, bổn mạng của giáo họ Giáng Sinh thuộc giáo xứ Tân Phú, được cử hành vào chiều thứ Sáu ngày 25/12/2015 tại giáo xứ Tân Phú.

Lúc 17g, các quý chức, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, và cộng đoàn giáo xứ đã tập trung tại sân nhà thờ. Đội kèn Tây đã trổi những khúc nhạc Giáng Sinh hân hoan, rộn rã, hòa trong không gian được trang hoàng đầy sắc màu lung linh, lấp lánh của ánh đèn, hang đá và của cây thông điện cao vút tại khuôn viên nhà thờ. Sau đó, cuộc rước kiệu Chúa Hài Đồng được tiến hành.

Rước kiệu

Đoàn rước kiệu gồm 26 thành phần: Quý cha đồng tế, quý xơ, quý chức, đoàn thể Công giáo Tiến hành, một số em trong đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, năm đội hoa thuộc các giáo họ và cộng đoàn Gx. Tân Phú. Đoàn người trong nhiều sắc màu theo đồng phục. Đặc biệt kiệu hoa và kiệu Chúa Hài Đồng được giáo họ Giáng Sinh trang trọng cung nghinh quanh nhà thờ, rồi tiến về lễ đài Đức Mẹ, tại sân nhà thờ. Nối tiếp là phần Thánh lễ.

Thánh lễ

Đúng 17g30, Thánh lễ được cử hành do Cha chánh xứ Giuse chủ tế; đồng tế có ba cha phó: Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Công Minh và Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ Giáng Sinh, xin Chúa ban ơn cho tất cả mọi người được bình an, và Tạ ơn Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại Con chí ái của ngài - Đức Giêsu xuống thế làm người cứu độ trần gian. Xin Chúa luôn đồng hành với mỗi người để sống đẹp lòng Chúa.

Sau bài Tin Mừng, cha chủ tế đã tóm ý của hai bài đọc và quảng diễn bài Tin Mừng:

- Bài đọc I, tiên tri Isaia ca ngợi bước chân người loan báo tin mừng, để mọi người bốn bể sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta.

- Bài đọc II, sách Do Thái nói việc Thiên Chúa đã nhiều lần nhiều cách nói với dân qua các ngôn sứ, và ngày sau hết, Ngài nói qua người Con là Đức Giêsu, làm người và ở giữa chúng ta. Nhờ Người mà muôn vật được tạo thành và được cứu độ.

- Bài Tin Mừng Thánh Gioan nói về Chúa Giêsu Kitô chính là Ngôi Lời, “Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng ta”. Ông Gioan Tẩy giả còn làm chứng Đức Giêsu là ánh sáng đến thế gian, ai đón nhận và tin thì được trở thành con cái Thiên Chúa. Hôm nay, trước Hài đồng Giêsu, ta hãy ăn năn, sám hối những lỗi tội, đặt niềm tin vào lòng thương xót của Thiên Chúa, để cuộc sống ta trở nên ý nghĩa, trở thành muối men, chứng nhân Tin Mừng, ngõ hầu nhân loại đón nhận ơn cứu độ, được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu.

Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ vật, được cử hành trang trọng, đầy ấn tượng: Ba mươi em ấu nhi giáo họ Giáng Sinh với lồng đèn ngôi sao chiếu sáng trong tay, các em đã múa điêu luyện theo tiếng hát của ca đoàn trong giai điệu êm đềm, tha thiết làm rung động con tim. Lễ vật Giáng sinh năm nay xin dâng Chúa những lao công vất vả, những buồn vui sướng khổ, dâng nước Việt Nam, giáo xứ cùng gia đình, những người thân yêu: “Con xin dâng lên tâm tình cảm mến, ôi Thiên Chúa yêu con người mà sinh xuống trong cõi đời để cứu độ muôn người”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ đã cảm ơn giáo họ Giáng Sinh, các ân nhân, những người đã đóng góp công sức cho việc trang hoàng hang đá, cho việc tổ chức Lễ Giáng Sinh long trọng và ý nghĩa, cảm ơn ca đoàn Giuse đã hát tâm tình, sâu lắng. Cha tạ ơn Chúa và xin ban ơn bội hậu cho mọi người. Cộng đoàn đã nổ tràng pháo tay để cảm ơn nhau, cùng với hàng pháo hoa bung rực sáng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 với bài hát “Hang Belem”, mừng Chúa Giáng Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top