Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

“Là con cháu của Các Thánh Tử  Đạo Việt Nam, chúng ta được Chúa mời gọi noi gương các Ngài sống sự tử đạo trong từng giây phút cuộc sống của mình để làm chứng cho niềm tin vào Đức Giêsu Kitô” - Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng – chánh xứ Giáo xứ (Gx) Tân Phú khi chủ sự thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử  Đạo Việt Nam (CTTĐ) – bổn mạng giáo họ Chư Thánh, vào chiều ngày 16.11.2019 tại Thánh đường giáo xứ, hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế có 2 Lm. phó: Giuse Phạm Công Minh và Đaminh Nguyễn Khả Tú. Hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý Hội Đồng Mục Vụ Gx, các đoàn hội và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Để chuẩn bị cho ngày lễ, Gx đã tổ chức tĩnh tâm ngày 12, 13 và 15.11.2019. Hai bên hành lang nhà thờ được trang hoàng những bức hình lược sử CTTĐ để giúp cộng đoàn tìm hiểu thêm CTTĐ.

Trước thánh lễ là nghi thức rước kiệu long trọng gồm 20 thành phần thuộc các đoàn hội nối tiếp nhau trong bầu khí trang nghiêm. Mở đầu Thánh lễ, Lm. chủ tế đã nói lên niềm hân hoan mừng Lễ CTTĐ, người Kitô hữu tự hào về niềm tin trung kiên của các Ngài. Thánh lễ hôm nay còn có ý Lễ cầu cho giáo họ Chư Thánh, quý ân nhân,  những người còn sống cũng như đã qua đời trong giáo họ. Trong bài giảng, Lm. Đaminh đã gợi ý 3 nét cơ bản khi các Ngài tử đạo: 1. Chấp nhận chết để làm vinh danh Chúa: Các Thánh Tử Đạo thà chết chứ không lỗi phạm đến Thiên Chúa; 2. Tin có sự sống đời sau: Bà Anê Lê Thị Thành - phụ nữ duy nhất trong số 117 CTTĐ - khi bị tra tấn đổ máu, bà không sợ hãi mà cảm thấy vui mừng vì được sống và chết cho Chúa; 3. Chết cho người mình yêu: CTTĐ đã học nơi Đức Giêsu Kitô: chết cho người mình yêu và tha thứ cho kẻ giết hại mình.

Kết thúc bài giảng, Lm. Đaminh mời gọi mọi người noi gương CTTĐ để có thể họa lại sự tử đạo trong từng giây phút cuộc sống, thông qua việc tham dự Thánh lễ sốt sắng, sống ngay thẳng, công bằng, hy sinh, quảng đại, bác ái và làm chứng cho Đức Giêsu Kitô - Đấng đã chết để cứu độ chúng ta. Sau Thánh lễ, quý cha đã chụp hình lưu niệm với tân Ban Điều Hành giáo họ.

Đôi nét về giáo họ Chư Thánh

Ông Đaminh Đinh Xuân Thiện – Tân trưởng Ban Điều Hành giáo họ Chư Thánh đã giới thiệu Ban Điều hành của giáo họ: Giáo họ có 216 gia trưởng , 1.216.000 giáo dân. Điểm nổi bật là thường xuyên thăm hỏi giáo dân trong giáo họ, nhất là các bệnh nhân, giúp họ được lãnh nhận bí tích Hòa Giải, rước Mình Thánh Chúa. Trong suốt tháng Mân Côi, hằng tối trong giáo họ quy tụ khoảng 100 người cùng đọc kinh Mân Côi. Nhân ngày Bổn mạng giáo họ đã thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân và người già; các gia đình thuộc giáo họ cùng chung vui với nhau với chút quà bé mọn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top