Giáo xứ Tân Phú: Mừng Lễ bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Lễ bổn mạng

WGPSG -- “Mẹ Maria luôn biết lắng nghe Lời Chúa, suy đi nghĩ lại trong lòng và thực hành Lời Chúa”. Đó là lời ca ngợi Mẹ Maria của Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - Chánh xứ Tân Phú - khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính trọng thể Lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ Tân Phú, được cử hành lúc 17g45 ngày 07.12.2018, tại nhà thờ Tân Phú.

Đồng tế với ngài có quý cha phó: Giuse Phạm Công Minh, Giuse Kiều Hoàng An và cha giúp xứ Piô Phạm Đình Tiến - Dòng Thánh Gia.

Hiệp dâng Thánh lễ có đông tu sĩ các Dòng, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các đoàn thể Công Giáo tiến hành và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Rước kiệu

Kiệu của hai Thánh bổn mạng: Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và Thánh cả Giuse được trang hoàng hàng ngàn cánh hoa tươi xinh nhiều sắc màu, được cung nghinh trang trọng chung quanh sân nhà thờ và kết thúc tiến vào thánh cung. Đoàn rước gồm hơn 20 thành phần trong giáo xứ, với trang phục thanh lịch và màu sắc theo từng đoàn hội đã tạo nên màu sắc ngày Lễ thêm trang trọng. Đoàn rước trang nghiêm nối tiếp nhau trong khi ca đoàn không ngừng hát tôn vinh Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho Hội Thánh và cho giáo xứ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự nói: Cùng với Giáo hội, giáo xứ long trọng mừng kính Lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là bổn mạng giáo xứ Tân Phú. Cộng đoàn giáo xứ cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho loài người có Mẹ Maria. Qua lời xin vâng của Mẹ mà ơn cứu độ của Thiên Chúa đến với nhân loại. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban cho chúng ta biết sống theo gương của Mẹ mà cũng được hưởng hạnh phúc Thiên đàng.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, cha chủ sự nói đến điểm đặc biệt ở nơi GX Tân Phú là có hai Thánh bổn mạng: Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và Thánh cả Giuse. Được sự bảo trợ hai Thánh mà giáo xứ được nhiều sự phúc lành. Ca ngợi Mẹ Maria ngài trình bày:

- “Vô Nhiễm Nguyên Tội” là một trong 4 đặc ân mà Chúa đã dành cho Mẹ. Mẹ đã được Thiên Chúa chọn làm Mẹ của Đấng Cứu Thế. Eva khi xưa phạm tội vì bất phục tùng Thiên Chúa, sự chết đi vào thế giới này; Eva mới - Đức Maria đã nói lời “xin vâng” hoàn toàn làm theo ý Thiên Chúa, đầy ân sủng của Chúa.

- Hôm nay mừng Lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội mở ra cho chúng ta niềm vui, cộng tác với Thiên Chúa, đi trong ánh sáng của Ngài để được hưởng ơn cứu độ của Thiên Chúa. Mẹ Maria luôn biết lắng nghe Lời Chúa, suy đi nghĩ lại trong lòng và thực hành Lời Chúa. Mẹ mau mắn trong việc phục vụ, yêu thương (thăm và phục vụ chị họ Elizabeth).

- Trong tâm tình đến với Chúa qua Mẹ Maria, cha mời gọi mọi người tìm đến Chúa qua bí tích Hòa Giải, lãnh nhận hồng ân Thiên Chúa giúp ta chu toàn bổn phận, tâm hồn xứng đáng là nơi Chúa ngự.

Kết thúc bài giảng cha nhắn nhủ: Ngày nay, đối diện với nhiều khó khăn thử thách, ta chấp nhận xin vâng, sống phó thác vào Chúa, học nhân đức của Mẹ. Xin cho mọi thành phần trong giáo xứ biết noi gương Mẹ Maria - lắng nghe Lòi Chúa và phục vụ tha nhân, sau này được hưởng phúc vinh quang với Chúa nơi Thiên đàng.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần dâng lễ vật rất trang trọng.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, cha chánh xứ đã xin cộng đoàn một tràng pháo tay mừng bổn mạng giáo xứ. Một tràng pháo tay tiếp theo để cảm ơn ca đoàn giáo xứ, quy tụ khoảng 70 ca viên tập hát chuẩn bị cho lễ bổn mạng hàng tháng nay. Cha cũng cảm ơn tất cả những người đã cầu nguyện, giúp công, giúp của cho việc sửa lại sân nhà thờ. Sau cùng, cha tạ ơn Chúa đã ban cho làm được xong phần sân cho cuộc rước kiệu hôm nay. Sau cùng, cha nguyện xin Thánh bổn mạng ban muôn ơn lành hồn xác cho tất cả những ai đã cộng tác với Chúa để xây dựng giáo xứ được khang trang tốt đẹp.

Kết thúc Thánh lễ cộng đoàn đã hát tha thiết dâng lên Mẹ gia đình và giáo xứ, xin Mẹ gìn giữ và ban ơn được sống trong an bình.

Được biết, để chuẩn bị Lễ bổn mạng, giáo xứ đã tổ chức Tuần Tam Nhật. Trong ba ngày, vào buổi chiều lúc 17g15 có giờ chầu Thánh Thể trước Thánh lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top