Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Vào chiều thứ Hai ngày 9.12.2013, giáo xứ Tân Phú đã tổ chức mừng kính Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội - bổn mạng giáo xứ.

Rước kiệu

Đúng 17g15, toàn thể cộng đoàn Gx. Tân Phú đã hiện diện đông đảo tại sân thánh đường, chuẩn bị cho cuộc rước kiệu hai thánh bổn mạng: Thánh Giuse lao động và Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Tiếng nhạc trổi lên từ ban tây nhạc báo hiệu cuộc kiệu rước bắt đầu, hòa với tiếng chiêng, trống tạo cho bầu khí buổi Lễ thêm thánh thiêng và trang trọng.

Ông thư ký HĐMV Gioan Nguyễn Đức An đọc chương trình mừng lễ khởi đầu cuộc rước kiệu. Có 25 thành phần tham dự đoàn rước kiệu gồm: quý cha, quý sơ, quý chức, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, năm đội hoa thuộc các giáo họ và cộng đoàn Gx. Tân Phú. Dẫn trước đoàn người có cờ ngũ sắc, thứ tự kiệu hoa, kiệu Thánh Giuse và kiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm. Đoàn người trong các sắc mầu đồng phục theo đoàn thể của mình nối tiếp nhau trong hàng ngũ, trang nghiêm rước kiệu xung quanh thánh đường, kết thúc cuộc rước, đoàn người tiến vào thánh đường trong khi ca đoàn hát Hiệp Hội cất cao lời ca ngợi những ân đức mà Chúa đã ban cho Mẹ.

Thánh lễ

Đúng 17g35, Thánh lễ bổn mạng giáo xứ do Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ tế; có bốn Cha phụ tá: Gioan Bt. Phạm Minh Đức, Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Công Minh và cha Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú đồng tế; cùng hơn 1500 cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói: Hôm nay, Thánh lễ trọng mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ, cũng là bổn mạng của Hiệp Hội Thánh Mẫu. Chúng ta tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban đặc ân vô nhiễm nguyên tội cho Mẹ Maria.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã nhắc về ngày 8.12.1854, Đức Piô IX công bố về Tín Điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội: "Ta công bố rằng Ðức Trinh Nữ Maria đã được gìn giữ khỏi mọi tì ố của tội Tổ Tông truyền... ngay từ giây phút đầu tiên khi mới tượng thai". Ngày 23.5.1858, tại hang Ðá Lộ Ðức, Đức Mẹ đã hiện ra xác thực với Cô Bernađetta: “Ta là Ðấng chẳng hề mắc tội tổ tông truyền”. Đồng thời, ngài cũng trích trong Lời Chúa, trong Giáo lý Công giáo nói về muôn vàn ân phúc cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ. Lời sau cùng, ngài xin với Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội: “Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin cho chúng con sống xứng đáng là con của Mẹ qua việc sống công bằng, bác ái, biết chia sẻ với mọi người trong mọi hoàn cảnh”.

Cuối lễ, cha chủ tế cùng cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính để lãnh Phép lành Toàn xá - Đặc ân của Tòa Thánh ban trong Năm Thánh của Gx. Tân Phú.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g35, ca đoàn hát lên những lời thánh ca: xin dâng xứ đạo cho Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Được biết, trước ngày Lễ chính, Gx. Tân Phú đã chuẩn bị tâm hồn bằng việc tĩnh tâm trong 30 phút, trước Thánh lễ. Từ thứ Năm, ngày 05.12.2013 đến thứ Bảy, ngày 07.12.2013, vào lúc 17g15. Đặc biệt ,ngày thứ Bảy, có Chầu Thánh Thể. Nhiều người đã góp nhiều công sức cho ngày Lễ để bày tỏ niềm tin, lòng tôn thờ Thiên Chúa và sùng kính thánh bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top