Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Thánh Giuse

Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Thánh Giuse

Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Thánh Giuse

“Hãy đến cùng Thánh Giuse”. Đó là lời mời gọi của Lm Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú, khi chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse vào lúc 18g ngày 19.3.2019 tại nhà thờ GX Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với cha chánh xứ có các linh mục phó xứ: Giuse Phạm Công Minh, Giuse Kiều Hoàng An, Piô X Phan Đình Tiến và cha khách Micae Nguyễn Khắc Minh, GX Trà Ếch.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi “Hãy đến cùng Giuse”. Cha nói: “Hôm nay Giáo hội long trọng mừng Lễ kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, là cha nuôi của Chúa Giêsu. Chắc chắn Ngài luôn chuyển cầu cùng Chúa ban những sự tốt lành cho mọi người. Thánh lễ hôm nay cầu nguyện cho bổn mạng Giáo hội VN, bổn mạng dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm, bổn mạng của 3 cha trong giáo xứ, và của nhiều quý ông, anh em. ‘Hãy đến cùng Thánh Giuse’ để qua Ngài chúng ta kín múc được ơn của Chúa, ngõ hầu chúng ta có thể chu toàn bổn phận của mình tốt đẹp”.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã nói đến sứ mạng nổi bật của Thánh Giuse trong gia đình Nazaret, trong chương trình Cứu độ của Thiên Chúa.

Trong Kinh Thánh, không thấy Thánh Giuse nói lời nào. Nhưng Kinh Thánh xác nhận Ngài là người công chính. Có nghĩa là được nghĩa cùng Chúa, xứng đáng hưởng vinh quang Nước Trời. Bài Tin Mừng Mt 1, 18-21. 24a nói về việc Thiên Thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: “Đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình vì Maria mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần”. “Giuse đã thực hiện như lời Thiên Thần truyền”.

Thực hiện ý định cao siêu của Thiên Chúa để tôn vinh Ngài quả là một thử thách đối với Thánh Giuse. Thánh nhân đã “Nhận Maria”, là chăm sóc Mẹ Đấng Cứu Thế và làm cha nuôi Đấng Cứu Thế; cũng có nghĩa là chấp nhận chương trình Cứu độ của Thiên Chúa; chấp nhận hy sinh, vượt qua những trở ngại trong cuộc sống xã hội lúc bấy giờ.

Thánh Giuse là mẫu gương cho các gia trưởng trong việc chăm sóc gia đình và giáo dục con cái; xây dựng một gia đình hạnh phúc, sống theo đường lối của Thiên Chúa. Sống đời sống cầu nguyện, cầu nguyện chung trong gia đình, chắc chắn có sự hiện diện của Thánh Gia và chắc chắn nhận được ban ơn, phù trì.

Trung thủy trong đời sống hôn nhân. Là người chồng, người cha mẫu mực, nâng đỡ con cái vượt qua những khó khăn, thử thách trong đời sống đức tin cũng như vượt qua những cám dỗ trong môi trường xã hội.

Chúa nói: “Ơn Ta đủ cho ngươi”, trung thành thực hiện Thánh ý của Thiên Chúa theo gương Thánh Giuse, chắc chắn Chúa là Đấng trung tín ban cho ta được hưởng hạnh phúc theo như Lời Ngài đã hứa.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Phó Nội vụ Giuse Phạm Văn Ninh, đại diện cộng đoàn (CĐ) giáo xứ đã chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ và 2 cha phó xứ, Xin Thánh bổn mạng cầu bầu Chúa ban cho quý cha sức khỏe để giúp CĐ giáo xứ tiến bước trên con đường thánh thiện, đem Chúa đến cho mọi người. Ông cũng chúc mừng quý ông, các anh em (ACE) được thánh bổn mạng chở che luôn mãi. Đại diện CĐ giáo xứ cũng đã dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm trong lời hát chúc mừng của CĐ giáo xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ đại diện bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, quý mến của ACE đã đến chúc mừng bổn mạng quý cha, thể hiện bằng nhiều cách thức... Chắc chắn nhờ lời cầu nguyện của ACE, Chúa sẽ ban cho quý cha sống khiêm tốn, khôn ngoan để phụng sự Chúa và cộng đoàn GX. Xin thánh bổn mạng của nhà Dòng, của những ai nhận Thánh Giuse là bổn mạng luôn nhận được nhiều ơn cần thiết.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn đã hát ngợi khen gương sáng của Thánh Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top