Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Thánh cả Giuse

Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Thánh cả Giuse

WGPSG -- Lễ kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Mẹ Maria, mừng kính vào ngày 19-03 hằng năm, bổn mạng của Hội Thánh toàn cầu và Giáo hội Việt Nam. Riêng tại giáo xứ Tân Phú, lễ Thánh Giuse còn là bổn mạng của Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh và hai Cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới và Giuse Nguyễn Văn Lãnh.

Sau giờ kinh chiều, các đoàn thể vào sân nhà xứ, rước các cha đồng tế trong phẩm phục màu vàng. Cha chánh xứ chủ sự Thánh lễ, cùng ba cha phụ tá và Cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc đã tiến lên cung thánh giữa sự chào đón của toàn thể cộng đoàn. Cha chánh xứ đã nói về ý nghĩa buổi lễ: Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Giuse, và chúng ta cũng hướng về Roma, để cùng hiệp thông cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô trong ngày đăng quang triều đại của Ngài. Xin cầu nguyện cho tôi và hai cha phụ tá có bổn mạng là Thánh Giuse, cũng như một số quý ông, quý anh ở đây nhận Thánh Giuse là quan thày của mình. Khi tham dự Thánh lễ này, chúng ta cùng đọc kinh Tin Kính, kinh Lạy Cha cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng để lãnh ơn toàn xá. Chúng ta cũng tạ ơn Thiên Chúa vì đã thương ban cho Giáo hội có vị chủ chăn mới, thay mặt Chúa dẫn dắt đàn chiên của Ngài.

Cha chủ sự đã diễn giảng về Thánh Giuse với những tâm tình thiết tha: Hôm nay là thứ Ba tuần thứ năm mùa Chay, Giáo hội đã chọn ngày này để kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh nữ Maria, dưỡng phụ của Chúa Giêsu. Cùng ngày này tại Rôma, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng chọn để dâng Thánh lễ khai mạc triều đại của Ngài. Chúng ta cũng được lãnh ơn toàn xá trong Thánh lễ này. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho tôi và hai cha phụ tá cùng nhận bổn mạng là Thánh Cả Giuse, để chúng tôi được nhiều ơn Chúa, thi hành tác vụ linh mục cho trọn vẹn và thánh thiện. Với quý ông, quý anh có bổn mạng là Giuse, chúng ta hãy cùng cộng đoàn tôn vinh Thánh Giuse vì Ngài là dòng dõi Đavid, chính Ngài là sợi dây liên hệ giữa Chúa Giêsu với dòng dõi này. Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy cầu nguyện cho chúng ta biết vâng theo thánh ý Chúa trong đấng bậc của mình, để chúng ta làm tròn bổn phận của người Kitô hữu, biết đón nhận thử thách và làm tròn trọng trách mà Chúa đã gửi đến cho chúng ta trong cuộc đời.

Trước khi ban phép lành, ông chủ tịch HĐMV đã đại diện cộng đoàn trong giáo xứ mời cha chánh xứ và hai cha phụ tá tiến ra trước cung thánh, để cộng đoàn cùng chúc mừng các ngài trong ngày lễ bổn mạng Giuse. Ba cháu thiếu nhi với áo đầm trắng đã dâng lên ba cha những bó hoa tươi rực rỡ. Cộng đoàn vỗ tràng pháo tay dài để mừng cho một buổi lể long trọng đặc biệt này.

Cha chủ sự ban phép lành toàn xá. Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 sau khi cộng đoàn hát bài quen thuộc nhưng đầy xúc động: “Nguyện xin Thánh Cả Giuse quyền cao sang”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top