Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ

Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ

WGPSG -- Vào lúc 17g30 Chúa nhật 25/11/2012, giáo xứ Tân Phú long trọng mừng lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, bổn mạng ca đoàn Thánh Tâm. Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa đã cung nghinh Chúa Kitô Vua chung quanh thánh đường, dẫn đầu là Thánh giá nến cao, các đoàn thể CGTH, quý nữ tu, đội hoa thuộc giáo họ Chư Thánh. Trong giờ phút long trọng này, ca đoàn Thánh Tâm đã hát những bài ca ngợi và tôn vinh Chúa: “Hoan hô Vua Giêsu - chào mừng Đấng Cứu Thế, Hoan hô Vua muôn Vua - chào mừng Chúa Kitô”.

Tham dự thánh lễ hôm nay, ngoài sắc phục của các đoàn thể còn có một “vườn hoa rực rỡ”, đó là đội dâng hoa nhi đồng của giáo họ Chư Thánh. Các cháu nữ mặc áo đầm đỏ, đội vòng hoa trắng; các cháu nam mặc bộ sơ mi trắng, cài nơ đỏ trên ngực.

Các bài đọc trong Thánh lễ nhấn mạnh về quyền lực của Thiên Chúa, của Đấng Tối cao đã tác sinh vũ trụ, đó là một quyền lực vô tận, vĩnh viễn, bất biến, không gì có thể lay chuyển và thay đổi được. Bài Tin Mừng của Thánh Gioan (18, 33b-37) một lần nữa xác tín Chúa Kitô là Vua khi thuật lại cuộc tra hỏi của quan Philatô trước ngày Chúa chịu chết.

Trong bài giảng, cha chia sẻ: Hôm nay, Giáo hội muốn mượn bài Tin Mừng này, để kết thúc năm phụng vụ, để mời gọi chúng ta tôn vinh Chúa là vua lòng chúng ta, để chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng: vương quốc của Chúa Giêsu là vương quốc trường tồn, vĩnh cửu, không bao giờ bị phá vỡ. Chỉ vì tình yêu thương mà Chúa Giêsu là Vua, là Chúa phải chấp nhận hình phạt trước tòa án người đời, để làm chứng cho đời về sự thật Thiên Chúa yêu thương loài người như thế nào. Thiên Chúa muốn cứu rỗi con người, để làm chứng cho vuơng quốc thiêng liêng, vuơng quốc sự thật và sự sống. Chúng ta hãy luôn phó thác tất cả cho Chúa để Chúa luôn là Vua trong lòng mỗi người, và mỗi người đều trở nên những thần dân ngoan hiền của Người.

Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ vật do các em nữ ca viên ca đoàn Thánh Tâm kết hợp cùng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm phụ trách. Song song đó là một nghi thức diễn nguyện bằng nến sáng, từ khi dâng lễ đến phần dâng Mình Máu Thánh Chúa, các em đội dâng hoa đã quỳ xuống và đưa cao những cây nến sáng lên cao, làm cho cung thánh thêm rực rỡ, như là cung điện của Chúa nơi trần gian.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 sau khi cộng đoàn cùng với ca đoàn hát vang lên bài: “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la…” Sau đó, mọi người cùng liên hoan với ca đoàn Thánh Tâm trong tâm tình chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top