Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Giáo xứ Tân Phú: Mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

WGPSG -- “Sau khi hoàn tất cuộc đời dương thế, Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, vô nhiễm và trọn đời đồng trinh, đã được đưa lên hưởng vinh quang Thiên đàng cả hồn lẫn xác” (Tông huấn Munificentissimus Deus)

Lúc 17g00 ngày 15.08.2013, hiệp cùng Giáo hội toàn cầu, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức Thánh lễ long trọng mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, mừng bổn mạng giáo họ Mông Triệu, ban bí tích Rửa Tội và Thêm Sức cho 61 tân tòng.

Để chuẩn bị tâm hồn mừng Lễ, từ ngày 12/8 đến ngày 14/8/2013, vào Thánh lễ chiều, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đã sống Tuần tam nhật. Ngày chính lễ 15/8/2013, đúng 17g00, toàn thể cộng đoàn dân Chúa gồm: quý chức, các đoàn thể CGTH, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, các đội hoa, đội kiệu cung nghinh Đức Mẹ, đội kèn tây đều trong trang phục đẹp đẽ, tập trung ở cuối sân nhà thờ để tiến hành cuộc rước kiệu.

Đúng 17g15, cuộc cung nghinh Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời bắt đầu. Giáo họ Mông triệu được đặc cách cung nghinh kiệu Đức Mẹ và kiệu hoa, các em đội hoa của giáo họ Mông Triệu đi trước kiệu để tung hoa. Đoàn dân Chúa trong hàng đôi ngay ngắn tiến bước xung quanh thánh đường. Tiếng nhạc rền vang của đội kèn, chiêng, trống, hòa cùng tiếng hát của ca đoàn Junior giúp cộng đoàn dân Chúa nâng lòng, dâng lời chúc tụng, tôn vinh, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban đặc ân cho Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Lúc 17g40, Thánh lễ bắt đầu, Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ tế, hai cha phụ tá: Gioan Bt. Phạm Minh Đức và Giuse Phạm Công Minh đồng tế. Trong phần giảng, cha chủ tế đã ca ngợi Đức Maria thật có phúc vì đã được Thiên Chúa tuyển chọn. Đức Mẹ đã sống khiêm nhường, tin yêu, phó thác vào Thiên Chúa. Mẹ đã cất lời ca ngợi, cảm tạ Thiên Chúa qua trong lời kinh Manificat: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi…” (Lc 1,46-55). Mẹ đã được Thiên Chúa ban nhiều đặc ân mà Hội Thánh đã công bố các tín điều trong Tông huấn Munificentissimus Deus: “Sau khi hoàn tất cuộc đời dương thế, Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, vô nhiễm và trọn đời đồng trinh, đã được đưa lên hưởng vinh quang Thiên đàng cả hồn lẫn xác”.Cha giảng lễ đã nguyện cầu cho cộng đoàn luôn biết hướng về Chúa, nhờ lời Đức Mẹ bầu cử, vào ngày sau hết được hưởng cùng Mẹ trong Nước Trời.

Đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú vui mừng đón nhận một số anh chị em gia nhập Đạo Thánh Chúa. Sau khi ban các bí tích, cha chánh xứ trao tặng mỗi tân tòng một cỗ tràng hạt và dặn dò hằng ngày lần hạt Mân Côi, cầu xin Chúa và Mẹ Maria ban ơn, gìn giữ luôn sống xứng đáng với ơn sủng Chúa đã ban. Cộng đoàn đã chúc mừng các tân tòng một tràng pháo tay rất lớn.

Cuối lễ, cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính, cha chánh xứ đã đọc lời nguyện phép lành và quý cha đồng tế ban Ơn toàn xá cho tất cả mọi người hiện diện. Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong niềm hân hoan, lòng tràn đầy ơn Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top