Giáo xứ Tân Phú: Mừng Đại Lễ Chúa Phục Sinh

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Đại Lễ Chúa Phục Sinh

WGPSG -- “Chúa đã sống lại, Alleluia – Alleluia”

Vào chiều Chúa nhật 27/03/2016, cùng với Giáo hội hoàn cầu, giáo xứ Tân Phú hân hoan mừng kính trọng thể đại lễ Chúa Kitô Phục Sinh. Cũng là bổn mạng của giáo họ Phục Sinh.

Rước kiệu

Đúng 17g15, cộng đoàn Gx. Tân Phú đã hiện diện rất đông tại sân thánh đường, để tham dự cuộc rước cung nghinh Chúa Phục Sinh.

Đoàn rước gồm 27 thành phần tham dự: quý cha, quý sơ, quý chức, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, năm đội hoa thuộc các giáo họ và cộng đoàn Gx. Tân Phú. Dẫn trước đoàn người có cờ ngũ sắc, nối tiếp đoàn người mặc các sắc mầu đồng phục theo đoàn thể của mình. Kiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm và kiệu Chúa Phục Sinh được giáo họ Phục Sinh đảm trách. Mọi người trong hàng ngũ, trang nghiêm cung nghinh Chúa Phục Sinh xung quanh thánh đường. Kết thúc cuộc rước, đoàn người tiến vào thánh đường trong khi ca đoàn liên tục cất cao lời ca mừng Chúa Phục Sinh.

Thánh lễ

Lúc 17g30, Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự, đồng tế có ba cha phó: Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Công Minh, Maria Giuse Nguyễn Quốc Tuấn và cha khách Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc. Cùng khoảng hơn hai ngàn người hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn hãy vui lên, Alleluia – Chúa đã Phục Sinh. “Nếu chúng ta đã chết với Ðức Kitô, chúng ta tin rằng chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người: Đó là niềm tin của chúng ta” (Rm 6,8). Hy vọng chúng ta được hưởng hạnh phúc vĩnh hằng nơi Thiên Chúa. Hôm nay giáo họ Phục Sinh mừng bổn mạng. Xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên giáo họ cùng toàn thể cộng đoàn.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ các ý chính của Lời Chúa và rút ra những thực hành trong cuộc sống như sau:

- Cha vui mừng vì rất đông giáo dân tham dự mừng đại lễ phục sinh trong bầu khí hân hoan, trang trọng, cùng chia sẻ niềm vui với giáo họ Phục Sinh. Xin cho mọi người luôn đến với Chúa trong mọi nơi, mọi lúc, mọi hoàn cảnh. Cảm nghiệm được Chúa luôn đồng hành.

- Bài Tin Mừng Lễ Phục Sinh cho thấy niềm xác tín của Giáo hội về mầu nhiệm Chúa Giêsu Phục Sinh. Giáo hội mời gọi chúng ta đi theo con đường thập giá, để cùng được phục sinh với Chúa Kitô.

 -Tảng sáng, bà Maria Mađalêna đi thăm mồ, được các Thiên Thần và chính Chúa Giêsu cho biết Ngài đã Phục Sinh. Noi gương bà Maria Mađalêna, chúng ta hãy nhiệt tình trong việc nhà Chúa và loan báo Tin Mừng. Hai tông đồ Phêrô và Gioan đã chứng kiến ngôi mộ trống, các ngài đã chứng kiến Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra, dạy dỗ các ngài làm chứng, rao giảng cho mọi người biết và tin là Người đã thật sự phục sinh. Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta bị thất bại hay thất vọng, hãy cố gắng đặt để niềm hy vọng, cậy trông vào Chúa. Chúng ta hãy noi gương các Thánh Phêrô, Gioan và các Tông đồ, can đảm làm chứng và rao giảng Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh bằng lời nói và việc làm.

- Nhận ra ý Chúa qua từng biến cố, qua Lời Chúa và tuân theo Lời Chúa. Dù bị thử thách vẫn trung thành. Có như thế, chắc chắn chúng ta được hưởng hạnh phúc vĩnh hằng.

Cuối cùng cha nhắc nhớ cộng đoàn: “Chiếu theo qui định của Hội Thánh, hôm nay cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ được lãnh nhận Ơn toàn xá trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, và nhường cho các linh hồn”.

Thánh lễ được tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và phần dâng lễ vật do giáo họ Phục Sinh dâng rất trang trọng.

Trước khi ban phép lành Toàn xá, cha chủ tế khen ngợi và cảm ơn giáo họ Phục Sinh cùng cộng đoàn đã đóng góp về nhiều lãnh vực để phục vụ cho giáo xứ có được Tuần Thánh sốt sắng, thánh thiện và mừng đại Lễ Phục Sinh trong bầu khí hân hoan trọng thể, đầy ý nghĩa. Ca đoàn Thánh Tâm đã hát những bài hát Phục Sinh hoành tráng, hân hoan. Cộng đoàn đã vỗ tràng pháo tay giòn giã mừng giáo họ Phục Sinh và cảm ơn nhau.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, cùng với ca đoàn, cộng đoàn đã hát vang khúc hát Alleluia mừng Chúa Phục Sinh vinh quang, niềm xác tín của người Kitô hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top