Giáo xứ Tân Phú: Mừng Đại Lễ Chúa Phục Sinh

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Đại Lễ Chúa Phục Sinh

“Chúa Phục Sinh biến đổi thân phận của chúng ta, từ thân phận phải chết được phục sinh, từ tội lỗi trở nên trong trắng, từ phù du được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trong Nước trời”. Đó là lời giảng của cha Giuse Phạm Công Minh trong Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh -  bổn mạng của giáo họ Phục sinh - vào chiều ngày 01/4/2018, tại giáo xứ Tân Phú, thuộc hạt Tân Sơn Nhì, TGP SG.

Rước kiệu

Đúng 17g15, cộng đoàn GX Tân Phú đã hiện diện rất đông nơi sân nhà thờ trong bầu khí hân hoan mừng đại lễ Chúa Phục Sinh. Tham dự cuộc rước kiệu cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh chung quanh nhà thờ gồm hơn 20 thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Đoàn rước gồm có:

- Đoàn đồng tế gồm có ba linh mục phó GX Tân Phú: Lm Giuse Phạm Công Minh, Lm Giuse Kiều Hoàng An và Lm Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn.

 - Quý nam nữ tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Đại diện giáo họ Phục Sinh, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, đội hoa của các giáo họ.

- Đoàn cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh và tượng Đức Mẹ, do GH Phục Sinh đảm trách.

Kết thúc, đoàn rước trang nghiêm, tiến vào Cung thánh, chuẩn bị vào phần Thánh lễ, trong khi ca đoàn không ngơi hát ngợi ca Chúa Phục Sinh.

Thánh lễ

Cha chủ sự Thánh lễ Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn đã mở đầu bằng câu lời Chúa: “Các ông đã thấy và đã tin”. “Hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để cử hành Thánh lễ mừng Chúa Kitô Phục Sinh. Đây là Mầu nhiệm cốt lõi của đức tin Kitô giáo. Xin Chúa ban cho mỗi người cảm nghiệm và sống mầu nhiệm này mai sau cũng được phục sinh như Đức Kitô. Ngoài các ý lễ dâng, đặc biệt Thánh lễ mừng bổn mạng của giáo họ Phục Sinh”.

Mở đầu bài giảng cha Giuse Phạm Công Minh đã diễn tả niềm hân hoan của toàn thể Giáo hội: “Hôm nay khắp các thánh đường vang lên khúc hát Alleluia hùng tráng, tiếng chuông vang rộn rã, nghi Lễ rất long trọng… Tất cả đã gieo vào lòng mọi người niềm vui, tâm tình sốt sắng; tất cả gợi về một một biến cố phi thường đã xảy ra trong lịch sử cách đây hơn 2000 năm: Đức Giêsu Kitô đã Phục Sinh.

Thái độ của những người thấy ngôi mộ trống:

  • Bà Maria Mađalêna thì cho rằng: “Người ta đã lấy xác Thầy khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu”.
  • Simon Phêrô vào trong mồ và thấy những dây băng nhỏ để đó, và khăn liệm che đầu Chúa Giêsu trước đây, khăn này không để lẫn với dây băng, nhưng cuộn lại để riêng một chỗ; nhưng không thấy ông có nhận định nào.
  • Các thượng tế liền họp với các kỳ lão, và sau khi đã bàn định, họ cho lính một số tiền lớn và bảo rằng: "Các anh hãy nói rằng: Ban đêm khi chúng tôi đang ngủ, thì môn đệ ông đến lấy trộm xác ông”.
  • Tin mừng theo thánh Gioan: “Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mồ trước cũng đi vào. Ông thấy và ông đã tin”. Ông nhớ lại, theo Kinh Thánh thì Đức Kitô phải chịu đau khổ chịu chết và phục sinh vinh quang.

Chúa Giêsu nói với tông đồ Tôma: “Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Để niềm vui phục sinh được thấm vào, chúng ta phải kết hợp mật thiết với Chúa mới có thể chiến thắng sự dữ, sự chết.

Kết thúc bài giảng cha nói: “Hôm nay cùng toàn thể giáo hội, cách riêng với GH Phục Sinh, mừng Đại lễ Phục Sinh. Phục Sinh là niềm tin, niềm hy vọng lớn lao cho chúng ta. Chúa Phục Sinh biến đổi thân phận của chúng ta, từ thân phận phải chết được phục sinh, từ tội lỗi trở nên trong trắng, từ phù du được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trong Nước Trời. Chúng ta phải đổi mới để xứng đáng đón nhận tình yêu và ơn cứu chuộc của Đức Kitô Phục Sinh”.

Tiếp theo lời nguyện tín hữu là phần dâng lễ vật rất trang trọng của GH Phục Sinh.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha Giuse Phạm Công Minh đã cảm ơn giáo họ Phục Sinh, đã tổ chức, đóng góp nhiều công sức cùng với giáo xứ trong những ngày qua và cho ngày Lễ Phục Sinh chu đáo, long trọng; cảm ơn ca đoàn Thánh Tâm đã hát lễ rất hay và sốt sắng; và cảm ơn tất cả những ai đã góp công sức cho ngày Lễ. Những tràng pháo tay nồng nhiệt được vang lên để chúc mừng Chúa Phục Sinh và để cảm ơn mọi người.

Tiếp theo, cha nhắc tuần sau Chúa nhật II Phục Sinh – Chúa nhật Lòng thương xót Chúa, giáo xứ xin mọi người rộng tay giúp cho việc trùng tu nhà thờ Chánh Tòa.

Sau Thánh lễ, giáo họ Phục sinh có bữa tiệc thân mật. Dịp này ông Hilarô Nguyễn Thế Quang - Trùm chánh giáo họ Phục Sinh - đã giới thiệu Ban Điều hành của giáo họ, và cảm ơn các ân nhân đã giúp công sức cho giáo họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top