Giáo xứ Tân Phú: Mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh 2019

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh 2019

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh 2019

WGPSG -- “Chúa Phục Sinh đã chiến thắng sự chết, dẫn đưa chúng ta vào sự sống mới với sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, để sự sáng Phục Sinh của Chúa Kitô nơi chúng ta cũng chiếu tỏa nơi mọi người chung quanh”; đó là lời chia sẻ của linh mục Giuse Lê Hoàng trong Thánh lễ Phục sinh, cũng là bổn mạng của giáo họ Phục Sinh vào chiều Chúa Nhật ngày 21.4.2019  tại giáo xứ Tân Phú.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục (LM) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ giáo xứ Tân Phú. Đồng tế có 3 linh mục phó: Giuse Phạm Công Minh, Giuse Kiều Hoàng An và LM PioX Phan Đình Tiến. Hiệp dâng Thánh lễ có quý linh mục, quý sơ, quý chức tân cựu, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các đội hoa thuộc các giáo họ và cộng đoàn giáo xứ Tân Phú.

Rước kiệu

Đúng 17g15, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đã hiện diện rất đông tại sân Thánh đường để tham dự cuộc rước cung nghinh Chúa Phục Sinh.

Kiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm và kiệu Chúa Phục Sinh được giáo họ Phục Sinh đảm trách. Mọi người trong hàng ngũ, trang nghiêm cung nghinh Chúa Phục Sinh xung quanh Thánh đường trong tiếng hát không ngơi của ca đoàn ca mừng Chúa Phục Sinh.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chủ sự đã vui mừng công bố: “Chúa đã sống lại thật rồi! Alleluia! Ngài đã chiến thắng tội lỗi, sự chết, mở ra cho chúng ta niềm tin và hy vọng cùng được sống lại với Ngài và bước đi trong ánh sáng Phục Sinh của Ngài.

Trong bài giảng, với niềm hân hoan mừng Chúa phục sinh, linh mục chủ sự đã giảng các ý chủ đạo: “Chúng ta vừa cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh để tôn vinh Đấng đã chiến thắng sự chết, dẫn đưa chúng ta vào sự sống mới với sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, để sự sáng Phục Sinh của Chúa Kitô nơi chúng ta cũng chiếu tỏa nơi mọi người chung quanh”.

Kết thúc bài giảng, linh mục chủ tế mong muốn mỗi người luôn luôn sống trong niềm vui Chúa Phục Sinh, trở nên chứng nhân cho những người chưa nhận biết Chúa và những người sống đức tin ơ hờ, nguội lạnh.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, linh mục chánh xứ đã thay mặt giáo xứ cảm ơn các đoàn hội, quý sơ, đặc biệt là giáo họ Phục Sinh đã góp phần trong việc chuẩn bị mừng Đại lễ Phục Sinh long trọng và ý nghĩa. Sau cùng, linh mục gởi lời chúc ân sủng và bình an của Chúa Phục sinh đến từng người, từng gia đình trong giáo xứ Tân Phú.

Thánh lễ đã kết thúc với bài hát “Chúa nay thực đã Phục Sinh”, diễn tả niềm vui hạnh phúc không gì hơn của những người tin.

Sau Thánh lễ, giáo họ Phục sinh có bữa tiệc thân mật. Dịp này, ông Hilariô Nguyễn Thế Quang - Trùm chánh giáo họ Phục Sinh - đã giới thiệu Ban Điều hành của giáo họ, và cảm ơn các ân nhân đã giúp công sức cho giáo họ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top