Giáo xứ Tân Phú: Mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Phú: Mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- “Trời cao hãy đổ sương xuống. Và ngàn mây hãy mưa Đấng chuộc tội. Trời cao hãy đổ sương xuống. Và ngàn mây hãy mưa Đấng cứu đời”

Thánh lễ đêm Giáng Sinh

Đúng 21g00, Thánh lễ đêm Giáng Sinh 24-12-2014 được long trọng cử hành ngoài trời tại lễ đài Đức Mẹ do cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự. Ba cha phụ tá: Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Công Minh và Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú đồng tế. Đặc biệt, trong đêm cực thánh này, giáo xứ Tân Phú đã đón nhận 38 anh chị em Tân tòng, và có một số gia đình hợp thức hóa.

Trong bài giảng, cha chánh xứ chia sẻ: Hài nhi Giêsu là một tặng phẩm mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Sinh ra trong bóng đêm, nhưng Chúa Giêsu là một vì sao sáng tỏa chiếu luồng sáng vĩ đại và khơi dậy niềm vui lớn lao. Niềm vui ấy đã được loan báo trước tiên cho các mục đồng nghèo khó, sống với bầy chiên lừa giữa đêm khuya lạnh lẽo. Hôm nay, Chúa Kitô đã giáng sinh cho chúng ta. Người xuất hiện trong sự nghèo khó, hèn mọn. Đêm Giáng Sinh là niềm vui của người nghèo trên khắp địa cầu.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g30, nhưng âm vang của ngày Chúa Gíáng Sinh và Ơn Cứu Chuộc còn vang vọng mãi trong tâm hồn của mỗi người chúng ta.

Sau Thánh lễ, ca đoàn Giuse đã trình diễn đêm Thánh ca mừng Chúa Giáng Sinh với các bài thánh ca Giáng Sinh bất hủ để tạ ơn và vinh danh Thiên Chúa.

Thánh lễ đêm Giáng Sinh 25.12

Trong niềm vui cùng với Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Tân Phú hôm nay hân hoan mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh, cũng là bổn mạng của giáo họ Giáng Sinh. Quang cảnh Giáng Sinh hoành tráng và sôi động tại khu vực thánh đường giáo xứ Tân Phú đã tạo nên sự cuốn hút cho cả cộng đoàn Dân Chúa và khách thập phương. Cuộc lễ hôm nay đã quy tụ đầy đủ các thành phần Dân Chúa, gồm 2 phần:

Rước kiệu

Lúc 17g15, cuộc rước được bắt đầu, dẫn đầu là Thánh giá nến cao, ban Tây nhạc, các đoàn thể CGTH, HĐMV, các em lễ sinh, quý cha, quý nữ tu, cụ ông, cụ bà và các anh chị em chỉnh tề với y phục của từng đoàn thể thật nghiêm trang và sốt sắng. Ban Tây nhạc tấu lên các bài hát bất hủ: Đêm Thánh Vô Cùng, Cao Cung Lên… Ca đoàn Giuse cùng cộng đoàn dâng lên Chúa Hài Đồng những bài thánh ca: Tiếng hát Thiên Thần, No-el về, Tiếng muôn Thiên Thần thật sốt mến và long trọng để vinh danh Thiên Chúa.

Thánh lễ

Lúc 17g45, Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ tế. Ba cha phụ tá: Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Công Minh và Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú đồng tế.

Đầu Lễ, cha chánh xứ nói: Hôm nay, giáo xứ cung nghinh Chúa Hài Đồng chung quanh thánh đường. Chúng ta chỉ biết cúi đầu tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã ban cho chúng ta biết bao ơn lành. Chúa còn ban cho chúng ta Ngôi Hai - Con Một của Ngài xuống thế để cứu chuộc chúng ta. Người còn ở lại trần gian với chúng ta để dạy dỗ và chăm sóc chúng ta. Với tâm tình cảm tạ và tôn vinh, chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha chia sẻ: Chúa Giêsu đã đến trần gian, nhưng trần gian không nhận biết Ngài (Gioan 1,10). Chủ quán trọ không cho Chúa trú ngụ tại nhà mình thì ông ta có lỗi và đáng trách, nhưng ông không có tội nặng vì lúc đó ông chưa biết đó là Đấng Cứu Thế. Nhưng đã hơn 2000 năm nay, chúng ta đã biết Chúa Người là Chúa Giêsu đến để cứu chuộc chúng ta. Chúng ta đã nhận được tình yêu của Người để Người đưa chúng ta về cội nguồn và gặp Cha trên trời. Thế nhưng, lòng chúng ta còn ngổn ngang trăm mối, lo toan về vật chất, của cải nơi trần gian, không dành được một chỗ nào cho Chúa Giêsu, để xứng đáng với ơn cứu chuộc của Người thì đó là tội rất nặng.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng nằm trong máng cỏ, nơi hang đá Belem. Xin Chúa đổ tràn Thánh Thần trên tâm hồn chúng con. Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến đốt lửa sốt mến cho chúng con như Ngài đã làm cho Đức Mẹ và Thánh Giuse. Xin cho chúng con biết ngắm nhìn và suy niệm mầu nhiệm nơi máng cỏ Belem, để chúng con biết tôn thờ, yêu mến và cảm tạ Chúa suốt đời chúng con. Amen.

Cuối Thánh lễ, cha bày tỏ thêm: Hôm nay là ngày Đại lễ Chúa Giáng Sinh, là niềm vui chung của tất cả mọi người, nhìn quang cảnh lộng lẫy và rực rỡ của nhà thờ, xin cám ơn HĐMV, cộng đoàn giáo họ Giáng Sinh, ca đoàn Giuse cùng tất cả mọi người đã đóng góp trong việc trang trí và tổ chức, để giáo xứ mừng lễ Chúa Giáng Sinh thật long trọng và tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top