Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng quý cha Giuse

Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng quý cha Giuse

WGPSG -- “Theo gương Thánh Giuse khiêm nhường, luôn chu toàn bổn phận Chúa trao, chắc chắn gia đình chúng ta sẽ hạnh phúc vì có Thiên Chúa ở cùng”.

Đó là lời cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh đã nhắn nhủ mọi người trong Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng của bốn cha trong giáo xứ Tân Phú, vào lúc 18g ngày 20.3.2017, do cha chánh xứ chủ sự.

Đồng tế với ngài có ba cha phó: Giuse Phạm Công Minh; Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn và cha Giuse Kiều Hoàng An.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ chúc mừng tất cả mọi người có bổn mạng là Thánh Giuse. Trong đó có các quý chức, giáo khu, ca đoàn Giuse và bốn cha trong giáo xứ. Nhờ lời Thánh Giuse cầu bầu cùng Thiên Chúa ban cho mọi người được nhiều hồng phúc.

Trong bài giảng, cha nói: “Hôm nay Giáo hội toàn cầu hân hoan mừng kính trọng thể Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh nữ Maria. Thánh Giuse là bổn mạng của Giáo hội, của rất nhiều người”. Ngài đã giảng những điều trọng tâm:

- Tin Mừng Thánh Matthêu cho biết Thánh Giuse thuộc dòng dõi Đavít, là người công chính, đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền. Thiên Chúa, Đấng đã chọn tạo vật trong trắng nhất làm Mẹ Đồng Trinh, cũng chọn người công chính làm Đấng bảo trợ của Chúa Con, làm cha nuôi của Chúa Giêsu trên trần gian, chăm sóc, bảo vệ gia đình Thánh gia. Chính vì thế, Giáo hội chọn Ngài làm quan thầy, bảo vệ Giáo hội vì Ngài có thế giá trước mặt Thiên Chúa.

- Thánh Giuse đã thầm lặng làm rất nhiều việc theo ý Thiên Chúa. Ngài luôn cầu bầu cùng Thiên Chúa cho chúng ta, để chúng ta trung thành với ơn gọi trong đời sống của mình.

- Thánh Giuse Ngài là tôi tớ trung thành. Noi gương Ngài chúng ta tận tâm tận lực với những gì Chúa trao, để đáng được khen thưởng rằng: "Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành!... Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!" (Mt 25, 23).

- Theo gương Thánh Giuse khiêm nhường, luôn chu toàn bổn phận Chúa trao, chắc chắn gia đình chúng ta sẽ hạnh phúc vì có Thiên Chúa ở cùng.

Kết thúc bài giảng, cha nguyện xin Thánh Giuse cầu bầu cùng Chúa cho mọi người luôn trung thành với Thiên Chúa trong Đức Tin, Cậy, Mến. Đồng thời, khôn ngoan luôn thực thi theo Thánh ý Thiên Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn giáo xứ, ông Phó nội vụ HĐMV GX đã chúc mừng bổn mạng quý cha quý, cộng đoàn, với những lời chúc tốt lành và dâng quý cha những bó hoa tươi thắm cùng tràng pháo tay nồng nhiệt.

Đáp từ, cha chánh xứ thay mặt quý cha cảm ơn HĐMV, cảm ơn cộng đoàn GX Tân Phú hiệp thông cầu nguyện, cảm ơn vì những tấm lòng gởi gấm qua những món quà. Cảm ơn ca đoàn Hiệp Hội Thánh Mẫu đã hát rất hay. Sau cùng, cha chúc mừng tất cả những người mang Thánh hiệu Giuse và nhắn nhủ mọi người: “Hãy sống theo gương Thánh Giuse để có được gia đình hạnh phúc”.

Sau đó, cả bốn cha đã ban Phép lành cuối lễ.

Sau Thánh lễ, quý chức và đại diện các đoàn hội đã chia sẻ niềm vui với bốn cha trong bữa tiệc thân mật, ấm tình cha con tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top