Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng Hội các bà mẹ Công Giáo

Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng Hội các bà mẹ Công Giáo

“Này Trinh nữ  sẽ thụ thai,  hạ sinh một con trai và đặt tên con trẻ là Emanuel nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta” (Lc 1,31).

Giáo xứ Tân Phú đã mừng lễ  bổn mạng của Hội CBMCG lúc 17g20  ngày 09-04-2018 và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội (1998-2018).

Rước kiệu Mẹ truyền Tin

Cuộc rước theo thứ tự: Thánh giá nến cao, cờ Hội, các hội viên, quý ân nhân, quý Ban điều hành Các BMCG Tổng giáo phận Sài Gòn, hạt tân Sơn nhì, các giáo xứ bạn, Ban điều hành đương nhiệm và cựu của Hội, quý ông bà cố, quý xơ các dòng tu: MTG Phát Diệm, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Nô tì Chúa Giêsu và Dòng Đaminh, đại diện HĐMV giáo xứ Tân Phú, đại diện các giáo họ và các đoàn thể Công giáo Tiến hành, kiệu Mẹ Maria, Lễ sinh, quý Cha phó giáo xứ Tân Phú, Cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Tổng linh hướng Các BMCG TGP Sài Gòn - Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh (Nguyên Giám mục Giáo phận Kontum) chủ sự. Ca đoàn Các BMCG hát những bài thánh ca về Mẹ, cộng đoàn cùng hiệp thông.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Micae vui mừng chia sẻ: Nhân dịp các chị em hội CBMCG xứ Tân Phú kỷ niệm 20 năm thành lập và mừng bổn mạng, tôi xin chúc mừng và cầu xin Chúa Thánh Thần ban muôn hồng ân cho các bà các chị để tất cả sẽ trở thành sứ thần như Sứ thần Gabiriel. Đây là một  sứ vụ chính yếu vì vai trò người phụ nữ Việt Nam rất phù hợp và xứng đáng đặc biệt tại đất nước Việt Nam chúng ta. Trong kinh Tin Kính hôm nay chúng ta sẽ quỳ gối khi tới đoạn Sứ thần Truyền tin được nhắc đến. Ước gì các chị em sống theo mẫu gương Chúa Giêsu nhập thể để cứu độ muôn dân.

Theo bài Tin Mừng Thánh Luca 1, 26-38, Đức cha Micae sự diễn giảng: Cộng đoàn phụng vụ và đặc biệt các BMCG thân mến: Hình ảnh Sứ thần Gabiriel truyền tin cho Đức Mẹ cũng là hình ảnh của các BMCG giáo xứ Tân Phú. Tôi ước tính các chị mặc đồng phục khoảng 500 và các chị không mặc đồng phục tham dự lễ khoảng 500 nữa. Như vậy có tới 1000 Sứ thần Gabiriel như thế này mà loan báo Tin Mừng ở giáo xứ thì hiệu quả phải gấp bội phần.

Thiên Chúa đã tạo dựng con người giống hình ảnh Ngài và Chúa muốn chúng ta ra đi loan báo Tin Mừng cho muôn dân, để họ cũng được an vui trong Chúa. Truyền giáo là nhiệm vụ của chúng ta. Nếu 1000 Bà mẹ thi hành sứ vụ này một cách cụ thể và thiết thực nhất, thì chắc chắn sẽ đem được nhiều người về với Chúa, vì Chúa đã ghi ấn tín nơi họ, chỉ cần có cơ hội là họ sẽ tin theo. Sự kiện Mẹ Maria e ngại khi Sứ thần truyền tin vì từ lâu Mẹ đã ước nguyện trọn đời đồng trinh, nay nghe tin “động trời” nên Mẹ hoảng hốt!

Nhưng rồi Mẹ vẫn “Xin vâng” vì Mẹ luôn muốn thực thi theo Thánh ý của Thiên Chúa cũng như chúng ta trong cuộc sống từng gặp rất nhiều khó khăn thử thách nhưng chúng ta vẫn vượt qua được.

Mừng kính lễ Mẹ Truyền Tin bổn mạng hôm nay, tôi chúc cho tất cả bà mẹ của giáo xứ Tân Phú và cả cộng đoàn Dân Chúa được tiếp nối sứ mạng “Truyền tin” của Sứ thần Gabiriel, nhờ đó nhiều người được biết Chúa và tiếp tục mở mang Nước Chúa Amen.

Tuyên hứa

Cha Tổng linh hướng nêu ý nghĩa và mục đích việc Tuyên hứa của các chị em:

Để được Tuyên hứa gia nhập Hội, các chị em phải thành tâm, dọn mình xưng tội và rước lễ sốt sắng, thông công việc lành của Nhà dòng Đức Mẹ Sion, trung ương Hội CBMCG, và lời cầu nguyện của CBMCG trong địa phận cũng như toàn thế giới, các chị có tên sau lên cung thánh tuyên hứa: Chị Hội trưởng đọc danh sách các tân hội viên và mời các chị em lên cung thánh. Trước mặt Cha Tổng Linh hướng Phaolô, có 18 chị em xếp thành vòng cung. Cha chủ sự tiến hành các nghi thức:

Cha nói: Các chị em rất thân mến, từ nay chị em hãy nhớ: người mẹ là linh mục trong gia đình, hằng ngày phải cầu nguyện cho chồng con, hằng ngày phải sống kết hợp với Chúa và dâng lên Chúa những nỗi vui buồn. Bên cạnh đó, người mẹ còn có bổn phận làm việc tông đồ, mở mang Nước Chúa góp phần vinh quang cho Giáo hội như các bà mẹ Thánh ngày xưa. Vậy tôi vui mừng đón nhận chị em trở thành hội viên Hội CBMCG theo tinh thần Sắc chỉ Tòa Thánh do Đức Thánh Cha Piô IX ban hành ngày 11-03-1856. Cầu chúc cho giáo xứ Tân Phú có nhiều bà mẹ thánh.

Cha làm phép phù hiệu và khăn quàng, kế tiếp Cha trao khăn quàng và phù hiệu cho từng tân hội viên. Sau khi hoàn tất các Nghi thức, Cha Phaolô chia sẻ thêm: Với tư cách là Tổng linh hướng của Hội, Cha thay mặt Đức cha và quý cha đồng tế chúc mừng các Tân hội viên và mời các chị em quay xuống cho cộng đoàn chúc mừng. Trong khi các tân hội viên trở về chỗ ngồi, tất cả các hội viên đều đứng. Chị Maria Hoan xướng lên 10 lời Tâm nguyện của CBMCG.

Trước khi nhận phép lành, chị Maria Hoan - Hội trưởng - đại diện cho Hội dâng lên Đức cha Micae lời tri ân vì Đức cha đã dành thời gian quý báu đến chủ sự Thánh lễ và cầu nguyện cho Hội, nhất là những giáo huấn và dạy dỗ của Đức cha dành cho các chị em trong lễ bổn mạng và kỷ niệm 20 năm thành lập. Cha Tổng linh hướng Phaolô đã giúp các Tân hội viên hoàn tất nghi thức Tuyên hứa và những lời nhắn nhủ sâu sắc.

Cha Chánh xứ Giuse cùng quý Cha Phó đã cho phép tổ chức buổi lễ và những món ăn tinh thần tuyệt vời là những lời giảng dạy để các chị em của Hội thấm nhuần 2 tiếng “Xin vâng”. Quý xơ các Dòng, đại diện Ban điều hành CBMCG Tổng giáo phận Sài Gòn, hạt Tân Sơn Nhì  và các giáo xứ bạn, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã về tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho Hội.

Kết lễ, ca đoàn hát bài “Xin Vâng” và mọi người cùng hợp ý cầu nguyện cho mình được noi gương Mẹ Maria sẵn sàng thực thi mọi điều theo Thánh ý Chúa.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top