Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng Caritas và Trung thu yêu thương

Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng Caritas và Trung thu yêu thương

WGPSG -- Thánh lễ đặc biệt được cử hành vào chiều thứ Sáu ngày 25/9/2015 tại giáo xứ Tân Phú với hai ý chính: Mừng bổn mạng Ban Caritas của giáo xứ, Thánh Vinh Sơn Phaolô, và Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể mừng Tết Trung thu.

Vào lúc 17g15, nhiều thành phần dân Chúa đã có mặt tại sân nhà thờ. Các em thiếu nhi đã vào hàng ngũ với chiếc lồng đèn trên tay, phần lớn là do Đoàn TNTT tặng các em. Đoàn lân, xe trống, xe loa phát nhạc Trung thu với giai điệu vui tươi khiến đoàn người rước đèn thêm hăng hái. Đoàn người không chỉ thiếu nhi mà cả phụ huynh, không chỉ giáo dân mà cả những người tôn giáo bạn. Đặc biệt, cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, linh hướng Đoàn TNTT với lồng đèn trong tay, đã hòa nhập đoàn rước đèn theo lộ trình bốn con đường chính bao quanh khu vực Gx. Tân Phú.

Kết thúc rước đèn, đoàn rước tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ do cha phụ tá Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn chủ sự. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Nguyễn Văn Lãnh, linh hướng Ban Caritas Gx. Tân Phú. Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân, cùng các em thiếu nhi và thành viên Ban Caritas giáo xứ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, cha linh hướng Đoàn TNTT bộc bạch tâm tình đầy cảm xúc khi được cùng rước đèn với các em thiếu nhi, làm người lớn nhớ về tuổi thơ của mình. Cha dâng lời tạ ơn Chúa, tạ ơn trong ngày Lễ mừng bổn mạng Ban Caritas.

Chia sẻ trong bài giảng, cha đặc biệt quan tâm đến thiếu nhi trong ngày Tết Trung thu. Trả lời các câu cha hỏi, các em đã cảm thấy rất vui vì được đi rước đèn, các em thuộc tên các nhân vật trong chuyện cổ tích. Một vài em thuộc câu đồng giao “Chú cuội ngồi gốc cây đa”.

Nghe sự tích về cuội, cha mong muốn các em thiếu nhi sống chân thật, đơn sơ, trong trắng. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói: “Hãy để trẻ nhỏ đến cùng ta vì Nước Trời là của chúng”.

Cha cũng nhắc đến hình ảnh cảm động trong chuyến thăm nước Mỹ, Đức Thánh Cha yêu cầu cứ để cho trẻ nhỏ đến cho Ngài ôm hôn chúc lành.

Trong dịp này, cha nhắc nhở các phụ huynh nên quan tâm, giáo dục trẻ em nên con người tốt.

Nói đến ngày bổn mạng của Ban Caritas, cha ước mong Ban Caritas luôn mang niềm yêu thương đến cho những người đang cần sự chia sẻ, yêu thương.

Sau bài giảng, năm ứng viên tiến lên cung thánh tuyên hứa. Sau đó, cộng đoàn đã chúc mừng các đoàn viên bằng tràng pháo tay nồng nhiệt, chia sẻ niềm vui và sự hiệp thông với Ban Caritas.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, sau đó cha linh hướng cùng các huynh trưởng phát quà Trung thu cho hàng ngàn thiếu nhi. Tiếp theo, các em tham dự văn nghệ tại sân nhà thờ.

Văn nghệ

“Vầng Trăng yêu thương” là chủ đề của chương trình văn nghệ Trung thu năm 2015.

Tham dự có cha Giuse Lê Đình Quế Minh, chánh xứ Tân Phú; cha linh hướng Đoàn TNTT; quý đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ; quý soeur; các anh chị trong BĐH Đoàn TNTT cùng rất đông thiếu nhi.

Các em đã được thưởng thức những màn biểu diễn múa lân đặc sắc khai mạc đêm văn nghệ.

Với 15 tiết mục gồm: múa, hát, kịch, múa hiện đại, biểu diễn thời trang của một số dân tộc Việt Nam, bốn ngành thuyết trình ý nghĩa của lồng đèn do chính họ làm.

Việc luyện tập cho đêm văn nghệ và những chuẩn bị mất nhiều tuần lễ, cuối cùng Đoàn TNTT đã gặt hái được nhiều thành công trên sân khấu hoành tráng. Nhiều tiết mục diễn rất chuyên nghiệp từ trang phục đến từng động tác trong điệu múa, câu nói, giọng hát, đã thu hút sự chăm chú của tham dự viên, đồng thời mang lại tiếng cười rộn rã, hào hứng nơi các em. Những tiết mục đoạt giải cũng đã xứng đáng với những công sức, sự hy sinh... của các em.

Trước khi trao giải, đội lân đã có màn biểu diễn sau cùng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Sau cùng, cha linh hướng chân thành cảm ơn tất cả những đóng góp ý nghĩa của mọi người, đem lại niềm vui cho các em thiếu nhi trong ngày Tết Trung thu. Cha cầu nguyện tạ ơn Chúa và ban Phép lành cho mọi người.

Lễ hội “Vầng Trăng yêu thương” kết thúc lúc 22g, mọi người ra về nụ cười vẫn đọng trên môi. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top