Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng ca đoàn Cecilia

Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng ca đoàn Cecilia

WGPSG -- “Cầu chúc ca viên ca đoàn Cecilia luôn noi gương Thánh Quan thầy, không ngừng dâng lời ca tiếng hát lên Thiên Chúa với tất cả trái tim của mình”.

Trên đây là lời chúc mừng của cha phó Giuse Phạm Công Minh, trước Thánh lễ kính Thánh nữ Cecilia - bổn mạng ca đoàn Cecilia giáo xứ Tân Phú - được cử hành lúc 17g30 ngày 22.11.2017 do ngài chủ tế tại thánh đường giáo xứ Tân Phú.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý xơ, quý ân nhân, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, đặc biệt là các cựu ca viên quy tụ về khá đông đủ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng ca đoàn Cecilia, ngài nói: “Cầu chúc ca viên ca đoàn Cecilia luôn noi gương Thánh Quan thầy, không ngừng dâng lời ca tiếng hát lên Thiên Chúa với tất cả trái tim của mình”.

Sau bài Tin Mừng Thánh Luca 19,11-28, cha chủ tế chia sẻ: “Khi được chịu phép Rửa tội, chúng ta là thần dân của Chúa, Chúa đã trao cho chúng ta những nén bạc với ơn siêu nhiên, dù ở bậc vợ chồng chúng ta đều có kho lẫm để dành. Vì thế, chúng ta phải tự hỏi mình xem đã sử dụng những nén bạc như thế nào? sử dụng thời gian của Chúa ra sao?”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Cuộc đời Thánh nữ được kết dệt bằng những nốt nhạc từ trái tim, từ tình yêu và từ sự dâng hiến. Khi ra pháp trường mà hân hoan như đi dự tiệc và vui chơi. Cung đàn cao vút của thái độ tín thác, cung đàn tuyệt diệu của thái độ yêu thương. Cung đàn Cecilia còn vang vọng đến ngàn sau, cung đàn Cecilia nâng chúng ta thoát khỏi tục lụy. Vì thế, ca đoàn Cecilia nhận Thánh nữ làm bổn mạng, sẽ không chỉ hát trong thánh đường mà còn hát trong cuộc đời, một đời sống dâng hiến trọn vẹn cho Chúa và cho Giáo hội. Cầu chúc cho ca đoàn Cecilia, mỗi khi cất tiếng hát lên sẽ giúp cho cộng đoàn nâng tâm hồn lên cùng Chúa và giúp cho danh Chúa được cả sáng”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chủ tế mời cộng đoàn vỗ tay chúc mừng ca đoàn Cecilia và những người có tên Thánh Cecilia được Chúa luôn tuôn đổ nhiều ơn lành mãi mãi.

Sau bài kết lễ “Tình khúc Cecilia” do chính Ca trưởng Ngọc Anh sáng tác, cha chủ sự, quý ân nhân cùng ca đoàn Cecilia chụp hình lưu niệm.

Lược sử ca đoàn Cecilia

Ca đoàn Cecilia là một trong những ca đoàn được thành lập đầu tiên của giáo xứ Tân Phú (khoảng năm 1967) do Cha cố Tiên khởi Đaminh Đinh Xuân Hải, sinh hoạt qua các thời kỳ Cha cố Tiền nhiệm Gioan Baotixita Ngô Xuân Hảo, Cha cố Tôma Trần Quốc Phú, Cha cố  Đaminh Vũ Nguyên Thiều và cho đến nay là Cha xứ đương nhiệm Giuse Lê Đình Quế Minh. Trong thời kỳ Cha cố Đaminh Vũ Nguyên Thiều quản xứ, ca đoàn hoạt động và phát triển mạnh mẽ vì cha là một nhạc công xử dụng nhiều loại nhạc cụ và rất yêu mến âm nhạc nên đã đầu tư khá công phu cho việc xây dựng các ca đoàn của giáo xứ.

Ca trưởng đầu tiên của ca đoàn là Chị Maria Nguyễn Thị Hoa (Con Bà quản Tuần) kế nhiệm là chị Anna Cecilia Vũ Thị Nga, chị Maria Đinh Thị Mây và hiện nay là chị Anna Nguyễn Thị Ngọc Anh (từ năm 1990-2017).

Các nhạc trưởng của ca đoàn là Cha Giuse Đinh Quang Thịnh, nhạc sĩ Phêrô Bùi Thế Thông, Thầy Nguyễn Công Hỷ, Chị Lê Thị Bạch Yến và Thầy Giuse Hòa.

Với 25 ca viên, phụ trách hát lễ thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu lúc 5g (Lễ thứ 2), ca đoàn được sự hướng dẫn của Ca trưởng kiêm Nhạc trưởng Anna Nguyễn Thị Ngọc Anh. Được biết, chị cũng sáng tác một số ca khúc để phục vụ hát lễ và một trong đó là “Tình ca Cecilia” mà ca đoàn đã xử dụng trong Thánh lễ bổn mạng hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top