Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng

Hòa cùng niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ, giáo xứ (Gx) Tân Phú mừng lễ kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng Gx vào chiều ngày 09.12.2019. Thánh lễ do linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng – chánh xứ Tân Phú - chủ sự tại Thánh đường Gx Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG.

Đồng tế với ngài có 3 Lm phó xứ: Giuse Phạm Công Minh, Đaminh Nguyễn Khải Tú và Piô X Phạm Đình Tiến, cùng Lm. Phêrô Trần Văn Phàn – chánh xứ Kim Đồng, GP Phát Dim. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông cộng đoàn dân Chúa, các nữ tu Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và một số quý hội đoàn khác cũng mừng bổn mạng của mình…

Rước Kiệu

Vào lúc 17g30, kiệu tượng hai Thánh quan thầy của Gx: Thánh Giuse Thợ và Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội được long trọng cung nghinh kiệu rước chung quanh Thánh đường. Đoàn rước gồm hơn 20 thành phần; trong đó có đoàn đồng tế, quý tu sĩ, quý đoàn hội, nối tiếp nhau cách trang nghiêm, hiệp cùng ca đoàn không ngừng hát tung hô Mẹ Maria.

Thánh lễ

Mở đầu thánh lễ, Lm. Chánh xứ cảm tạ Chúa vì đã ban cho Đức Maria làm Mẹ nhân loại, là mẫu gương tuyệt vời. Xin Mẹ Maria Vô nhiễm Nguyên Tội là bổn mạng Gx, bổn mạng của quý Hiệp Hội, một số quý đoàn hội và quý phụ nữ, cầu bầu cùng Chúa tuôn đổ hồng ân xuống trên tất cả mọi người và giúp ta sống xứng đáng con Thiên Chúa. Đặc biệt ý chỉ Thánh lễ cũng cầu nguyện cho tất cả mọi người trong Gx còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng, Lm. Giuse Phạm Công Minh đã ca ngợi Đức Maria là người được Thiên Chúa tuyển chọn và ban nhiều đặc ân. Đặc ân Vô nhiễm Nguyên Tội là một trong bốn định tín đã được Giáo Hội công bố. Tín điều này được Đức Giáo Hoàng Piô IX công bố ngày 08.12.1854.

Trong bài Tin Mừng hôm nay kể về cuộc Truyền tin. Sứ Thần truyền tin và Đức Maria đã đáp lời “Xin vâng”, đón nhận Con Thiên Chúa mặc lấy xác phàm ngự vào cung lòng Mẹ. Thiên Chúa đã ban cho Mẹ vinh quang, đầy ơn phúc xứng đáng là Mẹ Đấng Cứu Thế. Truyền tin cho biết những điều quan trong sau đây: Con Đức Mẹ là Con Thiên Chúa; Mẹ đã chịu thai bởi phép Chúa Thánh Thần nên Mẹ Đồng trinh; Mẹ là mẫu gương khiêm nhu và vâng lời Thiên Chúa; Mẹ tin tuyệt đối rằng Thiên Chúa làm được mọi sự. Ngoài ra Mẹ là mẫu gương chuyên cần cầu nguyện, chu toàn bổn phận, hướng dẫn mọi người đến với Chúa. Dưới chân thập giá Mẹ đau khổ, chịu đựng và trông cậy vào Chúa.

Mừng bổn mạng Gx, với những sự chuẩn bị và cử hành hôm nay cho thấy tâm tình yêu mến Mẹ của cộng đoàn Gx. Cầu xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho từng người, cho gia đình, Gx, để có thể sống đời Kitô hữu như Chúa mong muốn.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, cha chánh xứ đã nói lên tâm tình tạ ơn Chúa ban cho trong năm qua. Cảm ơn các Hội Dòng cộng tác với Gx; cảm ơn những người đã giúp cho Thánh lễ mừng bổn mạng được sốt sắng, long trọng; cảm ơn ca đoàn đã chuẩn bị tập hát hơn 1 tháng qua. Sau cùng ngài xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người. Thánh lễ kết thúc lúc 19g, mọi người ra về đều cảm thấy thêm vui vì nhận được hộp bánh mừng Lễ Bổn mạng Gx.

Đôi điều Gx chuẩn bị Lễ Bổn mạng

Để chuẩn bị mừng bổn mạng, Gx đã tổ chức Tuần Tam Nhật từ thứ Năm đến thứ Bảy tức ngày 05.12 đến 07.12.2019. Đặc biệt vào các buổi chiều trước Thánh lễ, lúc 17g15 có chầu Thánh Thể. Lần lượt các Thánh lễ tĩnh tâm Mùa Vọng cho các đối tượng: dành cho Thiếu nhi, người lớn và giới trẻ.

Với sự chuẩn bị tâm hồn chu đáo, cộng đoàn Gx Tân Phú đã hân hoan mừng bổn mạng; đồng thời sống tâm tình Mùa Vọng lòng chờ mong Chúa đến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top