Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Lịch sử cứu độ cho thấy tình thương của Thiên Chúa, dù con người có phạm tội, bất trung... nhưng Thiên Chúa vẫn tha thứ, thành tín, yêu thương, cứu chuộc”, linh mục (Lm) phó xứ Giuse Phạm Công Minh đã nói như thế trong Thánh lễ mừng kính lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ Tân Phú, được cử hành lúc 18g00 ngày 08.12.2016 tại đài Đức Mẹ giáo xứ.  

Rước kiệu

Vào lúc 17g15, tiếng kèn tây trổi lên những nhạc khúc ca ngợi Mẹ Maria, nối tiếp đội trống dồn dập âm vang rộn rã hân hoan. 8 ca đoàn của Gx. Tân Phú hợp ca, cất lên bài “Cung chúc Trinh Vương”, hướng tâm tình của cả cộng đoàn về Mẹ Vô Nhiễm. Nhịp nhàng bước chân của đoàn rước kiệu gồm: đoàn đồng tế, quý nam nữ, Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể trong giáo xứ. Kiệu của hai thánh bổn mạng: Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và Thánh Giuse. Kiệu được cung nghinh chung quanh nhà thờ cho đến đài Đức Mẹ, trước khi vào phần Thánh lễ.

Thánh lễ

Thánh lễ do Lm chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự. Đồng tế với ngài có ba Lm phó xứ: Giuse Phạm Công Minh; Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn; Giuse Kiều Hoàng An. Đến hiệp dâng Thánh lễ có rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ nói lên tâm tình của giáo xứ hợp cùng Giáo hội hoàn vũ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Đồng thời, dâng lên Đức Mẹ giáo xứ, gia đình và từng người cùng với những ước nguyện. Xin cho mọi người sống noi gương Mẹ. Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban phúc lành cho mọi người.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse Phạm Công Minh chia sẻ những ý chính đáng ghi nhớ:

- Bài đọc I đưa mọi người vào lịch sử cứu độ. So sánh giữa hai Eva: Eva cũ bất tuân, phạm tội kiêu ngạo, muốn bằng Thiên Chúa, và sinh ra một nhân loại tội lỗi. Đức Maria - Eva mới, sinh ra nhân loại mới trong chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Đức Mẹ luôn sống trong sự khiêm nhường, luôn lắng nghe và vâng phục Thánh ý Chúa. Lịch sử cứu độ cho thấy tình thương của Thiên Chúa, dù con người có phạm tội, bất trung... nhưng Thiên Chúa vẫn tha thứ, thành tín, yêu thương, cứu chuộc.

- Trong Tin Mừng Thánh Luca: Khi sứ thần truyền tin, Mẹ đã khiêm nhường đáp: “Này tôi là nữ tỳ của Chúa, xin vâng như lời sứ thần truyền”. Thiên Chúa đã ban cho Mẹ nhiều đặc ân: Mẹ Thiên Chúa, Mẹ trọn đời đồng trinh, Vô Nhiễm Nguyên Tội, và Hồn Xác lên Trời.

- Mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng giáo xứ, chúng ta đi vào lịch sử cứu độ, tình thương của Thiên Chúa, mời gọi chúng ta sống noi gương Mẹ và Chúa Giêsu: Khiêm nhường, từ bỏ ý riêng, vâng phục Thánh ý Thiên Chúa, khi đó chúng ta được là người Chúa chúc phúc.

- Ngoài ra, cha kêu gọi mọi người: Hãy sống bác ái, yêu thương mọi người chung quanh, những người trong giáo xứ; hãy nhận ra chính mình và luôn quay về nẻo chính, đường ngay.

- Kết thúc bài giảng, ngài xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho giáo xứ, gia đình và cho từng người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ đã cảm ơn tất cả mọi người đã góp phần cho Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ thật long trọng. Giáo họ Giáng Sinh trang hoàng hang đá hoành tráng, ánh sáng rực rỡ, chuẩn bị cho ngày lễ Giáng Sinh, cũng góp phần làm cho khung cảnh và bầu khí Thánh lễ thêm long trọng, sốt sắng. Sau đó, cộng đoàn đã chúc mừng, cảm ơn nhau bằng tràng pháo tay nồng nhiệt.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, cộng đoàn đã hát xin “Lòng Mẹ từ nhân”, xin Mẹ cầu Chúa xuống ơn lành cho mọi người sống trong an bình.

Kết lễ, giáo xứ đã chung vui trong bữa tiệc ấm áp tình huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top