Giáo xứ Tân Phú: Một đời tận hiến

Giáo xứ Tân Phú: Một đời tận hiến

WGPSG -- “Ơn gọi linh mục là hồng ân cao quý Chúa ban để tham dự vào kế hoạch của Thiên Chúa, là làm chứng cho tình Yêu thương cũng như loan báo Ơn Cứu độ của Ngài”, là lời mở đầu của Lm Giuse Phạm Công Minh trong Thánh lễ Tạ ơn, kỷ niệm hồng ân linh mục của 3 cha phó xứ Tân Phú: 5 năm Lm Giuse Phạm Công Minh, 3 năm Lm Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, 2 năm Lm Giuse Kiều Hoàng An được cử hành vào lúc 17g45 ngày 01.6.2018, tại nhà thờ Tân Phú.

Thánh lễ do cha Giuse Phạm Công Minh chủ sự. Đồng tế có hai cha phó xứ Tân Phú, Lm Phaolô Phạm Trung Dong - Hạt trưởng Tân Sơn Nhì, Lm Giuse M. Phạm Hồng Thái - Hạt trưởng Gia Định và 7 cha khách.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự đã chào mừng quý cha quản hạt, quý linh mục tu sĩ, quý ông bà cố, thân bằng quyến thuộc và tất cả cộng đoàn. Cha nói: “Ơn gọi linh mục là hồng ân cao quý Chúa ban để tham dự vào kế hoạch của Thiên Chúa, là làm chứng cho tình Yêu thương cũng như loan báo Ơn Cứu độ của Ngài. Hiệp cùng niềm vui của 3 linh mục, xin dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân đã ban hồng ân linh mục. Đây đang là giai đoạn tiến dần đến thành “thợ gặt” toàn thiện trong cánh đồng của Thiên Chúa. Xin hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa đã thương chọn gọi chúng con làm linh mục cho Chúa. Và xin dâng lên Chúa tất cả những thân nhân, ân nhân cùng cộng đoàn trong Thánh lễ hôm nay”.

Sau công bố Tin Mừng, Linh mục Bathôlômêô Nguyễn Hoàng Tú - Phó xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, giáo hạt Xóm Mới, đã mở đầu bài giảng nói về ý nghĩa Thánh Tâm Chúa Giêsu trong tháng Sáu. Hội Thánh đã dành riêng tháng Sáu đặc biệt kính Mầu nhiệm Tình Yêu (TY) của Thiên Chúa bày tỏ nơi Chúa Giêsu, nhất là qua sự chết của Ngài trên thập giá vì tội lỗi của loài người và để cứu độ loài người. Thánh Tâm Chúa đã bị đâm thâu là tiếng nói mạnh mẽ nhất về TY Thiên Chúa dành cho loài người - Tình yêu tự hiến, chết vì chúng ta và trao ban Ơn Cứu độ cho chúng ta cho đến ngày tận thế. Vì thế, Chúa Giêsu thiết lập chức linh mục để bí tích Thánh Thể và các bí tích khác được cử hành, trao ban mãi cho đến ngày tận thế.

Tháng Sáu cũng là tháng xin ơn thánh hóa các linh mục, nhiều linh mục đã được phong chức trong tháng này, trong đó có 3 cha phó xứ Tân Phú. Qua nghi thức phong chức, những con người tầm thường được gia nhập hàng tư tế, được trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu Kitô. Ngày chịu chức là ngày vĩ đại nhất đối với người được lãnh nhận, nên linh mục luôn tạ ơn Chúa và cố gắng dành hết cuộc đời để phục vụ Chúa và Hội Thánh.

Kết thúc bài giảng cha nói: “Linh mục đã được lãnh nhận nhiều hồng ân từ Thiên Chúa và có trách nhiệm lớn lao. Tuy , như Thánh Phaolô nói: “Tôi chỉ là chiếc bình sành dễ vỡ trong khi tôi được chứa đựng kho tàng vô giá là Đức Giêsu Kitô”. Xin cộng đoàn luôn tạ ơn, cầu nguyện, cộng tác, đồng hành với các linh mục”.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu do đại diện 5 giáo họ đảm nhận và phần dâng lễ vật rất long trọng.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Giuse Phạm Ninh, đại diện HĐMV GX, cảm ơn quý cha, chúc mừng 3 cha phó, kèm những vòng hoa và những bó hoa tươi thắm, trong tiếng hát chúc mừng của cả cộng đoàn.

Đáp từ, cha Giuse Phạm Công Minh đã đại diện, trước hết cảm ơn cha chánh xứ đã cho phép tổ chức Thánh lễ tạ ơn. Cha cũng lần lượt cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố cùng tất cả cộng đoàn giáo xứ và lời cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Sau Thánh lễ, quý cha, gia đình, thân hữu, quý khách đã cùng gặp gỡ thân mật trong bữa tiệc mang tính cách gia đình. Ba cha đã cảm ơn quý ông bà cố, quý ân nhân cùng tất cả cộng đoàn. Nhiều tiết mục được góp vui trong bầu khí thân thương. Mọi người đã chúc mừng và luôn nhớ đến quý cha trong cầu nguyện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top