Giáo xứ Tân Phú: Legio Mariæ kỷ niệm ngày thành lập

Giáo xứ Tân Phú: Legio Mariæ kỷ niệm ngày thành lập

WGPSG -- Tôn chỉ của Legio Mariæ là “Đem các linh hồn về với Chúa, kể cả các linh hồn đã khuất”. Năm nay, cũng như mọi năm, Praesidium Mẹ Thiên Chúa thuộc Curia Tân Sơn Nhì, giáo xứ Tân Phú, đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập đội.

Để chuẩn bị tâm hồn dự Thánh lễ của ngày vui mừng, Ban Điều hành đã cùng lo thiệp mời và đem đến tận nhà các hội viên, nhất là những hội viên tán trợ và già yếu. Sau đó, là buổi tĩnh tâm tổ chức tại lớp học giáo lý của giáo xứ.

Lúc 5g00 thứ Ba ngày 01.01.2012, Lễ mừng kính Mẹ Thiên Chúa đã được tổ chức trang trọng và ấm cúng. Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh - Linh giám Curia Tân Sơn Nhì - chủ sự, và tất cả các hội viên cùng tham dự.

Trong bài giảng, cha chia sẻ: Hôm nay, chúng ta có đầy đủ lý do để cầu cho hòa bình, vì hôm nay là ngày đầu năm Dương lịch, và chúng ta cũng chiêm ngưỡng Mẹ Maria, Mẹ của Thiên Chúa, cũng là Mẹ của Giáo hội. Trên thế giới ngày nay, có một số người đã chỉ có sự bình an của sự thống trị, vì họ cho rằng cứ sắm sửa nhiều vũ khí, để bảo vệ lấy quốc gia của họ, lãnh thổ của họ là không còn ai dám đụng đến họ nữa, là họ có bình an. Song Mẹ Maria thì khác, Mẹ không an tâm về thế giới, Mẹ luôn nhắc nhở con cái loài người: “Các con hãy cầu nguyện, cầu nguyện bằng cả trái tim cho thế giới được hòa bình”. Trong nhiều sứ điệp của Mẹ, chỉ thấy Mẹ nhấn mạnh: Cầu nguyện, ăn chay, lần chuỗi, tới tòa cáo giải, tham dự Thánh lễ, đọc Kinh Thánh. Đó là những vũ khí đánh bại Satan, đó cũng là những phương cách làm cho Thiên Chúa Cha nguôi cơn thịnh nộ.

Thánh lễ kết thúc lúc 06g00 sau khi cộng đoàn cùng hát vang lên bài “Mẹ là nguồn cậy trông” để ca tụng Mẹ.

Các hội viên thực thi Bác ái

Trong niềm vui Chúa Giáng Sinh, lúc 9g00 sáng ngày 24.12.2012, nhạc sĩ Hoàng Quân (nguyên phó chủ nhiệm Thơ - Văn quận Tân Phú tổ chức buổi phát quà, đội đã cùng nhà hảo tâm tham gia, kết hợp với Công ty Nhựa Chợ Lớn, Đoàn ca múa nhạc người cao tuổi thành phố Hồ Chí Minh, đến thăm và tặng quà cho 260 cháu nghèo ở lớp học Tình thương Thiên Ân.

Đoàn ca múa nhạc do nghệ sĩ Minh Thông cùng với các vũ công cao tuổi biểu diễn nhiều tiết mục về Đàn Tính và Hát Then.

Phía nhựa Chợ Lớn do ca sĩ Việt kiều Canada Thy Tiến với 5 Ông già Noel tặng mỗi cháu một phần quà gồm: tập vở và bánh.

Phía nhà hảo tâm, Bà Lã Thị May (con gái của bà Vũ Thị Hoan – hội viên LTX Chúa Gx. Tân Phú đã tặng mỗi cháu 20.000đ tiền mặt. Ngoài ra, bà còn tặng một số tiền nhỏ nữa để nhà trường sửa chữa và mua sắm các trang thiết bị, phục vụ cho việc giảng dạy học tập của thày và trò.

Nhân dịp này, cả đoàn cũng vào vấn an sức khỏe Cha nguyên Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì Gioan Baotixita Đoàn Vinh Phúc, souer Bề trên (hiệu trưởng) cùng các thày cô giáo của trường. Tất cả mọi người đều cảm thấy hạnh phúc vì nhìn thấy những gương mặt tươi cười, ngây thơ của các cháu bé khi cầm trên tay những món quà Noel, và được thưởng thức những chương trình văn nghệ đầy ý nghĩa do các vũ công chuyên nghiệp và các bạn học biểu diễn.

Lúc 18g00 cùng ngày, tại mái ấm Truyền Tin và Phan Sinh, Ban Điều hành đại diện cho đội đã tặng cho các cháu mồ côi và các anh em bị bại liệt, tàn tật một số quần áo mới do một nhà hảo tâm khác tài trợ. Các chị cũng thăm hỏi sức khỏe của anh em Phan Sinh, xin Chúa và Mẹ Maria chở che và giữ gìn tất cả, cũng như đem chúng ta vào vương quốc của Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top