Giáo xứ Tân Phú: Lễ Sinh mừng quan thầy

Giáo xứ Tân Phú: Lễ Sinh mừng quan thầy

WGPSG -- Trong các nghi thức cử hành phụng vụ, vai trò của vị chủ tế là chính yếu. Tuy nhiên, vẫn còn một vị trí quan trọng khác, đó là Lễ sinh.

Được vinh dự trong vai trò giúp chủ tế trên bàn thánh, có thể nói không ai gần Chúa hơn các bạn Lễ sinh. Thế nên, dù là bất cứ ở đâu, trong hoàn cảnh nào, mỗi giáo xứ đều cố gắng có một toán Lễ sinh hùng hậu cùng với các vị chủ chăn đáp ứng nhu cầu phụng vụ trong Giáo hội.

Tại giáo xứ Tân Phú, Lễ sinh có nguồn gốc từ những ngày đầu lập xứ, sau này được nhập vào thành một toán thuộc Ngành Thiếu của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, càng tạo thêm điều điện cho toán phát triển vững mạnh và toàn diện hơn.

Lễ sinh Tân Phú nhận Thánh Phanxicô Xaviê làm quan thầy bởi gương sáng trong học tập, rèn luyện và sự nhiệt thành trong việc truyền giáo, sẽ hun đúc tinh thần anh em noi theo trong công việc phụng vụ bàn thánh và trong cả cuộc sống Kitô hữu.

Ngày chính lễ là 03/12, tuy nhiên năm nay được phép của Cha linh hướng GB Phạm Minh Đức, toán Lễ sinh mừng kính thánh quan thầy vào lúc 7g15 Chúa nhật 02/12/2012.

Để chuẩn bị cho Thánh lễ quan trọng này, theo truyền thống, thường trước đó hơn hai tháng, toán đã có những hoạt động phong trào, sinh hoạt giao lưu, học hỏi Thánh Kinh và tiểu sử thánh quan thầy cũng như tham dự các buổi tĩnh tâm, tham gia thi đua tham dự Thánh lễ và chuyên cần giúp lễ.

Hơn 35 em Lễ sinh từ 12 đến 18 tuổi, hưởng ứng nhiệt tình các cuộc thi đua trên, luôn xứng đáng là lá cờ đầu cho đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Để đến hôm nay, khi đã được dọn hồn xác tinh tươm, toàn thể thành viên trong toán tham dự Thánh lễ quan thầy đặc biệt với hơn 40 em giúp lễ trên bàn thánh (có một số cựu Lễ sinh tham gia) với đầy đủ các nghi thức long trọng. Tuy là số lượng đông, nhưng nhờ sự tư vấn của các xơ cũng như kinh nghiệm nhiều năm để lại, Thánh lễ không hề bị chia trí mà trái lại càng thêm sinh động, tạo cho mọi người tham dự bầu khí hứng khởi để đến gần với Chúa.

Vào lúc 18g30 thứ Hai ngày 03/12/2012, bữa tiệc họp mặt thân mật mừng kính thánh quan thầy được diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi. Đây là dịp để các em nhìn lại những ưu khuyết điểm trong một năm qua để chia sẻ, cảm thông, tăng tình liên đới, và là bệ phóng cho một năm hoạt động đầy hăng say sắp tới. Tham dự với toán Lễ sinh còn có Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh, các cha phụ tá, cha linh hướng đoàn, quý tu sĩ trong và ngoài xứ, Ban Thường vụ giáo xứ, Ban Điều hành đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, quý ân nhân, phụ huynh… đặc biệt là lực lượng cựu Lễ sinh đông đảo cũng về chung vui cùng các bạn trong toán.

Nói một chút về lực lượng cựu Lễ sinh. Đây là những người đã từng giúp lễ cách đây 5 năm, 10 năm, 20 năm, thậm chí 40 năm. Dù tuổi đời thế nào nhưng luôn mang niềm tự hào “một ngày Lễ sinh suốt đời là Lễ sinh”, các anh luôn đồng hành với các việc lớn nhỏ trong toán, cũng như có những đóng góp tinh thần và vật chất thiết thực, động viên các bạn có thành tích xuất sắc hay có hoàn cảnh khó khăn trong toán.

Chính nhờ một truyền thống như thế mà Lễ sinh hết lớp này đến lớp khác, luôn giữ vững lời hứa, phải noi gương thánh quan thầy trở thành con người hăng say phục vụ. Để rồi từ “lò” đào tạo này, đã có nhiều hạt giống nảy mầm thành các linh mục, tu sĩ, điều hành giáo xứ, hội đoàn cũng như tích cực trong đời sống Giáo hội.

Thánh Phanxicô Xaviê, một mẫu gương tuyệt vời cho người trẻ ngày nay. Xin thánh quan thầy cầu bầu cùng Chúa luôn ở bên, nâng đỡ anh em tân cựu Lễ sinh trong toán, để dù ở đâu, làm việc gì, vẫn luôn ý thức là một người Lễ sinh, là một Kitô hữu, “là muối men” cho đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top