Giáo xứ Tân Phú: Lễ kỷ niệm Thánh chức linh mục

Giáo xứ Tân Phú: Lễ kỷ niệm Thánh chức linh mục

Giáo xứ Tân Phú: Lễ kỷ niệm Thánh chức linh mục

WGPSG -- “Đừng để vật chất làm sao nhãng bổn phận, đánh mất sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống của người Kitô hữu”.

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - Chánh xứ Tân Phú - khi ngài chủ sự Thánh Lễ mừng kính sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả; cũng là lễ kỷ niệm 15 năm Thánh chức linh mục của ngài và 6 năm Thánh chức linh mục của Lm Piô X Phạm Đình Tiến – Phụ tá giáo xứ Tân Phú, vào lúc 17g45 ngày 24/6/2020, tại Thánh đường giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đồng tế với Lm chánh xứ có Lm Piô X Phạm Đình Tiến, Lm Đaminh Nguyễn Khải Tú.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các Hội đoàn Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội Thánh Gioan Tẩy Giả. Ngài cũng chúc mừng những ai đã nhận Thánh nhân làm thánh bổn mạng.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã diễn giảng về tên của thánh Gioan. "Tên “Gioan” có nghĩa là "Thiên Chúa đầy ân sủng". Quả thật, ân sủng của Thiên Chúa đã tràn đầy trên gia đình ông Dacaria qua sự ra đời của thánh Gioan.

Sự ra đời của Gioan là dấu chỉ báo trước niềm vui cứu độ mà Thiên Chúa sẽ thực hiện cho dân Người. Ông trở nên sứ giả của Thiên Chúa, rao giảng và dọn đường cho Chúa đến: “Tôi không phải là người mà anh em lầm tưởng; nhưng đây, Người sẽ đến sau tôi mà tôi không đáng cởi dây giày dưới chân Người”.

Mọi sự đều do bởi Thiên Chúa. Chính Chúa đã yêu thương chọn, gọi và trao sứ mạng. Người Kitô hữu chính là sứ giả loan báo Tin Mừng, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng đời sống hằng ngày, bằng tình yêu thương và tinh thần quảng đại chia sẻ với những người nghèo khó. Đời sống khó nghèo, nhiệm nhặt trong hoang địa của Gioan là bài học cho chúng ta: “Đừng để vật chất làm sao nhãng bổn phận, đánh mất sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống của người Kitô hữu”.

Với tâm tình tạ ơn Chúa trong ngày kỷ niệm 15 năm Thánh chức linh mục của chính mình và 6 năm Thánh chức linh mục của Lm Piô X, Lm chánh xứ đã khẳng định: "Đây là ơn gọi, là niềm vui, hạnh phúc vì Chúa đã thương chọn chúng con làm linh mục của Chúa. Linh mục cũng là người mang thân phận mỏng giòn. Xin mọi người cầu nguyện để linh mục chúng con có thể sống và thi hành thừa tác vụ bằng tình yêu đối với Chúa, với giáo dân như lòng Chúa mong ước".

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông GB. Trần Quốc Hùng – Chủ tịch HĐMV giáo xứ, đã đại diện giáo xứ chúc mừng hai linh mục và những ai mang thánh hiệu Gioan Tẩy giả. Những bó hoa tươi thắm đã được trao cho hai ngài, cùng với tràng pháo tay nồng nhiệt của cộng đoàn.

Đáp từ, Lm chánh xứ Giuse cảm ơn Ban Thường Vụ và tất cả mọi người đã giúp cho buổi lễ hôm nay được trang trọng sốt sắng. Đặc biệt, ngài cảm ơn tất cả những người đã luôn dõi theo và cầu nguyện cho ngài trong suốt những năm tháng qua. Ngài cũng xin lỗi về những sai sót nếu có và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để các linh mục trong giáo xứ luôn biết sống và thi hành thừa tác vụ được tốt đẹp như lòng Chúa mong ước.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 với bài hát ‘Cảm tạ ơn Chúa’. Mọi người ra về với phần quà do Lm Giuse và Lm Piô gởi tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top