Giáo xứ Tân Phú: Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-5-2020

Giáo xứ Tân Phú: Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-5-2020

Giáo xứ Tân Phú: Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-5-2020

Tiếng chuông Thánh đường giáo xứ Tân Phú im tiếng hơn 40 ngày vì đại dịch Covid-19 đã ngân vang trở lại vào giữa trưa thứ Tư 13.5.2020, thúc giục cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đến tham dự thánh lễ kỷ niệm 103 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (1917-2020).

Thánh lễ do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng chủ sự. Đồng tế với ngài có 3 linh mục phó xứ: Giuse Phạm Công Minh, Đaminh Nguyễn Khải Tú và Pio X Phạm Đình Tiến.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ gợi nhớ lại biến cố lịch sử năm 1917 – “Đức Mẹ đã hiện ra tại làng Fatima, nước Bồ Đào Nha với 3 trẻ nhỏ là Jacinta, Fransisco và Lucia, vào ngày 13.5 và sau đó liên tục vào các ngày 13 cho đến tháng 10.

Thông điệp Mẹ gởi cho nhân loại gồm 3 điều: Hãy ăn năn sám hối, Tôn sùng Mẫu Tâm và Siêng năng lần hạt Mân Côi.

Trong hoàn cảnh xã hội hiện nay, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt, mọi người biết sống hy sinh, quan tâm chia sẻ với những người khó khăn; làm sáng danh Chúa qua đời sống hằng ngày và đời sống đức tin”.

Khởi đầu bài giảng Lời Chúa, Lm chánh xứ nhắc đến nỗi buồn, khi “lần đầu tiên trong một thế kỷ, do đại dịch virus Corona mà các nghi thức và thánh lễ ngày 13.5 tại đền thánh Đức Mẹ Fatima đã không được tổ chức và không có sự hiện diện trực tiếp của giáo dân.

Sau đó, Lm chánh xứ đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Thông điệp Fatima qua mọi thời đại. Ngài chia sẻ thêm: “Đức Maria là người mẹ tuyệt vời. Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta. Tại tiệc cưới Cana, khi thấy chủ nhà hết rượu, Mẹ đã xin Chúa giúp; rồi Mẹ nói với người giúp việc: “Hễ Người bảo gì thì cứ làm theo”. Và Chúa Giêsu đã làm cho nước hóa thành rượu.

Đại dịch Corona xảy ra làm điêu đứng đại đa số quốc gia trên thế giới, nhưng cũng là dịp thiết thực để chúng ta cùng nhau thực hiện thông điệp của Mẹ; đồng thời thực thi lòng bác ái, chia sẻ với mọi anh chị em khó khăn xung quanh. Đây cũng là lời mời gọi của ĐTC Phanxicô trong ngày 14.5.2020 - Ngày cầu nguyện, chay tịnh và bác ái, để khấn xin Chúa cho đại dịch mau mau chấm dứt.

Hôm nay, giáo xứ đã có cuộc rước kiệu đầu tiên sau hơn 40 ngày ngưng mọi hoạt động mục vụ và Thánh lễ. Chúng ta hân hoan, vui sướng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và cùng với Mẹ tôn vinh Thiên Chúa. Xin Chúa cho mọi tín hữu luôn biết giữ vững đức tin, biết quan tâm, chia sẻ với tất cả các anh chị em gặp khốn khó đang sống chung quanh”.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu, Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 13g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top