Giáo xứ Tân Phú: Lễ giỗ 2 năm cha cố Giuse Lê Đình Quế Minh

Giáo xứ Tân Phú: Lễ giỗ 2 năm cha cố Giuse Lê Đình Quế Minh

Giáo xứ Tân Phú: Lễ giỗ 2 năm cha cố Giuse Lê Đình Quế Minh

WGPSG -- “Hạnh phúc lớn nhất của đời linh mục là trung tín với Chúa, với Giáo Hội cho đến hơi thở cuối cùng".

Linh mục (Lm) Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc đã chia sẻ như trên trong bài giảng lễ giỗ 2 năm của cha cố Giuse Lê Đình Quế Minh – Nguyên chánh xứ Tân Phú, vào lúc 17g45 ngày 22/9/2020, tại nhà thờ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Thánh lễ  do Lm Giuse Lê Hoàng – Chánh xứ Tân Phú chủ sự . Đồng tế với ngài có 13 linh mục, trong đó có Lm Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc và Lm Phêrô Mai Phi Hổ - Nghĩa tử của cha cố; các Lm phó xứ Tân Phú, các Lm nguyên phó xứ và các linh mục thân hữu.

Hiệp dâng Thánh lễ có linh tông, huyết tộc của cha cố, các nam nữ tu sĩ, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, các hội đoàn và rất đông giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn "cầu xin Chúa tha thứ những thiếu sót của cha cố, để ngài sớm được hưởng hạnh phúc thiên đàng. Đồng thời, xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn trung tín sống theo Lời Chúa trên con đường tiến về quê trời".

Trong bài giảng, Lm Gioan đã nói về ý nghĩa của đời linh mục. Ngài đưa ra câu hỏi: “Hạnh phúc lớn nhất của đời linh mục là gì?”

"Có người nghĩ rằng, đời linh mục hạnh phúc khi xây được nhà thờ, viết được 1 cuốn sách và có những người con đỡ đầu?

Sự thật, hạnh phúc lớn nhất của đời linh mục là trung tín với Chúa, với Giáo Hội cho đến hơi thở cuối cùng. Muốn được vậy, người linh mục phải không ngừng kết hiệp mật thiết với Chúa và cầu xin ân sủng của Ngài".

Nói về cha cố Giuse, Lm Gioan tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho cha cố được lòng kiên vững và trung tín cho đến cuối đời. Ngài đề cao 2 điều nổi bật nơi cha cố: Thứ nhất, cha cố là người hiền lành và hiếu khách. Thứ hai, cha cố luôn vâng phục bề trên.

"Năm 1976, cha cố nhận bài sai làm chánh xứ Tân Hương - một giáo xứ mới thành lập được 4 năm, nên còn nhiều khó khăn. Năm 2005, ngài nhận bài sai làm chánh xứ Tân Phú. Đến giáo xứ nào, ngài cũng xây dựng thêm cho khang trang để xứng hợp là nơi thờ phượng Chúa và để cộng đoàn có nơi sinh hoạt, học hỏi giáo lý…. Ngày 29/4/2017 là ngày kỷ niệm 50 năm linh mục của cha cố. Ngày 15/7/2018, ngài nhận quyết định về hưu và về với Chúa ngày 22/9/2018 sau vài tháng trọng bệnh".

Kết thúc bài giảng, Lm Gioan xin cộng đoàn luôn nhớ và cầu nguyện cho cha cố Giuse và cho chính cuộc đời của mỗi người trở nên hạt lúa mì, chịu chết đi, thối đi, để sinh ra nhiều bông hạt.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm chánh xứ Tân Phú đã cảm ơn các linh mục đồng tế, linh tông, huyết tộc cùng toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho cha cố. Xin Chúa ban ân sủng cho tất cả mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 sau khi cộng đoàn hướng về di ảnh cha cố và đọc kinh cầu nguyện cho ngài.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top