Giáo xứ Tân Phú: Lễ Đức Mẹ Fatima

Giáo xứ Tân Phú: Lễ Đức Mẹ Fatima

WGPSG -- Hôm nay ngày 13/5/2010, giáo xứ Tân Phú long trọng cử hành Thánh lễ kỷ niệm 93 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Thánh lễ do cha Chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự, cha Giuse Khổng Năng Bao nhà Hưu dưỡng Xóm Mới, cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc phụ tá giáo xứ Nghĩa Hòa, hai cha phụ tá Maximô Ngô Vĩnh Hy và Giuse Nguyễn Văn Lãnh cùng đồng tế.

Đây là truyền thống của giáo xứ, hàng năm thánh lễ Kính nhớ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima được tổ chức hai lần vào đúng 12giờ trưa ngày 13/5 và 13/10. Giáo xứ nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội làm Bổn mạng, vì thế dù thời tiết nắng nóng nhưng với lòng sùng kính Đức Mẹ đã có hơn 3.000 người đến tham dự.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều hoa huệ đã được mang đến dâng cho Đức Mẹ. Những bó hoa huệ tỏa ngát hương thơm huyền diệu trong Thánh đường, làm dịu đi cái nóng của buổi trưa mùa hè được cha chánh xứ làm phép và phân phát cho tất cả cộng đoàn tham dự thánh lễ này.

12g00 cuộc cung nghinh Đức Mẹ Fatima được khởi sự và diễn ra chung quanh hành lang Thánh đường, dẫn đầu là Thánh Giá nến cao, các đoàn thể CGTH, HĐMV.GX, quý nữ tu, cụ ông, cụ bà và các anh chị trong y phục chỉnh tề tay cầm nhành hoa huệ thật nghiêm trang và sốt sắng. Tất cả trong tâm trạng cảm nhận được Sứ điệp Fatima qua 3 mệnh lệnh: ''Đọc kinh mân côi, Tôn sùng Mẫu Tâm, Cải thiện đời sống" và cùng với ca đoàn hát vang lên những bài ca Kính dâng lên Mẹ.

12g20 Thánh lễ với lời mở đầu của cha chánh xứ: cộng đoàn chúng con vừa sốt sắng cung nghinh Đức Mẹ, xin Đức Mẹ Fatima chúc lành cho chúng con, cho gia đình và cho giáo xứ chúng con nhân ngày kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima. Xin dâng Đức Mẹ tấm lòng yêu mến chân thành, tôn kính Đức Mẹ, tạ ơn Thiên Chúa của giáo xứ chúng con.

Trong bài giảng Ngài chia sẻ: Nhân ngày kỉ niệm Đức Mẹ lần đầu tiên tại Fatima 13/5, chúng ta nên nhớ lời trong Sứ điệp Fatima: Nếu nhân loại không hoán cải thì thời của mọi thời, cuối cùng của mọi cuối cùng sẽ đến. Xin Mẹ thương nâng đỡ và hướng dẫn chúng con, gia đình chúng con, giáo xứ chúng con từng bước đi theo Mẹ để chúng con sẽ đạt tới quê trời vinh hiển.

Và xin được nhấn mạnh trọng tâm Sứ điệp Fatima ở mệnh lệnh thứ 3: "Cải thiện đời sống." Sứ điệp này đã phản ảnh lời công bố tiên khởi của Chúa Giêsu trong Phúc Âm Thánh Matthêu 4,12: "Hãy cải thiện đời sống! Nước trời đã gần đến!"

Sứ điệp Fatima đã được Giáo Hội phê chuẩn và công nhận như những mặc khải của Thiên Chúa muốn nhắn gửi đến toàn thể nhân loại qua Mẹ Maria. Là người Kitô hữu cần phải lắng nghe và sống theo Sứ điệp rất khẩn thiết đó là:

- Sám hối và cải thiện đời sống;

- Siêng năng lần hạt Mân Côi và hy sinh hãm mình đền tội;

- Tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria;

Ba mệnh lệnh Fatima làm nên Sứ điệp Fatima đều là phương thế cứu độ, là đường dẫn con người đến với Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 13g15 sau khi toàn thể cộng đoàn hát vang bài Lời Mẹ Nhắn Nhủ: "Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi..." Nắng trưa vẫn còn gay gắt, mọi người ra về trong niềm vui phấn khởi như vừa được ở bên Mẹ. Khấn xin Đức Trinh nữ Maria cầu bầu cho nhân loại biết lắng nghe và sống theo Sứ điệp Fatima.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top