Giáo xứ Tân Phú: Lễ đêm Giáng sinh

Giáo xứ Tân Phú: Lễ đêm Giáng sinh

WGPSG -- Vào lúc 21 giờ đêm 24.12.2013, đêm hồng ân, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đã hiệp dâng Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh tại đài Đức Mẹ với phông hình Chúa Hài Đồng nằm trong máng cỏ, hai câu đối song song: “Trên trời Thiên Chúa rạng ngời danh - Dưới thế muôn dân hưởng an bình”.

Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có các cha phụ tá giáo xứ: Gioan Bt. Phạm Minh, Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Công Minh. Ngoài ra, còn có cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng - dòng Cát Minh, Gioan Nguyễn Văn Quốc - Việt kiều Mỹ đồng tế.

Thánh lễ đã quy tụ đông đảo giáo dân, đặc biệt có 55 anh chị em Tân tòng được lãnh nhận các bí tích: Rửa Tội 39 anh chị và một cháu bé. Thêm Sức 12 anh chị. Hợp thức hóa Hôn Nhân 2 đôi.

Đúng 21g30, Thánh lễ được bắt đầu với lời thánh ca: “Muôn dân trên khắp bờ cõi trái đất, hân hoan nô nức lên tiếng reo vui...” do ca đoàn Thánh Tâm phụ trách. Cha chủ tế mở đầu Thánh lễ: Hôm nay, chúng ta đến đây để vui mừng tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban Con Một để cứu chuộc con người, vì Ngài đã ban cho chúng ta một năm cũ bình an, hạnh phúc, vì chúng ta đón nhận thêm 55 anh chị em Tân tòng. Chúng ta cùng thờ lạy, tạ ơn, xin Chúa ban cho chúng ta trong năm mới được bình an và hạnh phúc.

Cha chủ sự diễn giảng: Cách đây hơn 2000 năm, Con Chúa đã giáng trần trong hang đá nghèo hèn, nơi các mục đồng trú ngụ với đàn bò lừa, chiên cừu. Người Do Thái chờ đợi một vị Vua sinh ra trong lầu vàng gác ngọc, chứ không phải ở hang bò lừa trống trải. Họ cũng nghĩ Con Chúa phải sinh ra trong một gia đình quý tộc, chứ không phải là con bác thợ mộc Giuse nghèo nàn và bà nội trợ Maria bình thường. Nhưng thực tế là như thế, vì nước của Chúa Giêsu là nước của Tình thương, và vương quốc của Ngài là Nước Trời.

Tiếp theo là phần nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức cho các tân tòng.

Cuối lễ, cha chủ sự đã chúc cộng đoàn giáo xứ Tân Phú một mùa Giáng Sinh an lành và một Năm Mới an khang, thịnh vượng.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g30 nhưng niềm vui Giáng Sinh còn vang vọng mãi, bởi vì  khắp mọi nơi, người người chúc mừng nhau, nhà nhà họp mặt chung vui, vì Đấng Cứu Thế đã ngự đến giữa chúng ta, và trong lòng mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top