Giáo xứ Tân Phú: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng đền Thánh Vincentê Ferriô

Giáo xứ Tân Phú: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng đền Thánh Vincentê Ferriô

WGPSG -- Vào lúc 09g30 sáng thứ Bẩy, ngày 25/4/2015, giáo họ Thăng Thiên thuộc giáo xứ Tân Phú đã long trọng tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng đền Thánh Vincentê Ferriô, do cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự.  

Nghi thức đặt viên đá

Hiện diện trong buổi lễ có cha chánh xứ giáo Tân Phú, cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, hai cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Lãnh và Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú, bốn cha xuất thân từ giáo xứ và quý tu sĩ.

Đến tham dự, ngoài bà con giáo họ Thăng Thiên, còn có quý chức HĐMV giáo xứ tân cựu, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo dân và đại diện chính quyền địa phương các cấp.

Sau kinh khai mạc, ông Giuse Trần Bình Đình, Trùm Chánh giáo họ Thăng Thiên đọc văn thư của Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn cho phép xây dựng mới đền Thánh Vincentê, đã được Sở Xây dựng TP.HCM cấp giấy phép.

Tiếp theo, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức đặt viên đá đầu tiên nơi mảnh đất sẽ xây dựng mới đền Thánh Vincentê.

Sau nghi thức đặt viên đá, hòa chung tiếng hát ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa với ca đoàn Hiền Mẫu, quý cha và cộng đoàn đã tiến về thánh đường giáo xứ Tân Phú hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ tạ ơn

Thánh lễ tạ ơn do cha chánh xứ chủ tế được cử hành lúc 10g00 cùng ngày.

Sau khi chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế nêu lên những ý chính nhân ngày lễ tạ ơn của giáo họ Thăng Thiên: Giáo hội như những bông hạt trổ sinh hoa trái. Cũng thế, đền Thánh Vincentê cách đây 50-60 năm về trước thì nhỏ bé, nhưng nhờ công lao của các vị tiền nhân trong giáo họ đã gìn giữ, vun đắ và hôm nay, giáo họ cộng tác với giáo xứ tiến hành xây dựng đền thánh khang trang hơn, để mọi người họp nhau cầu nguyện với Thánh nhân, là Đấng hay làm phép lạ.

Nhắc lại lời Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn đã nói: “Các cha xây nhà thờ sao cho vững bền, lâu dài cho con cháu”, cha kêu gọi lòng quảng đại của mọi người để công trình được xây dựng vững bền và hoàn thành sớm nhất.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt bà con giáo họ Thăng Thiên, ông Giuse Trần Bình Đình cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý chức, quý hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa.

Được biết, đền Thánh Vincentê có diện tích 220,9m2, tọa lạc trên đường Ích Thiện, phố chợ, lưng giáp chợ Tân Phú, mặt tiền hướng về cổng chánh nhà thờ, thuộc giáo họ Thăng Thiên. Đền thánh được hình thành cách đây 50 năm, thời cha Đaminh Đinh Xuân Hải làm chánh xứ. Sau này, năm 1973, đền thánh chính thức giao cho giáo họ Thăng Thiên quản lý. Ông Vincentê Đinh Văn Cao, nguyên trùm chánh giáo họ Thăng Thiên, là một trong số những người đóng góp nhiều công sức xây dựng và chăm sóc đền thánh, từ lúc ban đầu đơn sơ, dần dần làm mái che, lót gạch nền… sau nhiều lần tu bổ, nay đã xuống cấp.

Đền thánh mở cửa hằng ngày từ 04g00 - 21g00 để mọi ngưởi đến đọc kinh, cầu nguyện. Những người đi chợ, người bán hàng cũng lui tới khấn xin và được Thánh nhân cầu bầu, nên ngày càng có thêm nhiều người đến cầu nguyện.

Tại đền thánh, vào lúc 19g00 thứ Hai, Ba, Năm, Sáu hằng tuần, thường xuyên khoảng 30-40 người, không chỉ người lớn mà cả giới trẻ trong giáo họ cũng quy tụ đọc kinh, cầu nguyện. Vào dịp Tân niên, Tất niên, hay lễ kính Thánh Vincentê, cha chánh xứ cử hành Thánh lễ tạ ơn tại đền, có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ đến tham dự.  

Ngày 01/4/2015, Sở Xây dựng TP.HCM đã cấp phép để giáo xứ Tân Phú xây đền xây theo kiến trúc Roma.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top