Giáo xứ Tân Phú: Lễ Bổn mạng GĐPTTT

Giáo xứ Tân Phú: Lễ Bổn mạng GĐPTTT

WGPSG -- “Lạy Chúa xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa”.

Từ lời kinh trên đây, cha Giuse Kiều Hoàng An - Phó xứ Tân Phú kiêm linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Tân Phú (GĐPTTTCG), đã kết thúc bài giảng của mình trong Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GĐPTTTCG, được cử hành lúc 17g45 ngày 08.6.2018 tại nhà thờ Tân Phú.

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse Phạm Công Minh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Kiều Hoàng An.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài gần 200 đoàn viên GĐPTTTCG, còn có đông đảo giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với Giáo Hội hoàn cầu hân hoan mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúc mừng bổn mạng GĐPTTTCG.

Trong bài giảng, cha linh hướng đã nói đến ý nghĩa ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Lòng yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu đã có từ lâu đời, đặc biệt ở giai đoạn của Thánh nữ Margarita Maria Alacoque (1647-1690). Sau những thị kiến, bà đã công bố sứ điệp của Chúa Giêsu, kêu gọi mọi người sùng kính, yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu -  Đấng yêu thương nhân loại vô bờ bến và ban ơn cứu độ cho nhân loại.

Phụng vụ Lời Chúa theo Thánh Gioan mô tả giây phút người lính cầm giáo đâm cạnh sườn Chúa Giêsu, tức thì máu cùng nước chảy ra, khơi nguồn ân sủng và bình an cũng như tuôn tràn ơn thánh hóa qua các bí tích. Nước và máu Chúa Giêsu đổ ra đã khai sinh Giáo Hội; nước đem lại sự sống, máu đem lại lòng yêu mến.

Chiêm ngắm Thánh Tâm Chúa cho ta 3 điều: Sự nhận định về chân lý được mạc khải; cho biết một tình yêu tỏ tường, được phân định bởi lòng nhạy cảm trước những đau khổ của người khác; Trái tim có thể thay đổi cuộc sống con người, một tình yêu sống động nuôi dưỡng tôi và giúp tôi nuôi dưỡng người khác, kể cả kẻ thù.

Trong kinh Phạt Tạ có các ý chính: Tôn sùng Thánh Tâm Chúa, yêu mến và đền tạ. Cũng có câu: “Lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa là việc đạo đức”, đúng hơn đó là hành trình nên thánh. Cha giáo Giuse Nguyễn Trọng Sơn đã nói: “Sống thánh thiện là cách ta đến gần Chúa hơn”. Vì vậy, chúng ta luôn ghi nhớ câu trong giờ kinh phạt tạ: “Lạy Chúa xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa”, nghĩa là trái tim biết yêu thương, một đức tin, một tình yêu tỏ tường (biết phân định dựa trên tình yêu). Một tình yêu không so đo tính toán, nhưng biết cho đi và phục vụ.

Kết thúc bài giảng, cha ước mong mọi người cầu nguyện cho những người đang gặp sóng gió từ trong gia đình, để không còn hoài nghi về lòng yêu mến nhau. Thánh Tâm Chúa cũng là biểu tượng cho đời sống của linh mục. Xin cầu nguyện cho các linh mục sống gắn bó với Thánh Tâm Chúa và giúp giáo dân sống yêu mến Chúa và yêu thương nhau.

Sau lời nguyện tín hữu, 9 tân đoàn viên tuyên hứa và nhận phù hiệu cùng chứng nhận đoàn viên GĐPTTTCG. Kế tiếp, hai Ban Điều hành liên toán tuyên hứa và nhận Ủy nhiệm thư, với nhiệm kỳ 3 năm (2018-2020).

Sau Thánh lễ, Gia đình PTTTCG đã chụp hình lưu niệm, rồi cùng chia sẻ bữa tiệc huynh đệ. Trong bữa tiệc, ông Giêrađô Nguyễn Xuân Trang - Trưởng Ban Chấp hành GĐPTTTCG xứ đoàn Tân Phú - đã cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, ca đoàn Thánh Tâm và quý ân nhân; đồng thời trao bằng Ân nhân cho quý ân nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top