Giáo xứ Tân Phú: Lễ An táng linh mục Giuse Vũ Viết Hà

Giáo xứ Tân Phú: Lễ An táng linh mục Giuse Vũ Viết Hà

WGPSG -- “Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa” (Rm 14,8)

Đó là Lời Chúa được Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu trích dẫn trong bài giảng trong Thánh lễ an táng linh mục (Lm) Giuse Vũ Viết Hà, được cử hành lúc 8g30 ngày 18.10.2016 tại giáo xứ Tân Phú, do Đức TGM TGPSG  Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - GM phụ tá TGP Sài Gòn, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh - Nguyên GM GP Kontum, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - GM GP Bùi Chu, Lm nghĩa tử Phêrô Lê Hoàng Chương - Chánh xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, cùng quý Lm Hạt trưởng, Lm đồng hương Bùi Chu và gần 130 linh mục từ trong và ngoài Tổng Giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý tôn giáo bạn, chính quyền các cấp, quý gia đình linh tông huyết tộc, quý đồng hương của cha cố Giuse và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, sau khi lược qua tiểu sử cha cố Giuse, Lm nghĩa tử Phêrô đã đọc di chúc của cha cố Giuse.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Phaolô ngỏ lời với gia quyến, linh tông huyết tộc và cộng đoàn dân Chúa đến hiệp hiệp dâng Thánh lễ An táng cha cố Giuse.

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma quảng diễn Lời Chúa theo cùng năm tháng cuộc đời Cha cố Giuse, với nhiều khích lệ: “59 năm linh mục, 18 năm làm cha giáo, 30 năm làm cha phó Gx. Tân Phú... ngài đã làm nhiều công phúc rất lớn, cách riêng soạn và dạy giáo lý cho thiếu nhi. Cha cố đã góp phần đào tạo nhiều người hữu ích cho Giáo hội và xã hội. Cuộc đời linh mục của cha Giuse sống cho Chúa và ở tuổi 89 ngài được an bình, hạnh phúc về cùng Thiên Chúa trong Năm Thánh Lòng Thương xót. Đức Cha Tôma nói chúng ta phó thác cha cố Giuse cho lòng thương xót của Chúa, và Mẹ Maria, để Cha cố sớm được hưởng niềm vui Nước Trời, và khi đó Cha cố sẽ bầu cử cho tất cả chúng ta”.

(Mời xem Video tại đây)

Sau Lời nguyện hiệp lễ, thay mặt linh tông huyết tộc, Lm nghĩa tử cảm ơn Đức TGM, quý Giám mục, Lm Giám đốc Nhà Hưu dưỡng linh mục - Đền Công Chính GP Bùi Chu tại Sài Gòn, Lm chánh xứ Tân Phú, quý linh mục, quý Lm đồng hương Sa Châu, quý tu sĩ nam nữ, quý Tôn giáo bạn, chính quyền các cấp và cộng đoàn.

Cuối lễ, ĐGM Tôma đã cử hành nghi thức tiễn biệt. Sau đó linh cữu cha cố Giuse được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Tóm tắt tiểu sử linh mục Giuse Vũ Viết Hà (Vũ Trung Thuần)

Sinh ngày 02.09.1928 tại Sa Châu, Huyện Giao Thủy, Tỉnh Nam Định.
1940: Đi tu và theo học tại xứ Sa Châu, làm con Cha cố Giuse Thạnh.
1941: Nhập họ Trường tập tại Trung Linh.
1943: Học Tiểu Chủng viện Ninh Cường.
1947: Học Đại Chủng viện Quần Phương.
1950: Dạy học tại Ninh Cường và Trung Linh.
1951: Dạy học tại xứ Sa Châu.
1952: Học Đại Chủng viện Thánh Tôma - Hà Nội.
1954: Ở tại Trụ sở của GP Bùi Chu – Nhà thờ Huyện Sĩ và số 21 Đường Làng – Gia Định ( đường Hoàng Hoa Thám – Bình Thạnh hiện nay).
24.09.1957: Thụ phong linh mục tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế SG.
1957: Dạy học Tiểu Chủng viện Phanxicô tại Phước Tỉnh.
1963: Giám học trường Nguyễn Bá Tòng (A) Sài Gòn.
1975: Phó xứ giáo xứ Tân Phú.
2005: Nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng các linh mục Bùi Chu.
An nghỉ trong Chúa lúc 10g15 ngày 14.10.2016, hưởng thọ 89 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top