Giáo xứ Tân Phú: Lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Tân Phú: Lãnh nhận bí tích Thêm Sức

WGPSG -- “Xin Chúa ban tràn đầy Thánh Thần cho giáo xứ, để mọi người dấn thân rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, không sợ sệt, sẵn sàng hy sinh cả mạng sống”.

Trên đây là lời cầu xin của Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc - TGM TGP Sài Gòn - khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 167 em thuộc Gx. Tân Phú, được cử hành lúc 08g45 sáng thứ Bảy, ngày 03.6.2017 tại nhà thờ Tân Phú. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Phaolô Phạm Trung Dong - Quản hạt Tân Sơn Nhì; Lm Giuse Lê Đình Quế Minh - Chánh xứ Tân Phú; các Lm phó xứ Tân Phú và năm linh mục khách mời.

Trước Thánh lễ, sau lời chào của cha chánh xứ, Đức TGM bày tỏ niềm vui mừng được đến cử hành Thánh lễ Ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho các cháu thiếu nhi.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ trình lên Đức TGM về 167 em đã qua quá trình học giáo lý 6 năm và qua cuộc kiểm tra, các em đã đủ điều kiện để lãnh nhận BTTS.

Trong bài giảng, dựa vào các bài đọc, Đức TGM đã đặt các câu hỏi để mọi người cùng xác tín: “Chúng con tin, tin vào Đức Giêsu là Đấng Cứu Thế đã được Đức Chúa Cha xức dầu và tràn đầy Chúa Thánh Thần. Ngày nay, khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, chúng ta cũng được đầy ơn Chúa Thánh Thần và được sai đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, cứu chữa những tâm hồn đau khổ, giải thoát những kẻ bị giam cầm và công bố một năm hồng ân cứu độ”.

Sau bài giảng, Đức TGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin của Hội Thánh Công giáo - Đức TGM giơ tay trên đầu thụ nhân và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh. Nghi thức xức dầu Thánh hoàn tất bí tích Thêm Sức, ấn tín này không phai mờ nơi linh hồn người lãnh nhận - được trở nên giống Chúa Kitô - được thông phần vào chức vụ ngôn sứ, tư tế và vương đế của Chúa Kitô.

Thánh lễ nối tiếp với Lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vi đại diện phụ huynh ngỏ lời cảm ơn ĐTGM, quý cha và mọi người.

Đáp từ, Đức TGM ước mong mọi người trong giáo xứ Tân Phú luôn tràn đầy Thánh Thần, để dấn thân rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau Thánh lễ, các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức chụp hình lưu niệm với Đức TGM, quý cha và gia đình. Sau đó, mọi người tham dự tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ.

Được biết, các em học giáo lý theo chương trình giáo lý của TGP Sài Gòn.

Phương pháp dạy sinh động, vừa học vừa hành. Các em được đi dã ngoại trải nghiệm thực tế cuộc sống. Tham gia một số hoạt động của Giáo phận.

Các huynh trưởng và giáo lý viên được cha linh hướng nhắc nhở theo học các khóa giáo lý, khóa huấn luyện… do Giáo phận đào tạo

Chú trọng về đời sống nội tâm. Nhờ đời sống cầu nguyện, các em sẽ yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể; giúp các em trở nên con người hoàn thiện như Chúa muốn.

Mong ước của cha linh hướng Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn: “Phụ huynh nên đặt đời sống đức tin, việc học giáo lý của các em làm quan trọng; cộng tác với các linh mục, GLV, giúp các em sống đời Kitô hữu ngày càng hoàn thiện”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top