Giáo xứ Tân Phú: Lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Phú: Lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 9g00 sáng thứ Bảy, ngày 11/06/2011, giáo xứ Tân Phú hân hoan đón Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 188 em trong giáo xứ.

Cái nóng oi bức của mùa hè như dịu đi trong khuôn viên giáo xứ Tân Phú, vì sự hân hoan nô nức của cộng đoàn đang chờ đón Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến ban bí tích Thêm Sức và thăm mục vụ giáo xứ.

Đúng 09g00, một hồi chuông du dương ngân dài đã làm cho bầu không khí trong giáo xứ phấn khởi và vui mừng hẳn lên khi chiếc xe chở Đức cha Phụ tá dừng tại nơi cổng của giáo xứ.
09g08 đoàn rước Đức cha, cha Quản hạt Tân Sơn Nhì và quý cha đồng tế (13 linh mục) tiến lên gian cung thánh và dâng Thánh lễ.

Đầu lễ, Đức cha có lời chào mừng và nhắc nhớ cộng đoàn về niềm vui đang sống trong tuần lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cầu nguyện cho Hội Thánh và cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay và cho mỗi người trong cộng đoàn. Đức cha cũng mời gọi mọi người nhìn lại những ơn Chúa Thánh Thần đã ban cho chúng ta trong cuộc sống, nhưng nhiều khi chúng ta vì vô tình hay cố ý quên đi ơn Chúa Thánh Thần.

Các nghi thức hôm nay đều được các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức thực hiện trong sự nghiêm trang và sốt sắng.

Trong bài chia sẻ của Đức cha, với những câu hỏi thật đơn sơ, nhưng đã giúp các em hiểu rõ hơn về thừa tác viên của các bí tích và ý nghĩa của bí tích Thêm Sức như:

- Ai đã ban bí tích Rửa Tội cho các con? Ai đã cho các con Rước lễ lần đầu? Ngày hôm nay, ai sẽ là người ban bí tích Thêm Sức cho chúng con? Tại sao ban bí tích Thêm Sức lại là Giám mục?

- Khi lớn lên, các con sẽ phải đi học và đi làm, sẽ có những cám dỗ. Vì vậy, khi nhận lãnh bí tích Thêm Sức, ơn Chúa Thánh Thần sẽ được ban cho chúng con, để chúng con có nhiều sức mạnh, kết hợp với việc cầu nguyện, để vượt qua các cơn cám dỗ.

- Đức cha đã giới thiệu một mẫu gương sống về sự kết hợp và cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, đó là Chân phước Gioan Phaolô II. Ngài cũng nhắc tới vai trò của phụ huynh trong việc giáo dục đức tin và làm gương cho con cái trong cuộc sống.

Sau bài chia sẻ, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Để có được hồng ân hôm nay, các em đã phải trải qua 4 năm học giáo lý như:

- Lớp Lời Chúa 3: Em bước theo Chúa Giêsu.
- Lớp Lời Chúa 4: Em sống với Chúa Giêsu
- Lớp Lời Chúa 5: Em là dân Thiên Chúa.
- Lớp Lời Chúa 6: Em chờ mong Thêm Sức.

Phần ban bí tích Thêm Sức hôm nay gồm 4 phần, nhưng cao điểm nhất là phần Xức dầu Thánh. Hoà cùng điệu nhạc nhẹ nhàng của ca đoàn Hiệp Hội Thánh Mẫu cất lên, gia đình các em lãnh nhận bí tích và đặc biệt là các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức như đang chìm đắm trong suối nguồn hồng ân Thánh Thần: “Chúa ghi vào hồn con dấu ấn của Ngài, Chúa đi vào đời con êm ái tuyệt vời… Hồng ân Chúa tràn trề tháng năm, tay con nhỏ bé đón sao cho vừa…”

Thánh lễ tiếp tục và sau lời nguyện hiệp lễ, ông quyền chủ tịch giáo xứ đã đại diện cho toàn thể cộng đoàn và gia đình các em cám ơn Đức cha và quý cha đồng tế, lời cầu chúc bình an, sức khoẻ. Một em đại diện đã dâng lên Đức cha những bông hoa tươi thắm chất chứa sự quý trọng và tình yêu của cộng đoàn đối với vị chủ chăn của mình. Ông quyền chủ tịch cũng không quên cám ơn quý xơ dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, dòng Phúc Âm Sự Sống và tất cả các anh chị giáo lý viên đã cộng tác trong việc giáo dục đức tin cho con em trong giáo xứ.

Đức cha đã đáp lời vị đại diện HĐMV giáo xứ và nhắc nhở cộng đoàn rằng: Chúng ta đang sống trong một thành phố là trung tâm của cả nước, nên sự cám dỗ luôn đang chờ đợi mỗi người, vì thế sự vắng bóng của giới trẻ trong các việc đạo đức và tôn thờ Thiên Chúa sẽ là mối nguy hiểm của Giáo hội và xã hội.

Thánh lễ kết thúc với bài tạ lễ Tán tụng hồng ân: “Xin dâng lời cảm tạ, hồng ân Thiên Chúa bao la…”, trong niềm hân hoan của cộng đoàn.

Lạy Chúa, chúng con luôn cảm tạ hồng ân của Chúa đã tuôn đổ trên các em lãnh nhận bí tích hôm nay. Ước mong sao các em đã lãnh nhận các ơn của Chúa Thánh Thần luôn giúp các em can đảm bước vào trong cuộc sống và làm chứng cho Tin Mừng. Điều chúng con luôn cầu xin Chúa ban cho các em sự can đảm và sức mạnh để tiếp tục hành trình tìm hiểu Chúa qua các lớp giáo lý kế tiếp như:

- Lời Chúa 7: Ân sủng và bí tích
- Lời Chúa 8: Đạo đức và giới răn.
- Lời Chúa 9: Huyền nhiệm cuộc đời
- Lời Chúa 10: Hành trình Đức Tin
- Lời Chúa 11: Hành trang vào đời

“Thần Khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng. Thần Khí Chúa đã thánh hiến tôi. Sai tôi đi, Ngài sai tôi đi”. Amen

Top