Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm hôn phối trong ngày Lễ Thánh Gia 2020

Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm hôn phối trong ngày Lễ Thánh Gia 2020

Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm hôn phối trong ngày Lễ Thánh Gia 2020

TGPSG-- “Hãy chiêm ngắm gia đình Thánh Gia - mẫu gương luôn lắng nghe và làm theo ý Chúa.”

Đó là lời mời gọi của Linh mục  (Lm) Giuse Lê Hoàng - Chánh xứ Tân Phú, khi ngài chủ sự lễ Thánh Gia Thất và lễ tạ ơn kỷ niệm hôn phối cho 70 đôi vào lúc 9g30 ngày 27-12-2020, tại nhà thờ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có Lm Antôn Nguyễn Thanh Danh - Chánh xứ Tân Mỹ, Hóc Môn.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các đôi hôn phối còn có các con cháu, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ (HĐMV GX) và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Đầu Lễ, ông GB. Trần Quốc Hùng - Chủ tịch HĐMV GX đã có lời chúc mừng đến các đôi hôn phối. Ông bày tỏ niềm vui mừng và tạ ơn Chúa trong ngày lễ Thánh Gia Thất - Mẫu gương cho các gia đình và các đôi hôn phối. Sau cùng, ông cầu chúc cộng đoàn luôn sống đời cầu nguyện để có được đời sống gia đình luôn hạnh phúc và bình an. Cộng đoàn đã chúc mừng các đôi hôn phối với tràng pháo tay nồng nhiệt.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Chánh xứ đã chúc mừng các đôi hôn phối. Ngài mời gọi mọi người chiêm ngắm gia đình Thánh Gia - mẫu gương luôn lắng nghe và làm theo ý Chúa. Lm Chánh xứ đã nguyện xin Thánh Gia cầu bầu cùng Chúa để mọi người có thể sống một đời sống thánh thiện, làm chứng cho các gia đình khác.

Trước bài giảng, Lm Antôn đã bày tỏ niềm vui được về giáo xứ nhà dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm các đôi hôn phối. Ngài chúc mừng các đôi hôn phối, trong số đó có cha mẹ ngài kỷ niệm 60 năm hôn phối; chúc mừng các đôi hôn phối là cựu Huynh trưởng Thiếu Nhi - những người bạn của ngài.

Ngài mời gọi mọi người cần phải cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ, để có thêm nhiều người trong xứ kỷ niệm hôn phối. Ngài chia sẻ, có người chia sẻ với ngài: “Có hạnh phúc đâu mà kỷ niệm làm gì!” Ngài bảo rằng: “Như thế càng phải dâng lễ kỷ niệm để Thiên Chúa Thánh hóa gia đình”. Giáo xứ có nhiều gia đình thánh thiện thì giáo xứ sẽ có nhiều niềm vui.

Để khuyến khích mọi người noi gương Thánh Gia, Lm Antôn chia sẻ: "gia đình Thánh Gia cũng có những khó khăn như chúng ta" và ngài dẫn chứng về những khó khăn mà Đức Maria, Thánh Giuse và Đức Giêsu đã trải qua, được các sách Tin Mừng tường thuật. Điểm chung của các thành viên trong Gia đình Thánh gia là từ bỏ ý riêng của mình mà sống và thực hiện theo ý Chúa. Làm theo ý Chúa là sống đời thiện hảo, con người sẽ có được bình an, hạnh phúc.

Kết thúc bài giảng, Lm Antôn mời gọi: “Chúng ta tạ ơn Chúa cùng với những đôi kỷ niệm hôn phối và nhìn lại đời sống gia đình của mình để xin Chúa ban ơn cho gia đình luôn sống theo ý Chúa, được luôn hạnh phúc, trở thành gia đình Thánh gia trong thời đại hôm nay.”

 

Nghi thức lập lại lời hứa trong Lễ hôn phối năm xưa

Lm chủ tế đã chủ sự nghi thức. Các đôi hôn phối đứng đối diện nhau, lập lại lời hứa trong Lễ hôn phối năm xưa, để nhờ ơn Chúa, đời sống hôn nhân được tiếp tục vững vàng, trung thành yêu thương nhau suốt đời.

Kế tiếp, Lm làm phép nhẫn cưới mới cho một số đôi vì lý do nào đó không còn nhẫn cưới khi xưa. Họ cùng lập lại lời hứa khi trao nhẫn cho nhau.

Kết thúc nghi thức, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông cố Augustinô Nguyễn Văn Thái đã đại diện các đôi hôn phối cảm ơn Lm Chánh xứ và Lm đồng tế. Ông cũng cảm ơn HĐMV GX, ca đoàn, những người đã giúp đỡ trong Thánh lễ và tất cả cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho các đôi hôn phối.

Sau Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính, Lm chủ sự đã ban phép lành Toàn xá trong ngày Lễ Thánh Gia, đặc biệt trong Năm Thánh Giuse.

Ngay sau Thánh lễ, Lm Chánh xứ đã gởi đến mỗi đôi hôn phối một phần quà chúc mừng. Đặc biệt, ngài dành 4 phần quà ưu tiên cho một đôi 68 năm, một đôi 61 năm và hai đôi 60 năm.

Sau đó mọi người cùng chụp hình lưu niệm với nhau trong bầu khí vui tươi, phấn khởi.

Tiến Hương
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top