Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Thánh lễ kỷ niệm 17 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ Tân Phú được cử hành trọng thể lúc 17g45 ngày 26/8/2014, tại nhà thờ Tân Phú.

Cha chánh xứ Lê đình Quế Minh chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có ba cha phụ tá: Giuse Nguyễn Văn Lãnh; Batholomeo Nguyễn Hoàng Tú và Giuse Phạm Công Minh.

Đầu lễ, cha chủ tế dâng lời tôn vinh, thờ lạy, cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ có được ngôi thánh đường, xin Chúa ban phúc lành cho giáo xứ được hạnh phúc và bình an.

Trong bài giảng, cha chánh xứ nhắc nhớ đến các công lao của hai cha cố tiền nhiệm, Đaminh Đinh Xuân Hải và Đaminh Vũ Nguyên Thiều, các quý chức, quý ân nhân, những người đã cống hiến cho việc hình thành ngôi thánh đường rộng lớn, khang trang.

Thánh đường là nơi người tín hữu quy tụ thờ phượng Thiên Chúa, nơi cử hành các nghi thức phụng vụ, nơi các tín hữu đón nhận các ân sủng của Chúa qua các bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể, được cử hành hằng ngày.

Thánh đường là nơi các tín hữu cầu nguyện, mọi người cùng hiệp nhất với nhau, với Giám mục Giáo phận, với Đức Giáo hoàng cũng như với Giáo hội toàn cầu trong tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi.

Người tín hữu đã được thánh hiến như lời thánh Phaolô: “Nào anh em chẳng biết rằng anh em là đền thờ của Thiên Chúa, và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao?” (1Cr 3,16). Vì vậy, mỗi người hãy sống thánh thiện, yêu thương để xứng đáng là đền thờ của Chúa.

Cuối bài giảng, cha chủ tế dâng lời nguyện xin Chúa ban ơn cho linh hồn các vị tiền nhiệm, quý chức, các ân nhân đã qua đời. Cha cũng xin Chúa trả công bội hậu cho những người đã và đang góp công sức để xây dựng, bảo trì Nhà Chúa. Và ngài khẩn xin hai thánh bổn mạng giáo xứ: Thánh Giuse và Đức Maria Vô Nhiễm luôn hộ phù.

Bài hát “Dâng Mẹ gia đình và giáo xứ” được cất lên, đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g35.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top