Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra

Giáo xứ Tân Phú: Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra

WGPSG -- “Hãy Cải thiện đời sống, Siêng năng lần hạt Mân côi và Tôn sùng Mẫu Tâm”, là sứ điệp Fatima, được nhấn mạnh trong lời mở đầu Thánh lễ mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, do Linh mục Giuse Phạm Công Minh - Phó xứ Tân Phú - chủ sự, được cử hành vào lúc 12g ngày 13.10.2017 tại GX Tân Phú.

Đồng tế có hai linh mục phó xứ: Giuse Kiều Hoàng An, Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, và hai linh mục khách mời. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông giáo dân.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn được xem video về cuộc hiện ra của Đức Mẹ tại Fatima cách đây đúng 100 năm đã làm nhiều người trở lại với Thiên Chúa, được chữa lành bệnh tật…

Rước kiệu

Những cây bông huệ đã được làm phép trước khi rước kiệu, mọi người đều cầm trong tay, kính cẩn hướng về Mẹ Fatima. Kiệu Đức Mẹ Fatima được trang hoàng với hàng ngàn cánh hoa tươi xinh; được kiệu trang nghiêm, sốt sắng chung quanh hành lang giáo xứ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người cùng hiệp với toàn thể Giáo hội dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima. Nhắc nhở lời kêu gọi khẩn thiết của Mẹ khi hiện ra tại Fatima cách đây 100 năm: “Hãy Cải thiện đời sống, Siêng năng lần hạt Mân côi và Tôn sùng Mẫu Tâm”.

Cùng với các ý lễ khác, còn dâng lễ giỗ 1 năm cho linh hồn cha cố Giuse Vũ Viết Hà.

Mở đầu bài giảng, cha Giuse Maria đã ca ngợi Đức Maria. Mẹ như đóa hoa hồng đẹp nhất trong Tháng Mân Côi; Mẹ đã cưu mang Con Thiên Chúa – Ngôi Lời Nhập Thể  – Nguồn ơn cứu độ cho nhân loại. Giáo hội đã mừng kính Đức Mẹ cách trọng thể trong tháng Mân Côi này.

Cha giảng đã trưng dẫn lời một số Giáo hoàng tin yêu Mẹ Maria: Đức Giáo hoàng Bênêđictô IX từng nói: “Nếu thế giới này cho tôi một quân đội biết lần hạt, tôi sẽ chinh phục cả thế giới này”; cho thấy sức mạnh của lời cầu nguyện qua Kinh Mân Côi. Nhờ đó, tìm được niềm vui và sự bình an. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II khi đăng quang Giáo hoàng đã nói; “Con xin dâng tất cả mọi sự trong thế giới này cho Mẹ”.

Cha cũng cho biết về bối cảnh lịch sử đau thương của thế giới và đặc biệt tại Bồ Đào Nha, nơi Đức Mẹ hiện ra cách đây 100 năm cho 3 trẻ nhỏ là Lucia, Jacinta và Francisco. Đức Maria đã mạc khải sứ điệp: “Hãy Cải thiện đời sống, Siêng năng lần hạt Mân côi và Tôn sùng Mẫu Tâm”.

Cha đã giải thích chi tiết ý nghĩa và sức mạnh của Kinh mân côi. Kết thúc bài giảng, cha ước mong mọi người cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa là Cha của chúng ta. Và qua Kinh Mân Côi, chúng ta cũng được tràn đầy Thánh Thần, được tràn đầy ân sủng cho mọi người, mọi gia đình. Cha cũng xin mọi người cầu nguyện cho đồng bào ở các vùng đang gặp thiên tai, cho những người đang đau khổ về mọi mặt, những người “khô khan nguội lạnh” trong đời sống đức tin.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha chủ tế đã cảm ơn HĐMV giáo xứ, quý hội đoàn, ca đoàn Các Bà Mẹ Công Giáo và cộng đoàn dân Chúa. Cùng với ca đoàn, mọi người đã hướng về Mẹ Maria trong niềm tin tưởng Mẹ luôn hiệp thông với các con của Mẹ qua Kinh Mân Côi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top