Giáo xứ Tân Phú: Khóa bồi dưỡng giáo lý viên

Giáo xứ Tân Phú: Khóa bồi dưỡng giáo lý viên

WGPSG -- Như thành thông lệ, khi các trường bắt đầu ê a tiếng học bài, thì cũng là lúc giáo xứ Tân Phú khởi đầu cho một năm học giáo lý mới.

Có rất nhiều sự chuẩn bị để có một năm học giáo lý thành công, tuy nhiên điều cốt lõi là chất lượng, luôn được các cha và những người có trách nhiệm trong giáo xứ hết sức lưu tâm. Cũng vì thế mà khóa bồi dưỡng kiến thức cho các giáo lý viên đã được Cha Linh hướng Giuse Phạm Minh Đức tổ chức từ ngày 24-07-2012 đến ngày 23-08-2012. Mỗi tuần, các anh chị sẽ lên lớp hai buổi (thứ 3 và thứ 5) từ 19g30 đến 21g00.

Hình thức học là lên lớp nghe giảng, kết hợp thảo luận đúc kết, cùng nhau chia sẻ chủ điểm được gợi ý từ bài trước. Có thể nói đây là một hình thức dạy và học hiện đại được cha linh hướng áp dụng mẫu, nhằm khuyến khích các lớp giáo lý tăng cường sự tương tác giữa giáo lý viên và các em.

Cha linh hướng đã chủ động dẫn dắt mọi người qua từng chủ điểm gai góc trong tín lý, thần học, và lý luận theo ánh sáng của Giáo hội. Các chủ điểm cũng rất phong phú từ mầu nhiệm cho đến vấn đề tục hóa, từ lý thuyết đến thực hành chân lý theo Chúa Kitô. Đây chính là những vấn đề mà nhiều người, ngay các giáo lý viên cũng đôi khi còn nhiều lúng túng.

Trên tinh thần, “không thể cho cái mà mình không có”, các giáo lý viên đã rất hăng say học tập, tham gia thảo luận, qua đó mọi người được “vỡ” ra nhiều vấn đề mình bấy lâu chưa biết hoặc ngộ nhận.

Lớp học kết thúc, hứa hẹn một năm học giáo lý tràn đầy hồng ân Thiên Chúa nơi giáo xứ Tân Phú. Mỗi giáo lý viên sau khóa học, đều mong muốn đem đến cho các em một hình ảnh Giêsu thật tươi sáng và trọn hảo mà mình đã lãnh nhận nhưng không từ khóa học này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top