Giáo xứ Tân Phú: Khai mạc Tháng Hoa và mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Khai mạc Tháng Hoa và mừng bổn mạng

WGPSG -- “Hãy cầu xin Thánh cả Giuse cho chúng ta được noi gương nhân đức của Ngài, nhất là theo gương trông cậy và tin tưởng nơi Chúa trong cuộc sống của chúng ta”. Đó là lời cha chủ tế trong lời đầu Lễ Thánh Giuse Lao Động, bổn mạng giáo xứ Tân Phú, ngày 1.5.2017.

Khai mạc Tháng Hoa

Đúng 17g, Cha xứ Giuse đã hiện diện, mời gọi mọi người tập trung để hiệp thông trong chương trình tiến hoa dâng kính Mẹ Maria. Đội hoa tiến lên lễ đài, các cháu di chuyển uyển chuyển thành thục trong các bước: Dâng hương, dâng Đèn và dâng Hoa năm sắc cùng với lời ca chúc tụng, ngợi khen cảm tạ Mẹ Maria. Tham dự có Cha chánh xứ Giuse, quý cha phó, HĐMV, quý xơ và cộng đoàn.

Cung nghinh Thánh Thể   

Khi tiếng trống hiệu vang lên, cộng đoàn xếp hàng theo thứ tự chương trình rước: Thánh giá nến cao, cờ ngũ sắc, Thiếu nhi Thánh Thể, các đoàn thể, đội hoa giáo xứ và 5 đội hoa giáo họ, quý xơ, phương du Thánh Thể, Lễ sinh, quý cha phó, Cha chánh xứ Giuse chủ sự cung nghinh Mặt Nhật Thánh Thể. Mỗi trạm chầu, cha chủ sự đều có một lời cầu nguyện riêng để lắng đọng tâm hồn mọi người.

Thánh lễ

Thánh lễ do cha chánh xứ chủ sự, 03 cha phó đồng tế. Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự nói: Hôm nay ngày 01-05-2017, kính Thánh Giuse Lao Động, bổn mạng của GX chúng ta; chúng ta hãy thật tin tưởng nơi Thánh Cả, tuy âm thầm nhưng Ngài làm nhiều việc cả thể. Hãy cầu xin Ngài cho chúng ta được noi gương nhân đức của Ngài, nhất là theo gương trông cậy và tin tưởng nơi Chúa trong cuộc sống của chúng ta.

Thánh Giuse là một người thuộc dòng dõi vương giả Đavit. Tuy nổi tiếng công chính thánh thiện nhưng lại là một lao động khó nghèo! Trong chương trình cứu độ của Chúa Cha, Ngài đã trở nên bạn thanh khiết của Đức Maria, Cha nuôi khiết tịnh của Đức Kitô, Ngôi Lời Nhập Thể.

Lạy Thánh cả Giuse, bổn mạng của giới lao động, quan thầy của ca đoàn Giuse trong giáo xứ và rất nhiều anh em trong cộng đoàn của chúng con, chúng con xin Thánh cả Giuse thương che chở phù giúp mỗi người chúng con trên con đường theo Chúa dấn thân cho đến cùng. Amen.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ sự chia sẻ: Tôi xin chân thành cảm ơn quý cha phó, quý xơ, quý HĐMV, quý đoàn thể và cộng đoàn GX Tân Phú đã cầu nguyện và đóng góp công sức. Nhân dịp này, cha xứ cũng trao phần quà cho các đơn vị đã vất vả góp công sức vào việc tổ chức và phục vụ cho buổi lễ được thành công tốt đẹp.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày trong niềm trông cậy vào Chúa qua lời bầu cử của Thánh cả Giuse. Qua buổi đại lễ, cộng đoàn đã cảm nhận được Thánh cả Giuse là Đấng công chính, bảo trợ và là người cha mẫu mực, luôn vâng nghe và thi hành theo ý định của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top