Giáo xứ Tân Phú: Khai giảng năm học giáo lý 2013

Giáo xứ Tân Phú: Khai giảng năm học giáo lý 2013

WGPSG -- Luôn xác định rõ sự quan trọng của việc dạy và học giáo lý, đã bao năm qua ở Giáo xứ Tân Phú luôn có những lớp giáo lý thường xuyên cho mọi cấp, nhất là các thiếu nhi.

Cùng với sự phát triển của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, việc giảng dạy Lời Chúa cho các em thiếu nhi phải được lớn mạnh song song, nhằm đào tạo các em thành những con người toàn diện về hai mặt tự nhiên và siêu nhiên.

Để chuẩn bị cho năm học giáo lý mới, rất nhiều cuộc bàn thảo, lấy ý kiến, lên phương án, học bồi dưỡng ở mọi cấp đã được cha Linh hướng GB Phạm Minh Đức cùng Ban Điều hành đoàn TNTT, Ban Điều hành các khối giáo lý thực hiện từng bước ngay từ đầu hè 2013. Thế nên, tất cả mọi sự chuẩn bị đã được hoàn tất sao cho các em có một môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, sống động, vui tươi và bổ ích nhất.

Sau khi các trường khai giảng văn hóa xong, đó là lúc khởi động một năm học giáo lý mới. Sáng Chúa nhật 15/09/2013, như đã hẹn trước, hàng ngàn thiếu nhi đổ về thánh đường giáo xứ thật sớm. Những chiếc khăn quàng xanh lá cây tung tăng bên anh chị ngành Thiếu xanh dương, khăn vàng ngành Nghĩa, tuy có ít hơn về số lượng nhưng đây thật sự là lực lượng xung kích tiên phong của đoàn Thiếu nhi. Rồi đứng đầu các hàng là những chiếc khăn viền vàng, viền đỏ đội trưởng đang giữ trật tự. Chốc chốc người ta lại thấy những chiếc khăn đỏ chạy qua chạy lại, xắp cái này xếp cái kia, đó là những người huynh trưởng có trách nhiệm trực tiếp với các em đội viên thân yêu.

Đặc biệt hơn nữa, đoàn Thiếu nhi lại động hơn khi có sự hiện diện của hơn 200 khuôn mặt mới toanh, đang tròn xoe mắt rụt rè quan sát. Các em Chiên Con với một chiếc khăn hồng còn chưa kịp học cách thắt, cũng đã chỉnh tề hàng lối cùng các giáo lý viên chuẩn bị cho buổi lễ Khai giảng ngắn gọn nhưng thật long trọng.

Đúng 7 giờ sáng, buổi lễ bắt đầu. Mọi thiếu nhi đều có thể nhìn rõ, bên dưới lá cờ đoàn là các vị chủ chăn giáo xứ, Ban Điều hành giáo xứ, quý tu sĩ, ban quản giáo trợ úy, và dàn chỉ huy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú. Tuy số lượng người tham gia rất đông, nhưng tuyệt nhiên không hề có sự nhốn nháo ồn ào, mà kỷ luật yên lặng lạ lùng. Rồi lần lượt bài hát phong trào vang lên đánh dấu buổi chào cờ đầu ngày, cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế (Minh), đã ân cần ban huấn từ và đánh lên một hồi trống dài, khai mạc năm học giáo lý mới.

Từ hôm nay, ngôi nhà Mục vụ khang trang của giáo xứ lại âm vang tiếng cười nói, giảng bài, đọc sách mỗi sáng của cả một lớp thế hệ tương lai xứ nhà. Mười một khối lớp sẽ lại bắt đầu những chuỗi ngày học tập hết mình để biết Chúa cùng với giáo lý của Người. Và từ những ánh mắt hy vọng hôm nay, người ta có thể thấy được kết quả bội thu tương lai.

Vẫn biết việc giáo dục là một quá trình lâu dài, nhưng quá trình nào cũng đòi hỏi những sự cố gắng ngay từ hiện tại. Các vị mục tử sẽ hết mình chăm lo định hướng. Các giáo lý viên sẽ phải hết lòng trau dồi phương pháp, giáo án. Các em sẽ phải hết sức cố gắng phân chia thời giờ hợp lý để có thể hoàn thành tốt đẹp bổn phận của mình. Các bậc phụ huynh cũng sẽ hết tâm lo lắng cho con em mình, hỗ trợ cộng tác với các giáo lý viên hoàn thành sứ mạng cao quý mà Chúa đã trao phó. “Tuổi trẻ Việt Nam đem Chúa đến cho giới trẻ Việt Nam”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top