Giáo xứ Tân Phú: Khai giảng năm học giáo lý 2012 - 2013

Giáo xứ Tân Phú: Khai giảng năm học giáo lý 2012 - 2013

WGPSG -- Để xây dựng Giáo hội của Chúa tại trần gian, công việc rao giảng Lời Chúa, nhất là dạy giáo lý luôn được ưu tiên hàng đầu. Trong những năm qua, ở bất kỳ thời điểm nào, chưa bao giờ các phòng học giáo lý của giáo xứ Tân Phú bị bỏ trống. Ngoài các khóa giáo lý mở thường kỳ như dự tòng, hôn nhân… khóa giáo lý cho các em thiếu nhi trong giáo xứ vẫn luôn được quan tâm ở mức độ cao nhất. 

Sau ba tháng hè với các hoạt động sôi nổi, Chúa nhật ngày 23 tháng 9 năm 2012, Ban Giáo lý của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú - xứ đoàn Mình Máu Chúa Kitô - lại hân hoan bước vào năm học giáo lý mới, bắt đầu là buổi khai giảng mang tính chất “khởi động” này. 

Đúng 6g45, khi tiếng chuông nhà thờ quen thuộc vang lên, tất cả các em thiếu nhi trong 11 khối lớp đã tề tựu đông đủ tại sân thánh đường giáo xứ. Ánh nắng sớm mai chiếu tỏa trên các khuôn mặt rạng rỡ chung một niềm vui đang quy tụ về bên Chúa. Đồng hành với các em hôm nay là Cha linh hướng Gioan Bt. Phạm Minh Đức, cùng các cha phụ tá trong giáo xứ (cha chánh xứ đang đi công tác xa). Ban Thường vụ giáo xứ cũng tham dự với các em, đồng thời cũng có sự góp mặt của quý tu sĩ nam nữ trong giáo xứ, quý ban quản giáo – trợ úy, các anh chị huynh trưởng, đội trưởng, giáo lý viên, quý phụ huynh và hơn 2000 đội viên thuộc các khối lớp: 

Lớp 1: Em đi tìm Thiên Chúa

Lớp 2: Em rước lễ lần đầu

Lớp 3: Em bước theo Chúa Giêsu

Lớp 4: Em sống với Chúa Giêsu

Lớp 5: Em là dân Thiên Chúa

Lớp 6: Em chờ mong Thêm sức

Lớp 7: Ân sủng và Bí tích

Lớp 8: Đạo đức và Giới răn

Lớp 9: Huyền nhiệm cuộc đời

Lớp 10: Hành trình Đức tin

Lớp 11: Hành trang vào đời 

Đây chính là chương trình giáo lý thiếu nhi của giáo xứ trong suốt hơn 40 năm qua do Cha giáo Giuse Vũ Viết Hà – cựu linh hướng đoàn Thiếu nhi biên soạn. 

Sau khi tập hợp và ổn định trật tự, lá cờ đoàn Thiếu nhi được tung bay trong nghi thức chào cờ, mọi người xúc động hát vang bài ca Thiếu nhi Thánh Thể với lời hứa “Tuổi trẻ Việt Nam đem Chúa cho giới trẻ Việt Nam”, một phút tưởng nhớ đến những vị tiền nhân đã góp công sức cho công cuộc giáo dục Đức tin của giáo xứ. 

Đại diện Ban Giáo lý đã tổng kết năm học giáo lý 2011-2012, cha linh hướng cũng ban huấn từ khai mạc năm học mới. Trong tiếng trống rộn rã ngày khai giảng, từng quả bóng bay lên, bay cao đem theo bao ước mơ một năm học giáo lý nhiều thăng tiến và hồng ân cho lớp trẻ giáo xứ. 

Với chủ đề năm học: “Em nhớ đến Chúa luôn” và bài hát chủ đề “Có Chúa đảm bảo”, giai điệu “Có Chúa đi với con, con sẽ không còn sợ chi…” được hòa vang qua những mái đầu xanh như những lời nguyện cầu: “Xin Chúa giữ gìn chúng con để chúng con luôn biết cách làm theo thánh ý Ngài”. 

Sau nghi thức là Thánh lễ khai giảng long trọng, có thể nói, dù các em đã tham dự nhiều Thánh lễ Chúa nhật nhưng ngày hôm nay, Thánh lễ đặc biệt này sẽ là xuất phát điểm, là đòn bẩy để không chỉ ngày hôm nay mà cả năm học các em sẽ luôn cố gắng chuyên chăm để được biết Chúa và yêu Chúa nhiều hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top