Giáo xứ Tân Phú: Hồng Trần Đêm Thánh

Giáo xứ Tân Phú: Hồng Trần Đêm Thánh

Giáo xứ Tân Phú: Hồng Trần Đêm Thánh

WGPSG-- “Đêm nay là đêm Thánh vô cùng, vì chính Con Thiên Chúa đến trong trần gian để cho tất cả loài người được làm con Thiên Chúa, được giải thoát khỏi mọi tội lỗi và được hưởng sự sống đời đời. Đêm nay mọi người gác lại mọi ưu tư, lo toan để chiêm ngắm Mầu Nhiệm Tình Yêu Thiên Chúa ngự trị giữa mỗi người; để mọi người trao cho nhau ánh mắt, cử chỉ yêu thương”.

Đó là ý nghĩa Giáng Sinh mà linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú - gởi đến với hơn 2000 người tham dự khai mạc Đêm canh thức với chủ đề “Hồng trần Đêm Thánh” lúc 21g ngày 24.12,2019 tại Đài Đức Mẹ của giáo xứ (Gx) Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Đêm canh thức Giáng Sinh gồm 3 phần: Khởi sự canh thức, hoạt cảnh và Thánh lễ.

Khởi sự canh thức: Các em Thiếu Nhi đã chào mừng Noel bằng vũ điệu “Noel về” tạo bầu khí vui tươi, tưng bừng. Bài hát “Tình Yêu Thiên Chúa” ca ngợi công trình kỳ diệu của Ngài trong việc tạo dựng vũ trụ, vạn vật trong đó có con người. Con người được cho làm chủ vạn vật và làm con Thiên chúa; và bài hát “Trái cấm” nói về sự sa ngã, phạm tội Adam Eva; hai bài hát đã được Anh Tú, Ngọc Đức và Lương Duyên thể hiện cùng với sự phụ họa của ca đoàn Gx Tân Phú.

Hoạt cảnh:

“Hồng trần Đêm Thánh” là hoạt cảnh thể loại cải lương, diễn lại lịch sử cứu độ của Thiên Chúa. Từ sự sa ngã phạm tội của Adam – Eva, Con Thiên Chúa – Đức Giêsu Giáng Sinh đến trần gian để cứu độ con người; được thể hiện qua 7 màn:

1/ Lời hứa Cứu độ.

2/ Thiên Thần truyền tin cho Đức Maria và ngài đi thăm bà Elizabeth.

3/ Thánh Giuse gặp lại Đức Maria.

4/ Đức Maria và Thánh Giuse trở về nguyên quán.

5/ Ngôi Hai Giáng Sinh.

6/ Mục đồng đến thờ lạy.

7/ Ba Vua đến triều bái Hài Đồng Giêsu – Đấng Cứu Thế.

Đêm canh thức kết thúc lúc 10g30, bắt đầu Thánh lễ Vọng Giáng Sinh được cử hành tại Đài Đức Mẹ.

Thánh lễ

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh do Lm. Giuse Lê Hoàng chủ sự. Đồng tế với ngài có các Lm phó xứ: Giuse Phạm Công Minh, Đaminh Nguyễn Khải Tú và Piô X Phạm Đình Tiến.

Mở đầu Thánh lễ Lm chủ tế đã nói lên niềm hân hoan trong đêm vô cùng Thánh, Con Thiên Chúa ra đời, giao hòa trời với đất và ban bình an xuống cho con người; cùng với niềm khao khát con người quay về với Tình Yêu Thiên Chúa và chia sẻ cho nhau niềm hạnh phúc.

Giảng trong Thánh lễ, Lm Giuse đã trích từ tông thư “Dấu chỉ tuyệt vời” của Đức Thánh Cha Phanxicô, nói về ý nghĩa và giá trị của máng cỏ. Máng cỏ dạy chúng ta chiêm ngắm Đức Giêsu, cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa dành cho con người, cảm nhận Thiên Chúa ở cùng chúng ta, mọi người là con Thiên Chúa và là anh em với nhau; từ đó tuôn trào nơi chúng ta niềm hạnh phúc, ngợi ca, tri ân Ngài.

Chiêm ngắm từng nhân vật nơi hang đá: Đức Maria, Thánh Giuse, các mục đồng, Ba Vua, chiên bò lừa…tất cả đều mang tâm tình thờ lạy suy tôn Con Thiên Chúa – Đấng Cứu độ trần gian.

Lm chánh xứ nhận xét rằng bầu khí Giáng Sinh nơi Gx Tân Phú sinh động, lung linh ánh đèn rực rỡ là nhờ nhiều người trong các giáo họ, cách riêng là giáo họ Giáng Sinh đã trang hoàng hang đá, cây thông, ánh đèn nhiều màu sắc. Đó là việc làm ý nghĩa để mọi người đến chiêm ngắm Con Thiên Chúa và chia sẻ hạnh phúc với nhau trong Mùa Giáng Sinh. Ngài cầu xin Thiên chúa ban phúc lành cho mọi người.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm chánh xứ đã chuyển lời chúc mừng Giáng Sinh của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng, Đức Cha phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn tới mọi người. Ngoài ra chính quyền các cấp, Ban Giám hiệu các trường trong phường Tân Thành cũng đến chúc mừng Giáng Sinh. Lm Giuse cảm ơn Lm Piô đã đạo diễn và các anh chị em cộng tác cho phần hoạt cảnh Giáng Sinh ý nghĩa; cảm ơn ca đoàn và tất cả mọi người đã đóng góp cho ngày Lễ, ngài cầu chúc cộng đoàn giáo xứ được hưởng Mùa Giáng Sinh tràn đầy ân sủng và bình an của Thiên Chúa.

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh kết thúc lúc 24g, cộng đoàn hòa chung với tiếng hát ca đoàn Tân Phú trong bài hát Hang Belem với tâm tình “Hồng trần Đêm Thánh”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top