Giáo xứ Tân Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần 05-7-2020

Giáo xứ Tân Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần 05-7-2020

Giáo xứ Tân Phú: Hồng ân Chúa Thánh Thần 05-7-2020

WGPSG --Các con đã học và hiểu rằng, Ngôi Ba là Đấng thánh hóa”.

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) giáo phận Đà Nẵng - Giuse Đặng Đức Ngân - khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 194 em thiếu nhi của giáo xứ Tân Phú, vào lúc 7g30, ngày 05-07-2020, tại thánh đường giáo xứ Tân Phú.

Đồng tế với ĐGM Giuse có linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú, Lm Phêrô Gioan Maria Hà Thiên Trúc - chánh xứ Thánh Martinô, Lm Đaminh Phạm Văn Tụ - chánh xứ An Ngãi Đông, Đà Nẵng và Lm Phó xứ Tân Phú.

Trong niềm vui mừng, Lm Giuse Lê Hoàng đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú hân hoan chào đón ĐGM Giuse: “Thưa Đức Cha, đây là lần thứ tư Đức Cha đến thăm giáo xứ của chúng con và long trọng ban Bí tích Thêm Sức cho 194 em Thiếu nhi Thánh Thể. Qua tay của Đức Cha, hồng ân của Chúa Thánh Thần sẽ tràn đầy trên các em. Cuộc viếng thăm mục vụ hôm nay thể hiện tình cảm đặc biệt mà Đức Cha đã ưu ái dành cho giáo xứ chúng con".

Trước khi bắt đầu thánh lễ, ĐGM Giuse đã mời gọi cộng đoàn: "Trong thánh lễ Chúa nhật 14 thường niên tại giáo xứ Tân Phú hôm nay, chúng ta cầu xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ xuống trên 194 em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, và trên mỗi chúng ta - những bậc làm ông bà cha mẹ, để chúng ta trở nên gương sáng cho con cái của mình".

Trong bài giảng Tin mừng, ĐGM Giuse chia sẻ: "Chắc chắn rằng, để có được ngày hôm nay - ngày các con đón nhận Bí tích Thêm Sức, các con đã có một hành trình dài để học hỏi giáo lý  của Hội thánh. Nhờ đó, các con có thể hiểu, đón nhận Bí tích Thêm sức là các con được đón nhận Chúa Thánh Thần? Các con cũng đã hiểu, Ngôi Ba Thiên Chúa là Đấng thánh hóa.

Chúng ta vừa nghe bài trích sách Tông đồ Công vụ thuật lại việc Chúa Giêsu hứa ban Thánh Thần cho các môn đệ. Khi Chúa Thánh Thần hiện xuống, Ngài đã lấy hình lưỡi lửa, hình chim bồ câu và gió thổi mạnh để cho các ông được biến đổi và giúp các ông biến đổi người khác. Bằng sức mạnh và quyền năng Chúa Thánh Thần, chỉ cần một bài giảng của các Tông đồ thì 3000 người đã trở lại. 

Trong bài Tin Mừng chúng ta thấy, các môn đệ là những người đã cho Chúa một con tim nhiệt huyết dấn thân ngay cả khi Chúa nói “Con cáo có hang, con chim có tổ, con người không có nơi tựa đầu”. 

Khi ở bên Chúa các ông đã thổn thức với lời của Ngài, đã từng rộn ràng niềm vui khi chứng kiến những phép lạ Ngài làm và các ông hy vọng Ngài sẽ xây dựng vương quốc của Ngài ngay trên trần gian này. Nhưng khi Chúa tiên báo cuộc tử nạn thì những con tim đó cũng từng sợ hãi và run rẩy, khi Chúa bị bắt, những con tim này cũng đã từng bán Thầy, đã từng chối Thầy và chạy trốn...Chính việc Chúa Giêsu phục sinh và sự tha thứ của Ngài đã cho họ một sự kết nối yêu thương. Nhờ vậy, khi Chúa Giêsu về trời, họ vẫn tin tưởng nguyện cầu và chờ đợi Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Hôm nay khi các con đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, Giáo hội hy vọng nơi các con, Cha xứ cũng hy vọng nơi các con và cha với tư cách người chủ tế thánh lễ cũng hy vọng với 7 ơn của Chúa Thánh Thần, các con sẽ trở thành những Kitô hữu có ích, trở thành niềm hy vọng cho thế giới và lan tỏa lòng thương xót của Chúa đến với mọi người.

Lạy Chúa Thánh Thần xin hãy đến và thánh hóa chúng con, cách riêng với 194 em hôm nay lãnh nhận Bí tích Thêm sức, xin Chúa hãy biến đổi các em thành những ngọn lửa cho gia đình và cho thế giới hôm nay".

Sau bài giảng là Nghi thức trao ban Bí tích Thêm sức.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV đại diện cộng đoàn dâng lên ĐGM Giuse lời tri ân cảm tạ vì ngài đã về thăm giáo xứ và chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 194 em thiếu nhi hôm nay. Ông cũng cảm tạ Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng đã luôn ân cần dẫn dắt và săn sóc Đoàn Thiếu nhi Thánh thể, cảm ơn các linh mục đồng tế, các Sơ, HĐMV, các đoàn thể, lễ sinh, ca đoàn, các anh chị Giáo lý viên, ông bà quản, phụ huynh đã cộng tác trong việc giáo dục các em những ngày tháng qua.

Đáp từ, ĐGM Giuse đã cám ơn cộng đoàn giáo xứ Tân Phú, mặc dù thánh lễ kéo dài nhưng cộng đoàn vẫn tham dự sốt sắng. Ngài nhắc lại “Đây là lần thứ 4 tôi về giáo xứ Tân Phú và vui mừng vì thấy giáo xứ phát triển mạnh mẽ về mặt cơ sở, đặc biệt là về đời sống đức Tin”. Ngài nhắn nhủ riêng với 194 em Thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích: “Dù Cha đã ban Bí tích Thêm sức cho các con, dù Cha Xứ và các Cha Phó đã ân cần dạy dỗ các con và cho dù HĐMV, các Giáo lý viên và cha mẹ các con đã luôn đồng hành, kèm cặp các con, mà chính các con không cộng tác trong đời sống Đạo thì chẳng có ý nghĩa gì!”

ĐGM chúc bình an cho tất cả giáo xứ và ban phép lành cuối lễ.

Sau bài kết lễ, 194 em hôm nay lãnh nhận Bí tích, các giáo lý viên đã cùng chụp hình lưu niệm với ĐGM Giuse, Linh mục Chánh xứ và các Linh mục đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g trong niềm vui mừng, tin tưởng của cộng đoàn sẽ được Chúa Thánh Thần dẫn dắt trên mọi nẻo đường đức tin.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top