Giáo xứ Tân Phú: Hội đồng Mục vụ nhận Ủy Nhiệm thư

Giáo xứ Tân Phú: Hội đồng Mục vụ nhận Ủy Nhiệm thư

WGPSG -- “Nơi các cộng đoàn của Giáo hội, hoạt động của các giáo dân thật cần thiết, đến nỗi nếu không có hoạt động đó, chính hoạt động tông đồ của các chủ chăn thường không thể đạt được kết quả trọn vẹn”.

Đó là đoạn trích trong số 10 của Sắc lệnh về hoạt động Tông đồ giáo dân được cha chủ sự đọc trong Nghi thức trao Ủy Nhiệm thư cho các 99 quý chức HĐMV giáo xứ Tân Phú trong nhiệm kỳ mới 2016-2020.

Thánh lễ được cử hành trọng thể vào lúc 17g45 thứ Sáu ngày 24/6/2016 tại giáo xứ Tân Phú do cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự. Đồng tế với ngài có ba cha phó: cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh; cha Giuse Phạm Công Minh và cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự nói: “Thánh lễ hôm nay được cử hành trọng thể với các sự kiện đặc biệt gồm: Hiệp cùng Giáo hội hoàn cầu mừng kính trọng thể sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả; quý cha sẽ thay mặt cho Đức Tổng Giám mục TGP SG, trao Ủy Nhiệm thư cho tân quý chức HĐMV GX Tân Phú; và đặc biệt, ban Ơn Toàn xá, theo qui định của Giáo hội”. Cha xin cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, nhân ngày bổn mạng của ngài; cầu nguyện cho các vị tiền nhiệm; và cho những ai nhận Thánh Gioan Tẩy Giả làm bổn mạng.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: Sự ra đời của Gioan Tẩy Giả (TG) là do quyền năng của Thiên Chúa thực hiện trong công trình cứu độ của Ngài. Thiên Chúa đã chọn Gioan TG làm vị tiền hô, dọn đường cho Đấng Cứu Thế sắp đến. Thánh nhân đã sống đời khổ hạnh, khiêm nhường, chu toàn sứ mạng Chúa trao. Noi gương Thánh nhân, mọi người ý thức ơn gọi của mình, thực thi sứ mạng Chúa trao, trở thành chứng nhân loan báo Tin Mừng trong xã hội cũng như Giáo hội. Cách riêng đối với các quý chức HĐMV trong nhiệm kỳ mới, luôn chu toàn chức vụ đã lãnh nhận, luôn khiêm nhường, nhẫn nại, nhiệt tâm phục vụ Giáo hội, giáo xứ, trong tinh thần hiệp nhất yêu thương và tích cực loan báo Tin Mừng.

Sau bài giảng, Nghi thức tuyên hứa HĐMV giáo xứ.

Nghi thức tuyên hứa

Cha chủ sự đã công bố bổ nhiệm 99 quý chức trong HĐMV GX nhiệm kỳ 2016-2020. Cha chủ sự đã thẩm vấn, các quý chức tuyên hứa và sau cùng nhận Ủy Nhiệm thư do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc ký. Cha chánh xứ cũng trao Bằng Tưởng lệ ghi nhận công lao đóng góp của quý HĐMV đã mãn nhiệm.

Kết thúc nghi thức, cộng đoàn đã chúc mừng bằng tràng pháo tay rất nồng nhiệt.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV GX đã đại diện quý chức tri ân cha chánh xứ, quý cha phó, cảm ơn các vị cựu chức sắc, quý xơ, ca đoàn Thánh Tâm, quý cộng đoàn, đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện và cùng cộng tác với HĐMV trong nhiệm kỳ mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, cộng đoàn hân hoan vui mừng vì đã được lãnh nhận Phép lành Toàn xá.

Lời kết: HĐMV GX hợp lực công tác với linh mục chánh xứ trong việc quản trị GX, tổ chức và điều hành các sinh hoạt mục vụ, góp phần xây dựng GX thành một cộng đoàn tư tế phụng thờ Thiên Chúa, sống, làm chứng và loan báo Tin Mừng, yêu thương và phục vụ cho sự sống và phẩm giá con người trong bối cảnh xã hội hôm nay. Vai trò và sứ vụ của HĐMV GX hết sức quan trọng, do Chúa chọn và sai phục vụ cho công cuộc cứu độ của Ngài. Khi trao sứ vụ, Ngài sẽ ban ơn để hoàn thành: “Ơn của Thầy đã đủ cho con, vì sức mạnh của Thầy biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối” (2 Cr 12,9).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top